Cốt truyện Life is Strange: True Colors, những sắc màu của cảm xúc – P.Cuối

Cuối cùng Life is Strange: True Colors cũng kết thúc và Alex sẽ có những lựa chọn cho riêng mình tùy vào cách tiếp cận trò chơi của game thủ.

Chương 5: Side B – Mặt B

Tiếp nối cốt truyện Life is Strange: True Colors, Alex thấy mình quay lại phòng phỏng vấn của bác sĩ Lynn. Cô được hỏi về cảm giác của mình tại làng Haven Spring. Cuối cùng vị bác sĩ thông báo rằng sau mọi thứ cuối cùng cô vẫn quay lại đây. Alex cố cãi rằng không phải như vậy thì chợt nhận ra căn phòng đã biến đổi và cô đang trò chuyện với một cái ghế trống. Nắm cửa phòng biến mất khiến Alex không thể ra ngoài. Cô đành phải tìm các dấu vết trong phòng và lấy được chiếc đàn guitar của mình. Nhưng khi vừa đàn thì âm thanh chói tai vang lên thay vì tiếng đàn, cô thấy máu rơi từ trên mặt mình xuống đàn.

Alex bừng tỉnh nhận ra mình đang nằm vắt qua một cây xà gỗ mục ở lưng chừng miệng hố. Cô cố với tay đến cầu thang trên vách hầm thì thanh gỗ gãy làm Alex rơi xuống phía dưới. Một lần nữa, Alex thấy mình đang ở một nơi khác, đó là hành lang chờ ở bệnh viện và bên cạnh cô là Gabe. Anh ta giải thích rằng đây là thời điểm lúc mẹ của họ bị bệnh nặng. Cha của họ là ông John Chen mệt mỏi bước ra khỏi phòng bệnh và bảo Alex vào thăm mẹ. Mẹ cô đã khen rằng con gái còn nhỏ đã rất mạnh mẽ, suốt từ đầu đến giờ không hề khóc.

Life is Strange: True Colors

Bà cũng dặn cô phải mạnh mẽ hơn để lo cho anh trai và cha những ngày sau này. Bà dúi vào tay Alex một mặt dây chuyền có hình của 2 anh em làm kỷ vật. Alex lại nhận ra mình bị chuyển đến một nơi khác, lần này là nhà cũ của họ. Gabe cũng ở đó và anh giải thích rằng sau khi mẹ qua đời, Gabe và cha rơi vào tình trạng xung đột triền miên trong khi Alex cố làm theo lời mẹ tìm cách hòa giải mỗi khi 2 người đàn ông trong gia đình cãi nhau. Cái ngày đặc biệt đó, Gabe lại cãi nhau với ông John. Ông John đau khổ vì cái chết của vợ lại phải gồng mình nuôi 2 đứa con nên thường xuyên mắc sai lầm dẫn đến mất việc.

Hôm đó ông lại bị đuổi việc, Gabe cố mắng nhiếc vì cho rằng ông John đang lười biếng và vô trách nhiệm với gia đình. Cuộc cãi vã lên đến đỉnh điểm khi ông John định vung tay đánh Gabe thì lại gạt trúng Alex. Như giọt nước tràn ly, ông John lấy balo thu dọn đồ đạc rồi nói rằng sẽ có người đến đón 2 đứa trẻ đi. Trong Life is Strange: True Colors, hai anh em đã biết việc ông John liên lạc với trung tâm bảo trợ từ lâu nhưng thời gian qua ông chưa quyết định được. Giờ đây có lẽ mọi thứ đã quá sức chịu đựng và ông phải giao nộp 2 đứa con vì không còn khả năng nuôi nữa. Alex giận dữ ném mặt dây chuyền về phía ông John, ông nhặt nó lên rồi cầm đi như một kỷ vật cuối cùng.

