Jill Valentine: Quả bom kế tiếp chờ nổ của Capcom? – P.3

Jill Valentine đã chiến đấu rất vất vả nhưng để tiếp tục nối dài series Resident Evil, Capcom buộc phải tạo cho cô nhiều kẻ thù mới.

Jill Valentine và sự sụp đổ của Umbrella

Sau khi thoát khỏi Raccoon City, Jill Valentine đến Châu Âu tìm Chris. Đến năm 2003 cả 2 gia nhập một tổ chức quân đội tư nhân là Private Anti-Biohazard Service. Đến tháng 2 năm đó, họ nhận được tin về những vụ dã thú tấn công kỳ lạ tại một ngôi làng nằm trên vùng núi Greater Caucasus thuộc dãy Kavkaz. Biểu hiện mô tả rất giống với những gì họ gặp trong biến cố trên dãy núi Arklay trước đây.

Khi Chris và Jill đến nơi thì họ nhận ra cả ngôi làng đã bị nhiễm T-Virus. Cả 2 tìm ra một đứa bé còn sống sót là Anna và đưa nó đến khu lánh nạn của làng trong kho thóc. Trên đường đi họ cũng đụng độ Albert Wesker, hắn cũng bị thu hút đến đây từ nguồn tin riêng. Wesker hé lộ rằng ngôi làng vốn có liên quan đến các nghiên cứu vũ khí sinh học của Umbrella.

Jill Valentine

Wesker sau đó nhanh chóng đoạt lấy mặt dây chuyền của Anna và dùng nó để mở một két sắt chứa tài liệu mật trong nhà cô bé. Quả bom cài trong két phát nổ nhưng mọi người đều thoát kịp. Wesker biến mất với những gì mình đoạt được.

Mặc dù không bắt được Wesker nhưng Jill Valentine và Chris cũng nắm được thông tin quan trọng về hoạt động của Umbrella. Cơ sở bí mật của tập đoàn này nằm ở xưởng hóa chất gần đó. Họ gọi cứu viện và tổ chức một đợt tấn công vào xưởng hóa chất này. Cả cơ sở này đều bị tràn ngập bởi các quái vật.

Đại tướng Sergei Vladimir, cựu chỉ huy của UBCS nhận ra Jill và Chris nên ra lệnh cho vũ khí bí mật T-A.L.O.S. tiêu diệt họ. Đây là một con Tyrant được bọc thép và cải tiến với sự trợ giúp của máy tính điều khiển. Tuy nhiên ông ta không ngờ món đồ chơi đắt tiền của mình bị Jill và Chris đánh bại.

Jill Valentine

Khu thí nghiệm bí mật được chiếm giữ thành công tuy nhiên các dữ liệu quan trọng đã bị Wesker xóa sạch trước đó. Hắn lại đi trước Chris và Jill một bước.

Tuy nhiên bản thân Wesker lại mang những thông tin mình có được nộp cho chính phủ Mỹ. Đây là những bằng chứng quan trọng để buộc tội Umbrella và vì thế tập đoàn này nhanh chóng phá sản.

Diễn biến trên nằm trong phần truyện tranh 2 tập mang tên BIOHAZARD UMBRELLA CHRONICLES: Prelude to the Fall.

Những tổ chức Umbrella mới

Sau phiên tòa xử vụ Raccoon City, Umbrella bị buộc tội phải chịu trách nhiệm về biến cố trên và tập đoàn này phá sản. Trong cơn sụp đổ, nhiều nhân viên của tập đoàn đã lén trộm các mẫu vật cũng như tài liệu nghiên cứu của Umbrella mang ra bán ở chợ đen. Từ đây sản sinh ra nhiều phe phái tiếp cận các thành quả nghiên cứu và tiếp tục sản xuất vũ khí sinh học cho riêng mình.

Cuộc chiến chống khủng bố và vũ khí sinh học bước sang giai đoạn mới gay go hơn trước rất nhiều. Các tập đoàn dược lớn trên thế giới đã nhóm họp và quyết định thành lập Bioterrorism Security Assessment Alliance (BSAA) tại Anh. Tuy nhiên lúc này họ chỉ là một đội quân tư nhân và quyền lực rất giới hạn. Họ chỉ được đóng vai trò quan sát viên trong một vụ việc năm 2004 do cơ quan cùng chức năng đến từ chính phủ Mỹ là Federal Bioterrorism Commission (FBC) chủ trì. Đó là chiến dịch chống lại nhóm khủng bố Il Veltro.

Jill Valentine

Thành phố Terragrigia nằm giữa biển đã bị Il Veltro tung virus kèm theo các Hunter cải tiến tàn sát dân thường. Tình hình không thể kiểm soát được nên giám đốc FBC là Morgan Lansdale rút quân đồng thời dùng vệ tinh có nhiệm vụ hứng ánh mặt trời cho thành phố tập trung gương phản chiếu xuống đây. Dưới ánh sáng hội tụ, cả thành phố bị nung nóng khiến mọi sinh vật sống hóa thành tro và thành phố bị hủy diệt.

