Kỷ niệm 11/11 – Những bạn đồng hành là “waifu” lý tưởng của game thủ - PC/Console

Đó là những nhân vật sẽ khiến bạn nuôi dưỡng cảm giác lãng mạn với họ bởi ngoại hình, tính cách và cả những gì họ làm cho nhân vật của bạn trong game.

Hôm nay 11/11 không chỉ là ngày sinh nhật của Kênh Tin Game, mà còn là ngày của các anh chàng / cô nàng độc thân trên toàn thế giới. Nếu bạn cũng thuộc nhóm có thể kỷ niệm ngày đặc biệt này, còn gì tuyệt vời hơn là cài đặt một trong những tựa game được nhắc đến dưới đây để gặp gỡ những nhân vật hỗ trợ có thể đánh tan cảm giác FA của mình một cách tạm thời trong thế giới ảo?

Elika – Prince of Persia

Dù đã ra mắt từ hơn 10 năm trước đây, Prince of Persia (2008) vẫn là một tựa game đáng nhớ với lối chơi hấp dẫn, đồ họa độc đáo và… nàng Elika xinh đẹp. Cô gái này không chỉ là một người bạn đường đáng yêu mà còn vô cùng tin cậy, khi luôn luôn xuất hiện để cứu mạng nhân vật chính không tên mỗi khi anh chàng sắp bị kẻ địch hạ sát hoặc rơi xuống một vực sâu. Nhờ có Elika, Mọt không bao giờ phải đối mặt với màn hình “game over” trong tựa game này.

Kỷ niệm 11/11 - Những bạn đồng hành là

Sự tồn tại của Elika phần nào khiến Prince of Persia dễ hẳn đi bởi khả năng cứu giúp nhân vật chính. Nhưng mặc kệ nó, ai thèm quan tâm tới chuyện game khó hay dễ khi nàng luôn cứu mạng Mọt mỗi khi sa cơ lỡ vận hoặc trượt chân?

Nadine – Uncharted: The Lost Legacy

Nadine Ross là một lựa chọn lạ trong danh sách này, không chỉ vì cô ta từng… đá đít Nathan Drake trong Uncharted 4, mà còn vì Nadine là một tay đánh thuê, trong khi nhiều nhân vật khác trong series Uncharted cũng xứng đáng được chọn như Elena hay Sullie. Nhưng theo Mọt, việc theo dõi bộ đôi Nadine và Chloe đi từ mối quan hệ trúc trắc, thuần túy công việc ban đầu đến tình bạn bè về cuối game, khi họ mở lòng với nhau là một điều khá tuyệt vời.

Nhân ngày của FA, cùng Mọt thăm những nhân vật “bạn đời lý tưởng” trong game!

Chloe và Nadine trong Uncharted: The Lost Legacy.

Và dĩ nhiên Nadine cũng rất hữu dụng, bất kể bạn cần làm điều gì – từ giải quyết các tên lính địch với súng ống đầy đủ đến hỗ trợ giải đố mà không cần bạn chỉ đạo. Nhờ có Nadine hỗ trợ, cuộc tìm kiếm Chiếc Ngà Ganesh của Chloe trở nên dễ dàng hơn hẳn. À, có vẻ như Nadine cũng rất thích động vật nữa, thể hiện qua việc cô nàng không ngừng cung cấp cho bạn những hiểu biết nhỏ nhưng thú vị về những con vật mà bạn bắt gặp trong game. Mối quan hệ của Nadine và Chloe đã “tăng nhiệt” nhanh đến mức khi The Lost Legacy kết thúc, Nadine đã hoàn toàn cắt đứt liên hệ với tổ chức Shoreline mà cha mình lập ra để trở thành hợp tác của Chloe.

