SonicFox sẽ rút lui khỏi giải đấu, EVO 2020 bị huỷ

Trước tình hình đại dịch Covid-19 quay trở lại, SonicFox tuyên bố rút lui khỏi giai đấu game đối kháng đồng thời sự kiện Evo 2020 bị huỷ.

Năm nay sẽ là một năm buồn khi mà SonicFox tuyên bố anh sẽ rút lui khỏi giải đấu game đối kháng được mong chờ, cũng như Evo 2020 bị huỷ bỏ hoàn toàn.

Giải Evo Online đã vừa bị hoãn lại sau những cáo buộc lạm dụng tình dục của chủ tịch sự kiện này mới được rộ lên. Kéo theo đó là những cái tên lớn như Capcom, NetherRealm, Bandai Namco cũng những người chơi nổi tiếng như SonicFox đã đồng loạt rút khỏi giải đấu này. Sau một loạt những cáo buộc nhà đồng sáng lập và chủ tịch của giải game đối kháng Evo Joey “MrWizard” Cuellar lạm dụng tình dục, sự kiện tiếp theo của giả đấu này đã bị hủy bỏ, và Cuellar đã bị phế truất khỏi vị trí của mình.

Những cáo buộc về Cuellar được rộ lên cách đây không lâu sau khi một người chơi game đối kháng Mikey “Crackpr0n” Pham đã đăng tải một bài viết trên trang mạng xã hội Twitter của mình. Bài viết với tiêu đề “Câu truyện của cá nhân tôi ở FGC” (viết tắt của Fighting Game Community, tức cộng đồng game đối kháng). Trong bài viết này Pham đã chia sẻ rất nhiều câu truyện, từ mang tính chung chung cho đến hết sức cụ thể, trong đó có cả câu truyện kể về vụ việc khi Pham còn nhỏ tuổi. Cho đến thời điểm hiện tại, Pham mới chỉ là người duy nhất lên tiếng về những cáo buộc trên, tuy nhiên trong một dòng tweet đã bị xóa của nhà vô địch Evo 2011 Jay “Viscant” Snyder, anh này đã xác nhận rằng Pham đã từng nhắc đến những câu chuyện này với anh trong quá khứ.

SonicFox chính thức tuyên bố rút lui khỏi sự kiện Evo 2020 năm nay.

SonicFox chính thức tuyên bố rút lui khỏi sự kiện Evo 2020 năm nay.

Giải Evo sau đó đã nhanh chóng phản ứng sau những cáo buộc trên, cho biết rằng vị trí của Cuellar “đang bị treo do những điều tra của các tổ chức bên thứ 3”. Chỉ sau một vài giờ những cáo buộc trên được rộ lên, nhà vô địch của một loạt các giải đấu Evo tuyên bố rằng anh sẽ quyết định rút lui khỏi giải đấu này. “Ngoài ra tôi sẽ không tiếp tục tham gia vào giải Evo Online,” anh này chia sẻ trên một dòng tweet. Một loạt những người chơi và bình luận viên khác của giải này cũng theo chân SonicFox rút lui khỏi giải đấu. Các nhà phát hành của những trò chơi đối kháng lớn như Capcom, NetherRealm và Bandai Namco đã đều xác nhận rằng họ cũng sẽ rút lui khỏi giải đấu này.

“Sau những cáo buộc của những hành vi lạm dụng được thực hiện bởi nhà tổ chức Evo Joey Cuellar, Capcom sẽ không tiếp tục tham gia Evo 2020. Vì tôn trọng những nạn nhân đã bị ảnh hưởng bởi vụ việc này cùng cuộc điều tra đang diễn ra, chúng tôi cảm thấy đây là những hành động đúng đắn và phù hợp. Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến những người chơi và người hâm mộ đã nóng lòng chờ đợi những giải đấu này,” trang Twitter Capcom Fighters chia sẻ.

Giải thi đấu Evo 2020 hội tụ những gương mặt cũ lẫn mới cũng như các tựa game nổi tiếng của thể loại đối kháng từ Soul Calibur, Tekken, Street Fighter V, cho đến Granblue Fantasy Versus, Dragon Ball Fighter Z,...

Giải thi đấu Evo 2020 hội tụ những gương mặt cũ lẫn mới cũng như các tựa game nổi tiếng của thể loại đối kháng từ Soul Calibur, Tekken, Street Fighter V, cho đến Granblue Fantasy Versus, Dragon Ball Fighter Z,…

Với các tổ chức tài trợ đồng loạt rút khỏi Evo, nhà tổ chức sự kiện này đã quyết định hủy bỏ toàn bộ sự kiện này. Theo dự kiến ban đầu Evo Online sẽ được diễn ra xuyên suốt một tháng kể từ ngày 4 tháng 7. Evo cho biết cũng đã cắt đứt tất cả mối quan hệ với Cuellar. “Ngay lập tức, Joey Cuellar sẽ không còn bất cứ mối liên hệ nào với Evo. Chúng tôi hiện đang làm việc để hoàn tất thủ tục bãi nhiệm vị trí cũng như bất cứ trách nghiệm nào của anh ta với công ty,” tổ chức này tuyên bố. “Trong tương lai, Tony Cannon sẽ nắm giữ chức vụ CEO; ở vị trí này, anh ta sẽ có vai trò làm người dẫn dắt và chịu trách nghiệm xuyên suốt Evo, cả ở trong nội bộ lẫn tại các sự kiện của chúng tôi.”

Evo 2020 bị huỷ bỏ khi phải đối mặt với những thông tin lùm xùm xung quanh những người đứng đầu là điều thật sự đáng tiếc cho các game thủ đối kháng năm nay.

Evo 2020 bị huỷ bỏ khi phải đối mặt với những thông tin lùm xùm xung quanh những người đứng đầu là điều thật sự đáng tiếc cho các game thủ đối kháng năm nay.

Sau khi giải đấu này bị hủy bỏ, Cuellar đã đăng tải một dòng tweet gửi lời xin lỗi từ bản thân đến với cộng đồng: “Tôi xin lỗi. Tôi chưa bao giờ muốn làm hại bất cứ ai. Tôi đã còn trẻ và ngông cuồng và đã làm những điều tôi không hề tự hào. Tôi đã phát triển và trưởng thành hơn sau 20 năm qua, tuy nhiên điều đó sẽ không thể bào chữa được cho bất cứ điều gì. Tất cả những điều mà tôi đã cố gắng thực hiện đó chính là trở thành một con người tốt hơn. Một lần nữa, tôi thành thực xin lỗi.” Quả thật đây là một tin rất buồn khiến các game thủ đam mê yêu thích nóng lòng chờ đợi đấu trường Evo diễn ra để thoả sức tham gia và giờ đây họ phải đối mặt với những thông tin không hề mong muốn.

Trang chủ: http://evo.shoryuken.com/