Hyrule Warriors: Age of Calamity có thỏa mãn điều fan mong đợi trong Breath of the Wild 2? - PC/Console

Với vai trò là tiền truyện của Breath of the Wild, liệu tựa game có thể mang đến một góc nhìn chi tiết hơn về nhân vật Zelda, điều mà các fan đang mong mỏi sẽ được thấy trong BOTW 2?

So với những phiên bản trước trong series Legend of Zelda: Breath of the Wild (BOTW) đem đến một thế giới hoàn toàn mở, với độ lớn gấp nhiều lần so với thế giới mở trong Twilight Princess. Chàng hiệp sĩ Link giờ đây có thể tự do khám phá mọi nơi trên vùng đất Hyrule trong hành trình tìm kiếm các vũ khí Divide Beast để tiêu diệt ác quỷ Ganon. Bên cạnh đó BOTW cũng mang đến một luồng gió mới đầy thú vị cho nhân vật Zelda. Mặc dù vẫn là người bạn đồng hành cùng Link trong suốt chuyến phiêu lưu của chàng thế nhưng vai trò của nàng công chúa xinh đẹp xứ Hyrule còn quan trọng hơn thế. Quả thật Zelda trong BOTW còn rất nhiều tiềm năng để khai thác và với việc Nintendo ra mắt trailer cho phần hậu bản của BOTW (tạm gọi là BOTW2), có rất nhiều dự đoán cho rằng ngoài chàng yêu tinh Link ra thì rất có thể lần này Nintendo sẽ cho phép game thủ được điều khiển luôn công chúa Zelda trong phần chơi của mình.

" alt=""

Thế nhưng trong khi dân tình còn đang “đoán già đoán non” khi nào sẽ có thông tin kế tiếp về BOTW2 thì bỗng dưng vào một ngày đẹp trời mới đây thôi Nintendo đã drop một cú twist không thể shock hàng hơn khi công bố phần tiếp theo của tựa game hack-n-slash Hyrule Warriors mang tên Hyrule Warriors: Age of Calamity lấy mốc thời gian 100 năm trước sự kiện trong BOTW. Và tất nhiên điều đó cũng có nghĩa là mong ước được tận tay điều khiển nhân vật Zelda của các fan bất chợt được hiện thực hóa theo một cách không không ngờ tới mặc dù điều này làm dấy lên nhiều hoài nghi về chất lượng của game bởi vì Age of Calamity được phát triển bởi Koei Tecmo, studio nổi tiếng với những tựa game chặt chém “mì ăn liền” điển hình như Dynasty Warriors. Tuy vậy người hâm mộ vẫn rất hào hứng với việc sẽ được tận mắt chứng kiến những gì đã xảy ra tại thế giới BOTW vào 100 năm trước.

" alt=""

Với sự ra mắt đầy bất ngờ của Hyrule Warriors: Age of Calamity, hãy cùng tác giả nhìn lại những gì đã xảy ra trong phần game chính và các giả thuyết đặt ra cho BOTW2 cũng như mức độ ảnh hưởng của Age Of Calamity đến mạch truyện chính của game để người chơi có thể hiểu tầm quan trọng của nhân vật Zelda lớn đến mức nào.

Sự kiện trong Breath of the Wild

Hyrule Warriors: Age of Calamity sẽ thỏa mãn điều fan đang mong đợi nhất trong Breath of the Wild 2?Hyrule Warriors: Age of Calamity sẽ thỏa mãn điều fan đang mong đợi nhất trong Breath of the Wild 2?

Phần lớn cốt truyện của BOTW nói chung và tiểu sử của nàng công chúa Zelda nói riêng được hé lộ thông qua những mảnh ký ức rời rạc của Link. Thông qua những kí ức đó Link biết được Zelda không những sở hữu cho mình một sức mạnh pháp thuật to lớn mà đồng thời cô nàng cũng là một học giả cực kì thông minh uyên bác. Chính Zelda là người mở màn cho sự kiện trong BOTW khi cô ngăn chặn kìm hãm Ganon tại lâu đài Hyrule bằng pháp thuật của mình, mang anh chàng Link đang bị thương nặng sau khi chiến đấu với gã ác quỷ đến một nơi an toàn và đồng thời cất giấu đi thanh kiếm thần Master Sword.

