Lamentum: Ác mộng khi tình yêu trở nên mù quáng – P.1

Tình yêu là giấc mơ tuyệt vời nhưng cũng có thể là cơn ác mộng tồi tệ nhất, trong Lamentum, tình yêu đã trở thành bi kịch như thế nào?

Tuy Halloween đã qua rồi, nhưng đối với những con Mọt mê kinh dị như chúng ta thì mùa nào cũng là mùa để chơi game kinh dị đúng không nè? Hôm nay Mọt sẽ đổi gió một chút để giới thiệu với cả nhà một tựa game kinh dị sinh tồn 8bit thú vị, lần nữa minh chứng game kinh dị không nhất thiết phải có hình ảnh quá sức ghê rợn mới đủ làm người chơi nổi da gà và ám ảnh không thôi. Game mà Mọt tui muốn nhắc đến hôm nay chính là Lamentum.

Về tựa game Lamentum

Được ra mắt trong dịp Halloween năm 2021, Lamentum là tựa game kinh dị sinh tồn với đồ họa pixel phát triển bởi Obscure Tales và phát hành bởi Neon Doctrine, Another Indie. Game nhanh chóng nhận được nhiều đánh giá tích cực về nội dung lẫn gameplay, trở thành tựa game kinh dị đáng chơi nhất trong thời gian gần đây.

Lamentum lấy bối cảnh tại vùng New England vào thế kỷ 19. Ngay từ những khung hình đầu tiên, chúng ta đã cảm nhận được phong cách kinh dị vô cùng đậm đà chất gothic, với màu sắc đen tối cùng những phối cảnh cổ điển. Theo chân nhân vật chính Victor Hartwell, chúng ta sẽ đồng hành cùng hành trình đau đớn và tuyệt vọng để tìm kiếm phương thuốc cứu chữa cho căn bệnh hiểm nghèo của Allisa – người vợ và tình yêu to lớn của đời anh, tại một căn dinh thự ma quái.

Cơn ác mộng bắt đầu khi Victor nhận ra những người ở dinh thự đều bí ẩn biến mất, thay vào đó, những sinh vật đáng sợ như bước ra từ tiểu thuyết của H.P Lovecraft xuất hiện khắp nơi. Liệu chuyện gì đang xảy ra? Victor có tìm lại được người vợ yêu dấu, có cứu được tính mạng của nàng? Chúng ta hãy cùng bước vào Lamentum ngay sau đây.

Cốt truyện Lamentum

Khung cảnh lãng mạn và ấm áp mở đầu game, khi Victor cùng Alissa đang hẹn hò trò chuyện trong một công viên lãng mạn. Cả hai đều hạnh phúc đắm chìm trong tình yêu, chờ đợi cho đám cưới sắp đến. Nhưng rốt cuộc đó chỉ là những hồi ức từ một năm trước, hiện tại cả hai người đã kết hôn. Ngỡ rằng đấy sẽ là kết thúc viên mãn cho cuộc tình ngọt ngào, vậy mà Alissa đã lâm trọng bệnh. Tình yêu của Victor dành cho Alissa vẫn vẹn nguyên, anh tìm kiếm mọi cách có thể để cứu chữa cho người vợ yêu quý dù cho mọi nỗ lực đều vô vọng. Đến cả những bác sĩ tài giỏi nhất cũng khuyên anh hãy trân trọng thời gian còn lại bên Alissa, vì cô chắc chắn không qua khỏi.

Chính Alissa cũng gần như đầu hàng số phận. Cô chỉ muốn tất cả cơn đau dày vò thể xác này sớm chấm dứt. Victor không cam tâm, anh cuối cùng phải gửi lời cầu cứu đến một vị bá tước bí ẩn tên Edmond Steinrot – người nắm giữ bí mật về những phương thức khoa học “bị lãng quên”. Nhận được sự chấp nhận của vị bá tước, Victor mang Alissa lên đường đến dinh thự Grau Hill đầy tai tiếng của ông ta.