Giám đốc của BSAA là Clive R. O’Brian nghi ngờ FBC đứng đằng sau việc cung cấp hỗ trợ cho khủng bố sinh học vì vậy ông ta đã lên một kế hoạch phơi bày sự thật. O’Brian bắt đầu cài người của mình vào nội bộ FBC và nghe ngóng tình hình. Đây chính là tiền đề của sự kiện con tàu Queen Zenobia.

Ba con tàu chết chóc (Resident Evil: Revelations)

Mùa hè năm 2005, Jill Valentine và đồng sự của mình tại BSAA là Parker Luciani được mời đến vùng ven biển của Ý để quan sát những gì còn lại của Terragrigia. Đây chính là nơi xảy ra vụ khủng bố của Il Veltro năm trước. Tại đây người ta phát hiện xác của các quái vật Sea Creeper cùng một ống chứa virus T-Abyss virus dạt vào bờ.

Vị trí khởi phát của chúng được cho là từ con tàu Queen Dido, một trong 3 con tàu được Il Veltro sử dụng cho vụ khủng bố trước đây. Tuy nhiên xác chiếc tàu này nằm trong khu vực phong tỏa của FBC, không ai được phép vào đó.

O’Brian nói Chris và người đồng hành của anh là Jessica Sherawat đã mất tích trong nhiệm vụ và tín hiệu định vị cuối cùng nhận được là ở vùng Địa Trung Hải này. Điều này khiến Jill và Parker buộc phải ra biển để đi tìm. Họ đi trên chiếc xuồng nhỏ và bất ngờ tìm ra được Queen Zenobia, con tàu thứ 2 trong 3 con tàu của Il Veltro đang trôi dạt.

Jill Valentine

Khi tiến vào khoang tàu họ nhận ra rằng con tàu đã bị nhiễm virus và bị bỏ hoang từ lâu. Đi sâu vào bên trong cả 2 tìm được một căn phòng có một người bị trói bên trong nhưng khi tiếp cận họ nhân ra rằng đó chỉ là hình nộm. Jill và Parker nhận ra họ đã mắc bẫy nhưng đã muộn, khí gây mê được xả vào phòng khiến cả 2 bất tỉnh. Một gã mang mặt nạ phòng độc xuất hiện đưa họ đi và nói rằng đã đến lúc biết sự thật.

Jill tỉnh lại trong một căn phòng trên tàu, cô liên lạc với Parker và biết rằng gã lạ mặt đã tước hết vũ khí của anh ta rồi nhốt 2 người ở 2 nơi. Cả 2 hẹn gặp nhau trên phòng điều khiển tàu, tại đây họ gặp thêm một người nữa là Raymond Vester từng là đồng đội của Parker lúc còn làm cho FBC. Lúc này một đoạn video cũng được gửi tới cho nhóm điều hành BSAA nội dung là một kẻ mang mặt nạ tự xưng là người của Il Veltro và giới thiệu một loại virus mới mang tên T-abyss.

Hệ thống liên lạc của tàu đã bị hỏng nên Jill Valentine và Parker phải tìm đến tháp ăng ten để trực tiếp liên lạc về O’Brian. Sau khi nối được liên lạc, họ cũng nhận được tin Chris và Jessica cũng đang trên đường tới Queen Zenobia. Cả 2 đều bị O’Brian đưa thông tin giả rằng Jill đang gặp nguy hiểm nên họ nhanh chóng tìm đến con tàu nhằm giải cứu nhưng nhận ra họ lên nhầm con tàu thứ 3 là Queen Semiramis. Chính vì vậy họ lại phải quay trở ra tìm đến đúng Zenobia để gặp Jill.

Jill Valentine

Lúc này O’Brian nhận được tin cho biết vệ tinh của thành phố Terragrigia năm xưa bất ngờ khởi động lại và chuyển hướng nhắm vào Queen Zenobia. Đây là dấu hiệu cho thấy Morgan Lansdale đã nhúng tay vào. Trong khi O’Brian đầu hàng không có cách cứu Jill và Parker thì nhóm trinh sát Keith Lumley và Quint Cetcham đã gợi ý cho Jill tìm con drone cũ của hệ thống vệ tinh. Đây là drone làm nhiệm vụ dẫn đường cho vệ tinh vì thế nó có thể kéo lệch mục tiêu bắn của vệ tinh ra chỗ khác. Tuy thoát nạn nhưng phát bắn của vệ tinh tạo ra sóng lớn đánh mạnh làm hỏng tàu.

Sau khi nhóm của Jill Valentine thoát hiểm, nhóm của Chris cũng lái tàu tiếp cận. Bốn chiến binh BSAA hẹn gặp nhau trên phòng casino của tàu Zenobia, trong khi Jill, Parker đến trước thì gã đeo mặt nạ lại xuất hiện. Trong khi hắn đang giải thích về kế hoạch này và gợi ý về một âm mưu lớn hơn phía sau thì Jessica chạy đến và bất ngờ rút súng bắn gục kẻ đeo mặt nạ. Parker tiến lên gỡ mặt nạ ra thì nhận ra đó chính là Vester, anh ta cố thì thầm gì đó vào tai Parker khiến anh giật mình như biết được một chuyện khủng khiếp.