Alex lại đến một nơi khác, lần này là trại trẻ mồ côi. Gabe vì trộm một chiếc xe nên bị đưa đi trường giáo dưỡng không ở cùng nữa. Alex phải một mình sống sót giữa trại trẻ mồ côi với những quy định hà khắc, những cuộc đánh nhau giữa lũ trẻ bị bỏ rơi. Cô dần dần trở nên dễ kích động và đánh nhau quyết liệt không chùn tay. Cũng trong thời gian này năng lực của cô dần xuất hiện. Năm 17 tuổi không ai còn muốn nhận nuôi cô nữa. Khi đọc cảm giác của những người chọn con nuôi họ đánh giá cô rất tiêu cực từ việc quá lớn để dạy dỗ đến những rắc rối trong quá khứ. Cô như một món đồ chơi vừa cũ vừa hỏng không ai thèm đụng tới. Cảm giác đau khổ khiến Alex nổ bùng năng lượng của mình ra và Gabe giải thích rằng Alex cần phải hiểu một điều.

Đó là cô không cần phải mạnh mẽ để gánh lấy gia đình vì khi bi kịch xảy ra cô chỉ là một cô bé 11 tuổi. Hãy mạnh mẽ vì bản thân mình, biết khóc khi đau khổ, biết giận khi cần tức giận và cuối cùng hãy mạnh mẽ mà sống sót. Alex tỉnh lại dưới đáy hầm mỏ, khắp người trầy xước và có lẽ là đã gãy xương sườn. Viên bạn của Jed có lẽ chỉ sượt qua đầu cô nên không lo lắm. Trong ánh sáng lờ mờ cô tìm ra một chiếc đèn dầu cũ. Chợt nhớ tép diêm quạt may mắn của Gabe, cô lấy que diêm cuối cùng thắp đèn tìm đường thoát.

Khi ra tới một khoang lớn cô nhận ra các thiết bị khai mỏ hiện đại và các ụ chắn bằng bê tông cho thấy đây là khu vực khai thác hiện đại có thể gần lối ra. Tuy nhiên cái đèn dầu cũ nhanh chóng tắt vì hết dầu, Alex hoảng sợ giữa bóng tối đen kịt của hầm mỏ sâu dưới lòng đất. Sau khi bình tĩnh lại, Alex nhận ra một nguồn năng lượng cảm xúc rất mạnh tỏa ra từ một hướng phía trước. Không còn cách nào khác, cô đành phải đi theo luồng năng lượng này. Nó là luồng oán khí còn lại của tai nạn 12 năm trước và cụng là bí mật mà Typhon lẫn Jed che giấu. 

Năm đó Jed chỉ huy một nhóm thợ mỏ đang đào sâu vào hầm với lòng tự hào là đội giỏi nhất và có khả năng đào sâu nhất. Jed gạt bỏ các quy tắc an toàn nhằm đạt thật nhanh thành tích, ông tiếp tục cho khoan thêm bất chấp máy bơm thoát nước đã bị hỏng. Họ chẳng may khoang trúng một túi nước ngầm và tổ đi phía trước bị sập hầm nhốt lại. Jed lo sợ nước sẽ tràn tới tổ phía sau và tất cả cùng chết nên ông quyết định bỏ nhóm bị kẹt lại rồi dẫn tổ phía sau thoát ra ngoài.

Life is Strange: True Colors

Alex tìm đến đống đá còn lại của vụ sập hầm và nhận ra có một vật gì đó bên dưới phát ra tất cả năng lượng này của Life is Strange: True Colors. Khi cô bới nó ra thì đó chính là mặt dây chuyền có hình 2 anh em. John Chen sau khi giao 2 đứa con cho tổ chức bảo trợ xã hội đã dạt đến vùng quê này làm nghề thợ mỏ. Có lẽ ông mong sau một thời gian lao động tại vùng heo hút này sẽ tích đủ tiền và đón bọn trẻ trở về. Nhưng ông nằm trong nhóm đi trước và bị Jed bỏ lại, ông gào khóc trong tuyệt vọng và khi nhận ra mình không còn cơ hội trở về ông đã nói ra lời xin lỗi. Ông biết rằng mình không còn cơ hội đón 2 đứa con trở về nữa.

