InXile Entertaiment sẽ sử dụng Unreal Engine 5 cho dự án mới

Theo lời chia sẻ mới nhất của người đứng đầu InXile Entertaiment, Brian Fargo bày tỏ sự thích thú trước việc sử dụng Unreal Engine 5.

Brian Fargo, người đứng đầu của InXile Entertaiment, đã vừa công bố trên trang mạng xã hội Twitter rằng Studio của ông sẽ sử dụng nền đồ họa Unreal Engine 5 cho dự án tiếp theo.

Tuần vừa qua, hãng Epic Games đã chính thức hé lộ phiên bản tiếp theo của nền tảng phát triển đồ họa game Unreal Engine 5 với một bản demo vô cùng lỗng lấy và choáng ngợp được chạy trên một chiếc máy PlayStation 5. Và mới đây, InXile Entertainment đã vừa xác nhận sẽ trở thành một trong những nhà phát triển đầu tiên sử dụng nền công nghệ đồ họa này của Epic Games để cho ra đời các sản phẩm AAA thế hệ mới.

Brian Fargo bày tỏ sự thích thú và mong muốn sử dụng Unreal Engine 5 sớm hơn.

Brian Fargo bày tỏ sự thích thú và mong muốn sử dụng Unreal Engine 5 sớm hơn.

Trong khi những thông tin chi tiết về dự án mới này hiện vẫn chưa được tiết lộ, người đứng đầu của Studio là Brian Fargo đã xác nhận rằng đây sẽ là một tựa game nhập vai giống với tất cả những sản phẩm hiện tại của hãng phát triển này. InXile cho biết là hãng đã có thể bắt đầu ngay lập tức giai đoạn phát triển game nếu không vì đại dịch COVID-19 đã ép buộc họ phải đẩy lùi ngày ra mắt của Wasteland 3. Hiện tại Wasteland 3 vẫn còn 3 tháng cho tới ngày ra mắt và các nhà phát triển vẫn đang hết sức nỗ lực để có thể đem đến cho người chơi một trải nghiệm tuyệt vời nhất có thể. Nhờ nguồn lực được cung cấp bởi Microsoft.

Theo Brian chia sẻ thì ông quả thực rất ấn tượng với vẻ đẹp và màn trình diễn độc đáo của Engine này. Khó có thể tưởng tượng đây là Engine miễn phí và dễ phát triển game nhất khi mà mọi thứ từ bên trong nó được phát triển có điểm nhấn rõ ràng, nét đồ họa trong game đã được cải tiến đúng nghĩa đây là engine của thế hệ máy chơi game Next-Gen. Không chỉ Brian mà còn rất nhiều đội ngũ phát triển khác trong tương lai mong muốn tận dụng được engine này triệt để trong các dự án game mới nhất của họ. Đơn cử chúng ta có thể thấy trong đó có Square Enix, InXile, Bandai Namco,… họ đều rất thích thú với tính hiệu quả của engine này. Trên hết việc sử dụng Unreal Engine luôn tỏ ra dễ dàng trong việc port sang các hệ máy chơi game khác và đó cũng là lí do nó chiếm điểm cộng với rất nhiều Studio làm game khác.

Unreal Engine 5 sẽ được áp dụng cho tựa game kế tiếp của InXile Entertainment.

Unreal Engine 5 sẽ được áp dụng cho tựa game kế tiếp của InXile Entertainment.

Việc tự phát triển engine đòi hỏi rất nhiều chi phi và tốn kém về thời gian cũng như nhân lực, chúng ta có thể thấy rằng chẳng có mấy khi những Engine tự trồng có thể phất lên và được tin dùng nhiều như Unreal Engine. Suốt từ nhiều thế hệ máy chơi game từ Unreal Engine 3 ngày nào còn làm chúng ta phải ngỡ ngàng, sang đến Unreal Engine 4 với nét đồ họa tả thực bắt mắt, còn được áp dụng cho những tựa game tên tuổi trong đó có Final Fantasy 7 Remake thì sự ra đời của Unreal Engine 5 là hoàn toàn cần thiết. Không khó để có thể thấy tiềm năng của nó trước những tựa game ra mắt trong tương lai gần. Có lẽ sẽ sớm thôi, trong tương lai gần chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp này lâu hơn trong nhưng tựa game sắp ra mắt của InXile và các Studio ông lớn khác.