Quiet – Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain

Kỷ niệm 11/11 - Những bạn đồng hành là

Cô nàng Quiet trong MGS5 không phải là một người bạn đường hoàn hảo của Snake bởi một khuyết điểm nhỏ: cô ta định giết Snake không chỉ một lần mà đến 2 lần. Nhưng Mọt tui sẵn sàng tha thứ cho Quiet và để cô nàng xuất hiện trong danh sách này vì… bộ đồ siêu sexy khả năng quang hợp qua da độc đáo. Chính khả năng quang hợp này là lý do duy nhất khiến Mọt chọn Quiet trợ giúp trong các nhiệm vụ của mình thay vì chú chó D-Dog đáng yêu. Nhược điểm duy nhất của Quiet so với D-Dog là việc cô nàng không thể giúp bạn hoàn thành các nhiệm vụ theo phương thức không giết người, nhưng nhược điểm này cũng chỉ tồn tại đến lúc bạn nâng cấp được khẩu súng bắn tỉa với đạn gây mê và ống hãm thanh.

Elizabeth – BioShock Infinite

Trong tổng cộng ba tựa game BioShock, Infinite bị các nhà nữ quyền, chiến binh công lý… chửi nhiều nhất vì nó “to gan” thể hiện những nội dung gây tranh cãi có liên quan đến nô lệ, phân biệt chủng tộc, tôn giáo, và có nhân vật Elizabeth kiểu “damsel in distress” bị nhốt trong tháp ngà chờ game thủ giải cứu.

Kỷ niệm 11/11 - Những bạn đồng hành là

Mọt không bàn về ba yếu tố đầu, nhưng những ai chỉ trích game vì Elizabeth toàn là những kẻ vớ vẩn, bởi khi đã được cứu, Elizabeth cho bạn thấy rằng cô bé không chỉ là một thiếu nữ yếu đuối, mà có thể cho nhân vật chính Booker DeWitt “ăn trầu bằng mũi” khi anh ta bất cẩn. Bạn gần như không bao giờ phải lo chuyện bảo vệ hay dẫn đường cho Elizabeth bởi cô luôn biết cách ẩn nấp và bám sát game thủ, trong khi không ngừng trợ giúp Booker bằng các vật phẩm hồi máu, đạn dược và tiền bạc giúp bạn thoát khỏi tình cảnh gian nan.

Chưa hết, cũng như Elika, Elizabeth có thể cứu mạng của nhân vật chính dù không phải ngay lập tức, mà phải trải qua nhiều thao tác phức tạp chẳng hạn chích thuốc. Bên cạnh đó, nếu không có khả năng… xé rách vách ngăn giữa các vũ trụ của Elizabeth, bạn cũng sẽ không bao giờ hoàn tất được game bởi theo lời giải thích của Elizabeth, cô nàng và hai anh em sinh đôi nhà Lutece không ngừng tìm đến một vũ trụ khác mỗi khi không thể cứu mạng Booker “hiện tại” để tìm đến một Booker “khác” thành công vượt qua thử thách của game. Điều này thường xảy ra khi Booker rơi khỏi thành phố bay Columbia hoặc khi Elizabeth không đi cùng nhân vật chính. Vì những điều này, hẳn không ít game thủ đã nuôi dưỡng cảm tình với Elizabeth trước khi choáng váng vì nhận ra cô nàng thực sự là ai!

Lilith, “trùm cuối” của Diablo 4 là ai?
Sau đoạn trailer đầy tà ác mà Blizzard dành cho Lilith, hẳn các fan của Diablo rất muốn biết bà ta là ai và có vai trò gì trong Diablo 4.

Samuel – Uncharted 4: A Thief’s End

Đây là nhân vật mà Mọt tui muốn dành cho các cô nàng FA. Dù đã hơi có tuổi (sinh năm 1971) và thậm chí đã… có con, Samuel (được gọi thân mật là Sam) từng là một anh chàng điển trai thời còn trẻ và là một ông chú phong độ trong thời điểm hiện tại. Cũng như cậu em trai Nathan, Sam tỏ ra rất có khiếu hài hước, tinh quái nhưng lại liều lĩnh hơn cậu em của mình và có phần… dại gái khi cưa cẩm cả Nadine lẫn Chloe cùng một cô hầu bàn vài lần trong Uncharted 4: A Thief’s End. Ông cũng tỏ ra là một anh chàng giỏi ngoại ngữ khi biết cả tiếng Latin, tiếng Italia lẫn tiếng Bồ Đào Nha, thể hiện qua tình tiết với cô hầu bàn ở chương 6 và với Sully trong chương 22 của game.