Alex giữ lấy kỷ vật của cha rồi lần mò bới đống đá tìm đường ra theo lối cửa hầm mỏ cũ lúc đi tìm Ethan. Trước khi rời đi cô đã giật bỏ tấm biển kỷ niệm chiến công của Jed. Tại quán bar lúc này, cuộc hội hội đồng dân cư làng Haven Springs sắp bắt đầu. Diane đã có một phát biểu đầy tính ngoại giao về mối quan hệ giữa Typhon và ngôi làng. Cuộc bầu chọn hôm nay sẽ quyết định việc làng Haven Springs có chấp nhận bán phần đất trên núi cho Typhon để mở những miệng hầm khai thác mới hay không. Đại diện dân cư là các thành viên của hội đồng bao gồm chủ các cửa tiệm lớn của làng như tiệm hoa tươi, tiệm cỏ nghệ thuật, quán bar, tiệm đĩa nhạc, đại diện cảnh sát, đại diện kiểm lâm…

Đúng lúc này Alex mở cửa lê bước vào trong tình trạng bị thương nặng. Cô lật mặt Jed và nói ra sự thật mà Typhon cùng Jed che giấu lâu nay. Diane rất bình tĩnh đã ngay lập tức bắt bẻ và cho rằng những cáo buộc trên là do Alex tưởng tượng ra khi quá đau khổ về cái chết của anh trai. Alex liền sử dụng đòn tâm lý đánh thẳng vào điểm yếu của Diane. Cô nói rằng bản thân Diane cũng không hề muốn theo kịch bản bất nhân này, thậm chí cô ta cũng soạn sẵn kế hoạch để rời khỏi Typhon. Tại sao không dũng cảm nói ra sự thật và lấy lại phần lương tâm còn lại của mình? Diane bị đánh trúng sự mâu thuẫn nội tâm nên lui ra không nói thêm nữa. 

Life is Strange: True Colors

Jed vẫn cố giữ vững vỏ bọc của mình, ông cho rằng Alex vì quá đau buồn nên sẽ tấn công mọi thứ kể cả những ai muốn giúp cô. Alex cương quyết cáo buộc Jed đã muốn thủ tiêu mình và kêu gọi mọi người hãy tin cô. Steph là người đầu tiên bày tỏ sự ủng hộ Alex, Duckie cũng cho rằng những gì Alex nói xứng đáng được một cuộc điều tra thay vì bác bỏ quá nhanh. Jason cũng ủng hộ việc điều tra, khi Diane định gây áp lực thì anh tỏ ra chẳng sợ sệt gì cô ta lẫn Typhon. Eleanor bị ảnh hưởng bởi bệnh Alzheimer nên bà tin vào luận điệu của Diane và tin rằng Alex cũng rơi vào hoảng loạn và ảo giác giống như mình. Charlotte cũng bày tỏ sự ủng hộ với Alex.

Khi nhận được quá nửa ủng hộ, Alex bước ra và nói lời xin lỗi Ryan vì đã lật mặt cha anh giữa buổi họp quan trọng. Điều này càng khiến Ryan tin Alex hơn và anh bước ra thuyết phục Jed hãy thú thật và sẽ cùng nhau tìm cách giải quyết. Jed tức giận vì chính con trai ông cũng quay lưng lại với mình nhưng vẫn khăng khăng không nhận. Alex cầm mặt dây chuyền kỷ vật và dồn hết căm hận của mình để tung một đòn cuối cùng. Cô hướng thẳng vào thế giới cảm xúc của Jed và kết tội ông đã giết cả bố cô lẫn anh trai cô khi họ đang cố tìm một cuộc sống cho mình. Ông cũng âm mưu giết cả cô khi những gì cô tìm kiếm chỉ là một cuộc sống bình thường và hạnh phúc.

