Nhóm modder dành nửa thập kỷ để tái tạo lại Half-Life 2 trong Minecraft

Trong thế giới Minecraft, mọi thứ đều có thể thực hiện.

Vào ngày 16 tháng 11 năm 2004, Valve đã phát hành một trong những tựa game bắn súng thành công nhất mọi thời đại - Half-Life 2, sức ảnh hưởng của tựa game lớn đến nỗi đến bây giờ, sau hơn 15 năm vẫn có rất nhiều game thủ bàn tán, chơi, mod Half-Life 2.

Nhóm modder dành nửa thập kỷ để tái tạo lại Half-Life 2 trong Minecraft - Ảnh 1.

Lấy bối cảnh vài năm sau sự kiện ở phần game trước, nhân vật chính Gordon Freeman được đánh thức bởi người đàn ông bí ẩn G-Man khi thế giới đã bị người ngoài hành tinh Combine xâm lược. Gordon Freeman hợp tác với quân kháng chiến để tìm cách giải phóng nhân loại bằng nhiều cách khác nhau. Half-Life 2 nhận được nhiều lời khen ngợi, chủ yếu hướng đến cơ chế vật lý, mô phỏng âm thanh, AI, đồ họa, cốt truyện và được xem là một trong những tựa game hay nhất mọi thời đại. Half Life 2 đã giành được 39 giải thưởng "Game of The Year" và đã bán được 12 triệu bản vào năm 2011. Half Life 2 có hai phần tiếp theo: Episode One (2006) và Episode Two (2007).

Nhóm modder dành nửa thập kỷ để tái tạo lại Half-Life 2 trong Minecraft - Ảnh 2.

Half-Life 2 đã không "chết", sau 17 năm ra mắt, tựa game này vẫn có một cộng đồng game thủ đam mê và yêu thích. Khi bắt đầu từ năm 2016, một nhóm modder đã dành 5 năm qua để tái tạo lại thế giới của Half-Life 2 trong tựa game khối vuông của Mojang. Với tên gọi "City-17 [Grand Project]", nhóm vẫn đang nỗ lực xây dựng không chỉ toàn bộ thế giới của Half-Life 2 rong Minecraft mà còn biến nó thành thế giới mở. Điều này có nghĩa là, không giống như bản đồ tuyến tính của Half-Life 2, City 17 trong Minecraft sẽ là một thành phố vô cùng rộng lớn bao gồm nhiều khu vực khác nhau.

Nhóm modder dành nửa thập kỷ để tái tạo lại Half-Life 2 trong Minecraft - Ảnh 3.

Như thể vẫn chưa đủ, các modder cũng đang thêm vào Borealis. Đối với những ai chưa biết, nhiệm vụ Borealis ban đầu bị cắt khỏi Half-Life 2 Episode Two, cùng với các nội dung khác cũng bị xóa khỏi bản phát hành thương mại. Cho thấy rằng tựa game huyền thoại này không bao giờ có phần tiếp theo cũng như không có Episode Three hay Half-Life 3.

Bản làm lại Half-Life 2 trên Minecraft

Các modder này cũng không phải là những người đầu tiên nỗ lực để giữ thế giới Half-Life còn tồn tại cho đến ngày nay. Gần đây, một phiên bản remastered lại của Half-Life 2 do người hâm mộ thực hiện đã được chính Valve phê duyệt và chuẩn bị có mặ trên Steam. Bản remastered sẽ giúp nền đồ họa, hiệu ứng ánh sáng, nhân vật được làm lại hoàn toàn với công nghệ của năm 2021, vì vậy đó là điều mà người hâm mộ có thể mong đợi.