Những tựa game có dòng thời gian dài nhất: The Legend of Zelda
Trong số các game có dòng thời gian dài thì The Legend of Zelda có lẽ là lằng nhằng nhất, vì nó chơi trò “chia thế giới” để tiện bề phát triển game.

Về sau, Zelda lại quay về với vai trò trở thành nhân tố chính giúp Link tiêu diệt trùm cuối Ganon (lúc này đã ở dạng tiến hóa hoàn chỉnh) bằng cách đưa cho nhân vật chính bộ cung tên ánh sáng Bow of Light để sử dụng, giống như các tựa game trước. Một lần nữa cô phong ấn Ganon bằng sức mạnh của mình và trong cảnh cuối trò chơi, Zelda, khi nhận ra rằng Ganon đã thực sự ra đi, cô nghĩ rằng vương quốc Hyrule cần tái xây dựng và cô cùng với Link sẽ bắt đầu cuộc hành trình mới của riêng hai người họ. Nếu người chơi hoàn thành được một số nhiệm vụ nhất định, game sẽ mở ra thêm một đoạn kết ẩn cho thấy có vẻ như Zelda đã mất hết đi các khả năng pháp thuật của mình.

Dự đoán về Breath of the Wild 2

Hyrule Warriors: Age of Calamity sẽ thỏa mãn điều fan đang mong đợi nhất trong Breath of the Wild 2?Hyrule Warriors: Age of Calamity sẽ thỏa mãn điều fan đang mong đợi nhất trong Breath of the Wild 2?

Cái kết ẩn của BOTW khiến cho các fan hoài nghi về việc liệu cô nàng có đất để dụng võ trong phần tiếp theo hay là trở thành cục tạ cho Link. Có nhiều giả thuyết cho rằng Zelda sẽ lấy lại được sức mạnh của mình vào một thời điểm nào đó trong game. Theo như trong trailer của BOTW2 thì ta có thể thấy Zelda lại một lần nữa đồng hành cùng Link trong chuyến phiêu lưu mới của anh chàng. Có thể nói hành trình của Link và Zelda trong BOTW nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ fan nên không quá khó hiểu khi Nintendo tiếp tục làm hẳn một phần hậu bản hoàn chỉnh tập trung vào hai nhân vật trên thay vì chỉ là một phần DLC. Thế nhưng liệu Zelda có còn đóng vai trò then chốt trong BOTW2 hay không hiện vẫn đang là một câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Age of Calamity là phép thử cho BOTW2?

Hyrule Warriors: Age of Calamity sẽ thỏa mãn điều fan đang mong đợi nhất trong Breath of the Wild 2?Hyrule Warriors: Age of Calamity sẽ thỏa mãn điều fan đang mong đợi nhất trong Breath of the Wild 2?

Giống như Link, Zelda cũng là một chiến binh mạnh mẽ với nhiều khả năng thiên phú thế nhưng thay vì sử dụng kiếm và khiên như chàng yêu tinh thì vũ khí đắc lực của nàng công chúa lại là pháp thuật và tri thức của mình. Chính vì vậy việc Zelda được lựa chọn làm nhân vật có thể điều khiển được trong Hyrule Warriors: Age of Calamity là điều khá hiển nhiên. Cũng phải nói thêm rằng trước đó trong bản đầu tiên của Hyrule Warriors thì người chơi cũng đã có cơ hội được sử dụng Zelda rồi thế nhưng đó nội dung của phần game đó không có liên hệ gì với BOTW. Như vậy có thể nói đây là lần đầu tiên các fan sẽ được điều khiển nàng công chúa chiến binh trong một tựa game có liên quan đến dòng thời gian chính của series. Theo tác giả nhận định thì nhiều khả năng đây chính là phép thử của Nintendo khi họ sử dụng Age of Calamity làm thước đo để xem fan sẽ đón nhận như thế nào nếu như họ được chính thức điều khiển Zelda trong BOTW2.

Hyrule Warriors: Age of Calamity sẽ được phát hành vào ngày 20/11/2020 trên hệ máy Nintendo Switch.