Tất cả chỉ vì ông bị cuốn theo tham vọng của Typhon và trở thành một con rối bảo vệ quyền lợi cho họ. Jed cũng giống như Diane vốn không phải kẻ xấu nhưng bị thúc ép bởi lòng tham của tập đoàn dẫn đến tai họa và rồi Typhon tiếp tục dẫn dắt họ trở thành những công cụ bảo vệ lợi ích kiếm tiền cho mình. Alex không quên những việc tốt mà Jed đã làm cho cô và anh cô, và rồi cô cũng đã khám phá ra những việc xấu nhất mà ông ta đã làm. Nhưng cuối cùng cô chấp nhận tha thứ cho ông. Sự tha thứ của Alex đã bẻ gãy ý chí chống cự cuối cùng của Jed, ông ta òa khóc và đổ gục xuống sàn.

Life is Strange: True Colors

Tiếp tục cốt truyện Life is Strange: True Colors, một thời gian sau vết thương của Alex đã bình phục. Jed phải đi tù một thời gian và tập đoàn Typhon phải gánh chịu những tổn thất nặng nề. Cổ phiếu của họ sụt giảm nghiêm trọng và CEO phải từ chức. Việc tìm ra sự thật và đánh đổ tập đoàn gian ác đã xong, đã đến lúc Alex quyết định tương lai của mình. Ryan đến tìm Alex và nói rằng anh sẵn sàng đi cùng cô đến bất cứ đâu dù cô quyết định ở lại hay ra đi. Anh cũng không còn gì ở ngôi làng này trừ tình cảm với cô.

Alex bước lên sân thượng ngồi vào bộ bàn ghế mà cô và Gabe ngồi uống bia ngày hôm đó. Gabe hiện ra trong tiềm thức và trò chuyện cùng cô về tương lai sau này. Gabe kể rằng nếu Alex ở lại, cô sẽ cùng Ryan điều hành quán bar của Jed để lại. Vài tháng sau, Steph đột ngột rời đi để lại tiệm đĩa nhạc cho Alex, cô tiếp tục đam mê âm nhạc của mình. Những năm tháng sống với Ryan và dân làng, cô từng bước thay đổi quán bar và cả ngôi làng. Cô đem lại sức sống mới và những đổi mới tích cực để Haven Springs trở thành một nơi hạnh phúc hơn. 

Nhưng Gabe cũng nói rằng điều đó không có nghĩa là cô không thể chọn khác đi. Alex muốn ở lại đây vì đây là ngôi nhà duy nhất cô tìm được suốt quá khứ tuổi thơ bất hạnh. Gabe lại nói rằng trước nay cô vốn sống không nhà thì ngại gì tiếp tục phiêu bạt khám phá thế giới qua những cuộc phiêu lưu. Alex cười và nói rằng cô đã quyết định rồi và nhận ra Gabe đã biến mất.

Các ending của Life is Strange: True Colors

Phần kết bên trên chỉ là 1 trong 6 cái kết của Life is Strange: True Colors. Các kết thúc này được xếp theo 2 hướng lớn dựa theo quyết định ra đi hay ở lại Haven Springs của Alex. Trong đó mỗi hướng sẽ có và mỗi hướng có 3 thay đổi nhỏ dựa vào các quyết định rải rác trong game của người chơi. Có 2 đối tượng để làm người yêu là mối tình với Ryan hoặc mối tình đồng tính với Steph hoặc không chọn cũng ảnh hưởng đến việc ai sẽ đồng hành bên cạnh Alex. Kết thúc #1 bên trên thuộc nhóm ở lại làng Haven Springs. Và chúng ta hãy cùng xem tiếp các kết thúc khác nhé.

Ending #2: 

Alex ở lại Haven Spring một mình trong Life is Strange: True Colors, Ryan không ở bên cạnh cô. Steph quyết định rời khỏi làng và để lại tiệm đĩa nhạc cho cô.

Ending #3:

Alex ở lại Haven Spring cùng Steph, cả 2 cùng làm việc tại tiệm đĩa nhạc và vui thú những ngày thưởng thức thế giới âm nhạc cùng nhau. Hai người có những khoảnh khắc yêu thương thân mật với nhau.

Ending #4:

Alex quyết định ra đi theo đuổi đam mê âm nhạc của mình. Những người được cô giúp đỡ đã đến đưa tiễn tại trạm xe buýt và Ryan xách hành lý lên xe cùng cô du ngoạn. Alex chuẩn bị cho buổi biểu diễn đầu tiên của mình, cô nhận được tin nhắn cổ vũ của Ryan trong khi mọi người ở làng hứa sẽ đến dự. Cô bước ra sân khấu và tự giới thiệu mình là Alex Chen. 