Các chiến binh lúc này chia quân lại, Jill và Chris cùng tìm phòng thí nghiệm trên tàu để thu thập chứng cứ và ngăn virus lan xuống biển. Parker và Jessica cùng tìm cách cứu tàu khỏi chìm.

Trong khi tìm kiếm trong khu thí nghiệm, Jill Valentine và Chris đã tìm ra sự thật. Morgan Lansdale vốn đứng sau Il Veltro ngay từ đầu, hắn ta thúc đẩy nghiên cứu T-Abyss cho tổ chức này sau đó thả virus lên chính tàu Queen Dido giết hết tổ chức Il Veltro. Hắn ta tiếp tục dùng 2 con tàu còn lại để nghiên cứu vắc xin rồi sau khi có thành quả hắn tiếp tục tung virus lên tàu giết hết những người tham gia để bịt đầu mối.

Morgan Lansdale cũng phát hiện được 2 chiến binh BSAA trên tàu Queen Zenobia đang khám phá âm mưu của mình. Hắn kích hoạt hệ thống tự hủy trên tàu Semiramis. Trên Zenobia, Jessica bị Parker ngăn lại khi đang cố kích hoạt tự hủy của con tàu này. Những lời nhắn lại của Vester chính là thông tin về việc Jessica là gián điệp của Morgan Lansdale. Vester cũng xuất hiện và vỗ ngực gợi ý rằng anh ta có mặc áo chống đạn nên chỉ giả chết.

Tuy vậy Jessica đã lợi dụng sự bối rối của Parker để bắn Vester nhưng Parker kịp đỡ đạn cho bạn. Cô gái nhân lúc này bấm nút tự hủy của tàu Zenobia để tiêu diệt mọi bằng chứng dẫn đến tội ác của Morgan Lansdale. Parker dù đang bị thương vẫn yêu cầu Vester để mình lại và đuổi theo bắt Jessica.

Jill Valentine và Chris sau khi cố chạy chương trình tiêu hủy số virus trên tàu xong liền tìm đường thoát khỏi con tàu đang chìm. Họ gặp Parker nhưng anh ta bị thương quá nặng và bị rơi khỏi hành lang xuống đống lửa bên dưới. Khi con tàu sắp chìm hẳn thì nó lại bị một con quái vật to lớn là Malacoda tấn công. Cả 2 đã cố gắng tiêu diệt con quái vật và trở về an toàn trước khi con tàu chìm hẳn. 

Khi trở về nối lại liên lạc, O’Brian đã giải thích rằng ông ta phải nói dối để dàn dựng lên màn kịch giả nhằm thu thập chứng cứ về sự liên quan giữa Morgan Lansdale và Il Veltro. Giờ đây họ cần phải làm một điều nữa là tìm đến xác con tàu đắm Queen Dido để lấy thêm chứng cứ. Trong khi Jill và Chris lên đường tới mục tiêu thì Morgan Lansdale dẫn người đến để bắt O’Brian và đổ vấy tội hợp tác với Il Veltro cho BSAA.

Jill và Chris lặn xuống xác tàu đắm Queen Dido và gặp Jack Norman, thủ lĩnh của Il Veltro vẫn còn sống sót. Hắn hận Morgan Lansdale vì đã lừa và tiêu diệt cả tổ chức của mình nên âm tầm tiêm T-Abyss vào người suốt 1 năm qua để sống sót chờ trả thù. Tưởng 2 người là sát thủ của FBC phái tới nên hắn không ngần ngại đưa ra bằng chứng là những video hợp tác làm việc giữa Morgan Lansdale và tổ chức Il Veltro.

Quyết không để kẻ địch trốn thoát, Norman tiêm 1 lượng lớn virus vào người và biến thành 1 con quái vật khổng lồ. Không kịp giải thích rằng mình không phải là người của FBC, cả 2 đành phải cố tiêu diệt Norman để sống sót trở về. Sau khi đánh bại được Norman, Jill liền phát đoạn video bằng chứng về cho BSAA đúng lúc Morgan Lansdale đang định bắt O’Brian. Điều này khiến các thuộc cấp của Morgan quay lại bắt chính ông ta và mang đi.

Sau khi Morgan Lansdale bị bắt, FBC cũng bị giải thế. Tất cả nguồn lực còn lại được chuyển cho BSAA và tổ chức này được nâng cấp thành cơ quan chống khủng bố bằng vũ khí sinh học trực thuộc Liên Hiệp Quốc. O’Brian nhận trách nhiệm về những “mánh khóe” của mình trong vụ lật mặt Morgan Lansdale và xin từ chức chỉ huy BSAA. Parker được tìm thấy trôi dạt vào bờ sau vụ nổ tàu và sau thời gian dưỡng thương đã trở lại làm việc cho BSAA.

Chris và Jill Valentine tiếp tục trở thành những đặc nhiệm cao cấp trong đội ngũ BSAA tích cực tham gia tiêu diệt các âm mưu khủng bố bằng vũ khí sinh học khắp thế giới.

Còn tiếp…

Bạn có thể xem thêm bài viết về các nhân vật khác trong series Resident Evil tại đây.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?