Kỉ niệm 25 năm dòng game Tales of, Bandai có kế hoạch mới

Kỉ niệm 25 năm tuổi của dòng game nhập vai Tales of, Bandai mong muốn mang đến nhiều kế hoạch ra mắt trấn an người hâm mộ.

Đợt kỉ niệm 25 năm tuổi của dòng game Tales of đình đám, Bandai có kế hoạch mới mong muốn chia sẻ với người hâm mộ trong thời gian tới.

Series game nhập vai Nhật Bản Tales nổi tiếng đã vừa bước vào tuổi 25, và nhà phát hành Bandai Namco đang có kế hoạch mới cho dịp đặc biệt này với những lời công bố lớn sẽ được tung ra trong những tháng sắp tới. Dòng game Tales đã bước sang tuổi 25 vào năm nay. Nhân dịp kỉ niệm 25 năm dòng game Tales of, Bandai Namco đã tung ra một đoạn video ngắn trên trang mạng xã hội Twitter của dòng game Tales of của hãng cách đây không lâu nhằm kỷ niệm thời gian đặc biệt này:

“Tham gia cùng chúng tôi để cùng kỷ niệm dòng game Tales of, một trong những series game nhập vai Nhật Bản kinh điển nhất mọi thời đại,” dòng tweet cho biết. “Chúng tôi có rất nhiều điều chuẩn bị cho các bạn trong những tháng sắp tới, tuy nhiên vào lúc này hãy cùng khám phá lịch sử của các trò chơi Tales of trên trang web của chúng tôi!”

Kỉ niệm 25 năm tuổi dòng game Tales of, Bandai Namco mong muốn chia sẻ những dự án đang thực hiện với các fan hâm mộ của mình.

Kỉ niệm 25 năm tuổi dòng game Tales of, Bandai Namco mong muốn chia sẻ những dự án đang thực hiện với các fan hâm mộ của mình.

Đi kèm với dòng chia sẻ trên là một đoạn video đi qua một loạt tiêu đề các trò chơi Tales of chính trong dòng game này, trong đó bao gồm cả những tựa game chưa từng được phiên dịch lại thành tiếng Anh một cách chính thức. Đương nhiên điều khiến cho rất nhiều người hâm mộ sẽ phải háo hức thèm thuồng đó chính là câu “Chúng tôi hiện có rất nhiều điều chuẩn bị cho các bạn trong những tháng sắp tới.” Đây chắc chắn sẽ là một quãng thời gian vô cùng đặc biệt đối với những người hâm mộ của dòng game nhập vai đình đám này.

Chúng ta đã đều biết rằng hiện 2 dự án Tales of lớn nhất chính là dự án trò chơi điện thoại Tales of Crestoria và tựa game chính tiếp theo, Tales of Arise. Cả hai trò chơi này không may đã đều bị ảnh hưởng bởi những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 đã quay trở lại cùng văn hóa làm việc tại nhà và đã đều bị đẩy lùi ngày ra mắt, và cho đến thời điểm hiện tại mới có mỗi Tales of Crestoria là được vận hành trên nền tảng Mobile. Riêng Tales of Arise theo dự kiến ban đầu sẽ được tung ra trong năm nay, tuy nhiên thời điểm phát hành chính thức của game lúc này hiện vẫn chưa được công bố. Liệu trong năm nay người hâm mộ sẽ được chứng kiến điều gì mới mẻ từ dòng game này? Một bản port hoặc remastered lại của các trò chơi kinh điển trên nền tảng chơi game hiện đại? Một bộ artbook Memoria mới như dịp kỷ niệm 20 năm? Chúng ta sẽ cần phải chờ đợi những thông tin chính thức từ trang web của Bandai Namco.

Dòng game nhập vai lâu đời sánh ngang với các tên tuổi như Final Fantasy, Star Ocean, Grandia,...

Dòng game nhập vai lâu đời sánh ngang với các tên tuổi như Final Fantasy, Star Ocean, Grandia,…

Dòng game Tales of được bắt đầu với tựa game Tales of Phantasia ở thị trường Nhật Bản trên hệ máy Super Famicom vào năm 1995. Câu chuyện của game xoay quanh kiếm sĩ Cress (hoặc Cless) Albane cùng với sự xuất hiện của hệ thống chiến đấu Linear Motion Battle System (tạm dịch là hệ thống chiến đấu chuyển động tuyến tính). Hệ thống này thay đổi góc nhìn của người chơi về góc nhìn đi cảnh 2D, cho phép người chơi điều khiển nhân vật của mình chạy tới và tấn công kẻ địch với một loạt những chiêu thức và kỹ năng khác nhau mang tên Artes. Theo thời gian hệ thống chiến đấu này đươc tiếp tục phát triển và cải thiện, cải biến, trở thành một trong những đặc điểm nổi bật nhất của dòng game này.

Tại thị trường quốc tế, chúng ta không được đón nhận Tales of Phantasia, mà tựa game Tales of ở ngôn ngữ tiếng Anh đầu tiên chính là Trò chơi Tales of Destiny được phát hành vào năm 1998. Trò chơi kể về chuyến phiêu lưu của Stahn Aileron cùng những người bạn của mình trong công cuộc giải cứu thế giới. Tuy nhiên trò chơi Tales đầu tiên gây được sự quan tâm chú ý đặc biệt trong cộng đồng game thủ quốc tế đối với dòng game này đó chính là Tales of Symphonia được phát hành vào năm 2004 trên hệ máy Nintendo Gamecube. Nhờ sự hỗ trợ quảng bá nhiệt tình của Nintendo đến với những người hâm mộ  anime và game nhập vai, series Tales of đã nhanh chóng trở thành một trong những series game nhập vai được yêu mến nhất mọi thời đại.

Trang chủ: https://en.bandainamcoent.eu/tales-of