Ending #5:

Alex quyết định ra đi theo đuổi đam mê âm nhạc của mình trong Life is Strange: True Colors. Những người được cô giúp đỡ đã đến đưa tiễn tại trạm xe buýt. Alex chuẩn bị cho buổi biểu diễn đầu tiên của mình, cô nhận được tin nhắn cổ vũ của những người bạn ở làng Haven Springs. Cô bước ra sân khấu và tự giới thiệu mình là Alex Chen.

Ending #6:

Alex quyết định ra đi theo đuổi đam mê âm nhạc của mình. Những người được cô giúp đỡ đã đến đưa tiễn tại trạm xe buýt và Steph xách hành lý lên xe cùng cô du ngoạn. Alex chuẩn bị cho buổi biểu diễn đầu tiên của mình, cô nhận được tin nhắn cổ vũ của Steph trong khi mọi người ở làng hứa sẽ đến dự. Cô bước ra sân khấu và tự giới thiệu mình là Alex Chen. 

Bạn có thể gói gọn 6 đoạn kết như sau:

  1. Ở lại với Ryan, sống hạnh phúc trong quán bar
  2. Ở lại một mình, sống cô đơn nhưng hạnh phúc
  3. Ở lại với Steph, sống hạnh phúc trong âm nhạc
  4. Ra đi với Ryan
  5. Ra đi một mình
  6. Ra đi với Steph

Sẽ có một số thay đổi nhỏ tùy vào các quyết định trong game của bạn như số người Alex giúp đỡ sẽ xuất hiện để đưa tiễn, nếu không giúp ai sẽ không có ai đến tiễn. Nếu ra đi một mình nhưng bày tỏ tình cảm với Ryan trên sân thượng thì sẽ có Ryan đến đưa tiễn.

Ý nghĩa của cái tên Life is Strange: True Colors

Life is Strange: True Colors nói về những màu sắc chân thật. Với Alex, các cảm xúc người đối diện biểu thị bằng màu sắc riêng. Đỏ là giận dữ hay thù ghét. Xanh dương là nỗi buồn. Vàng là vui vẻ hạnh phúc. Hồng là tình yêu. Tím là sợ hãi. Đó chính là những màu sắc chân thực nhất của con người. Người ta có thể che giấu bản thân bên dưới lớp mặt nạ nhưng không thể che giấu cảm xúc của mình trước Alex. Cô có khả năng nhìn thấy và chạm vào những màu sắc chân thực của nội tâm và cả lương tâm của mỗi người mà cô gặp.

Life is Strange: True Colors

Alex đã trải qua tuổi thơ đầy đau khổ với những cung bậc cảm xúc bị kéo căng đến tận cùng. Từ những đau khổ đó, chúng phát tiết thành một năng lực và rồi cô dùng nó để mang lại sự giải thoát cho mọi người. Cô dùng nó để tìm hiểu những áp lực về cảm xúc của người khác rồi qua đó giúp họ thoát khỏi cảm giác tiêu cực, yêu đời hơn và sống vui vẻ hơn. Alex cũng giống những diễn viên hài danh tiếng như Robin Williams, Charlie Chaplin mang nụ cười đến với mọi người nhưng bản thân mang nặng một nỗi đau về cảm xúc. Ai biết được người mang tiếng cười đến cho thiên hạ lại chôn giấu một nỗi đau vô cùng bên trong mình.

Nhưng Alex thì khác, cô có cái kết đẹp, viên mãn và hạnh phúc khi thoát khỏi hố sâu đau khổ của đời mình trong Life is Strange: True Colors và hướng tới tương lai.

Tựa game phiêu lưu Life is Strange: True Colors đã được live stream đầy đủ bởi Mọt Thương tại đây để các bạn tiện theo dõi nếu như quá bận rộn và không thể hoàn thành trò chơi này.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?