EA Motive có thể đang dùng Unreal Engine để phát triển dự án Iron Man của mình, được gợi ý bởi một danh sách công việc gần đây từ studio. Ngành công nghiệp game hiện đang trải qua một sự thay đổi lớn khi các Engine nội bộ đang bị loại bỏ khi Unreal ngày càng mạnh mẽ. Electronic Arts và các studio của họ là tâm điểm của quá trình chuyển đổi này, nhưng vẫn chưa rõ liệu từng dự án EA sẽ được thực hiện trên Unreal hay thứ gì khác và Iron Man của EA Motive chỉ là ví dụ mới nhất.
Electronic Arts trước đây luôn ưu tiên các Engine nội bộ cho các tựa game lớn nhất của mình. Vào năm 2012, EA cho biết Engine Frostbite 2.0 của họ đang được xây dựng cho thế hệ máy chơi game PS4 và Xbox One, mặc dù Frostbite 3.0 cuối cùng sẽ đóng vai trò đó. Tuy nhiên, những hạn chế của Frostbite đã được chứng minh là cực kỳ nghiêm trọng. Mass Effect: Andromeda, Battlefront 2 và Anthem là những ví dụ nổi bật về sự thất vọng với Frostbite, đó đều là những bài học đắt giá.
EA Motive có thể đang tiếp tục. Một danh sách việc làm dành cho đội ngũ phát triển cấp cao tại Motive đang khuấy động cuộc trò chuyện về sự phát triển của Iron Man. Vị trí này yêu cầu các ứng viên phải “làm quen với một công cụ phát triển tiên tiến như Unreal”. Tất nhiên, đó không phải là một xác nhận hoàn toàn rằng Iron Man đang được thực hiện trên Unreal.
Mặc dù không có xác nhận chính thức nào về kế hoạch cho Engine của EA cho các dự án trong tương lai, nhưng có báo cáo về một số trò chơi sắp tới được phát triển trên Unreal thay vì Frostbite. Mass Effect 4 được đồn đại sẽ được xây dựng trên Unreal Engine 5, phần Sims tiếp theo được đồn đại cũng sẽ sử dụng Unreal, đồng thời cả Star Wars của Reverawn được xây dựng trên Unreal. Có lẽ Iron Man sẽ là dự án tiếp theo của EA không có mặt trên Frostbite. Mặc dù vậy, Frostbite vẫn được sử dụng nhiều trong EA. Phiên bản làm lại của Dead Space sẽ ra mắt sau một tuần nữa và được xây dựng trên Frostbite 3.0. Dragon Age: Dreadwolf cũng đang được xây dựng trên Frostbite. Tương lai của Engine Frostbite, ít nhất là bên ngoài EA, hoàn toàn không rõ ràng.
Rõ ràng, đối với game thủ, Engine trò chơi được xây dựng dựa trên rất ít vấn đề bên cạnh chất lượng của chính dự án. Việc phát hành Dead Space sẽ thể hiện nhiều khả năng của EA Motive hơn bất kỳ tin tức nào liên quan đến Frostbite hoặc Unreal. Tuy nhiên, cũng đúng là Frosbite có tiếng xấu và Unreal hiện là Engine có nhiều ưu điểm hơn. Ít nhất, việc xác nhận Iron Man được xây dựng trên Unreal sẽ tạo ra một số phản ứng tích cực từ game thủ.