Kỷ niệm 11/11 - Những bạn đồng hành là

Nhưng bên dưới lớp vỏ ngoài hài hước và lãng tử, Sam cũng là một người rất có tinh thần trách nhiệm. Khi còn trẻ, Sam đã làm việc để nuôi nấng em trai mình và tìm cách để giúp cậu em vượt qua được cái chết của mẹ mình, còn khi lớn lên, Sam đã nhiều lần thể hiện bằng hành động rằng mình sẵn sàng đỡ đạn cho cậu em trai. Cũng đừng chọc giận Sam, bởi ông là một tay lái cừ khôi, một xạ thủ giỏi biết cách sử dụng nắm đấm của mình, nhưng quan trọng nhất là khác với cậu em “hiền lành”, ông sẵn sàng giết người và Nadine Ross suýt nữa đã trở thành vong hồn dưới tay Sam.

Theo như Mọt được biết, rất nhiều cô nàng thích kiểu nam giới phong trần, bụi bặm và có thể đem lại cho họ cảm giác an toàn lẫn những cuộc phiêu lưu như Sam, vì thế ông ta chắc chắn xứng đáng có chỗ trong danh sách này.

Vinh dự: Ellie – The Last of Us

Lại một “Eli” nữa trong danh sách này, nhưng Mọt không thể bỏ qua Ellie bởi cô bé là một trong những nhân vật hỗ trợ tuyệt vời nhất trong làng game nhiều năm trở lại đây, một phần là nhờ vào tài năng của tác giả kịch bản Neil Druckmann và tài diễn xuất của Ashley Johnson, trong khi phần kia là khả năng lập trình của các thành viên Naughty Dog.

Kỷ niệm 11/11 - Những bạn đồng hành là

Cũng như hai “Eli” khác trong bài viết, Ellie hoàn toàn không cần đến sự bảo vệ hay hộ tống của bạn, mà đủ khôn ngoan, ma mãnh để sinh tồn trong một thế giới hậu tận thế khắc nghiệt và cũng vài lần cứu mạng Joel trong những tình huông hiểm nghèo. Tuy nhiên khác với các nhân vật trên, Ellie chỉ là một cô bé được Joel xem như con gái mình, nên Mọt không muốn xếp cô bé vào hàng ngũ những nhân vật mà bạn có thể nuôi dưỡng tình cảm trai gái bên trên. Nhưng mà đến phần 2 thì “đủ tuổi” rồi đấy nhỉ, hehehe!

Vinh dự: Atreus – God of War

Kỷ niệm 11/11 - Những bạn đồng hành là

Là con ruột của Kratos sau khi ông ta quyết định chuyển nhà sang Bắc Âu để tiếp tục nghề chôn thần giết thánh của mình, “Boy” được Kratos nuôi dưỡng bằng tất cả tình cảm và sự hối hận mà ông dành cho vợ con mình. Cậu bé được tạo ra như một phương tiện giúp các nhà làm game thể hiện sự trưởng thành của Kratos, khi ông trút bỏ cơn cuồng nộ đơn thuần trong ba tựa game đầu để trở thành một người cha, nhưng không vì thế mà Atreus kém cỏi. Ngoài việc lỡ tay bắn nhầm một lần duy nhất, tài bắn cung của Atreus đã tiến bộ rất nhanh trong khoảng thời gian mà hai cha con cùng nhau du lãm các vùng đất băng giá của Bắc Âu. Ngoài ra cậu còn có thể giúp cha mình giải các câu đố (hoặc bò qua những ngõ ngách hang hốc mà ông bố hộ pháp của mình không làm được) và thậm chí còn có một cây kỹ năng của riêng mình!

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e