Cả hai đến Grau Hill trong một đêm mưa gió bão bùng. Căn dinh thự xa hoa lộng lẫy nhưng không một ai ra đón tiếp hai vị khách vừa đến. Victor dợm bước đến gõ cửa, bỗng một tia sét sáng lòa hắt vào khung cửa sổ trên lầu làm hiện ra một bóng đen đang đứng nhìn họ. Chỉ đến khi đẩy cửa bước vào trong, vị quản gia mới xuất hiện và xin lỗi vì đã đón tiếp chậm trễ. Ông cho hay cơn bão quá lớn nên dã không thể nghe thấy tiếng xe ngựa của Victor.

Phía trong toà dinh thự to lớn vô cùng, nhưng cách bài trí lại toát lên một vẻ u uẩn đáng sợ. Ngay giữa đại sảnh đón khách, ta có thể nhìn thấy ngay bức tượng khổng lồ tên White Lady, diễn tả khung cảnh White Lady cầm chiếc cốc để cứu chữa cho một người hấp hối, nhưng khi nhìn kỹ thì lại khiến ta phải thắc mắc, không biết vị phu nhân kia muốn chữa trị hay vừa hạ độc người xấu số nọ. Vị quản gia đề nghị sắp xếp nơi ở cho phu nhân Hartwell, khuyên Victor hãy sắp xếp hành lý rồi vào gặp mặt chủ nhân của ngôi dinh thự là ngài bá tước.

Ngài Steinrot điềm đạm đón chào Victor. Ông thẳng thắn chia sẻ với anh về việc những nghiên cứu của mình không được giới khoa học chấp nhận, đồng thời hỏi Victor sẵn sàng đến mức nào để cứu chữa cho vợ mình. Hoàn toàn tuyệt vọng và không còn cách nào khác, Victor cho hay mình sẵn sàng làm tất cả mọi thứ chỉ để Alissa có thể khỏe mạnh trở lại. Như chỉ chờ đợi lời nói đó của Victor, vị bá tước chấp thuận và khuyên anh đêm nay hãy nghỉ ngơi, ngày mai sẽ là một ngày dài.

Victor rời khỏi phòng của bá tước Steinrot và bắt gặp vợ mình đứng trên hành lang. Cô bảo rằng mình đã quên thứ gì đó trong xe ngựa nhưng không thể nhớ ra, cô cũng quá mệt để đi tìm. Victor liền bảo sẽ ra xe ngựa xem lại giúp cô, anh bất ngờ khi tìm thấy chiếc nhẫn cưới của của vợ rơi trong xe. Trong khi từ ngày kết hôn Alissa chưa bao giờ tháo nhẫn khỏi tay mình.

Cảm giác bất an dâng cao, Victor trở vào nhà và được người quản gia hướng dẫn phòng để nghỉ. Hai vợ chồng anh được sắp xếp một phòng trên tầng 1, nhưng khi Victor đi tìm căn phòng thì càng thấy đáng ngờ hơn: cả dãy hành lang dài thăm thẳm đầy tăm tối với những bức tranh treo tường kì dị, anh còn bắt gặp cả một căn phòng bị khóa bằng dây xích kiên cố.

Victor tìm gặp Alissa để bảo rằng anh đã tìm ra chiếc nhẫn cưới mà cô để quên trong xe. Nhưng thái độ Alissa trở nên khó hiểu, cô bảo rằng “Anh chưa bao giờ có nó cả.” rồi lặng lẽ bỏ đi trên dãy hành lang. Victor hốt hoảng đuổi theo vợ mình để rồi lọt vào một khung cảnh tối om. Anh chạy đến cuối con đường thì bắt gặp một chiếc giường. Đáng sợ hơn, Victor nhìn thấy trên giường chính là bản thân anh đang nằm chết giữa một vũng máu.

Hàng loạt hình ảnh ma quái khủng khiếp xuất hiện trong đầu Victor, tâm trí anh bị nhấn chìm vào sự hỗn loạn trước khi hôn mê hoàn toàn. Sau đó, Victor tỉnh dậy phát hiện chính bản thân đang nằm trên chiếc giường đầy máu. Anh bị thương và có ai đó đã băng bó vết thương cho anh. Không màng đến bản thân, điều đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của Victor chính là phải đi tìm Alissa. Nhìn xung quanh anh thấy một lá thư được viết vội bằng nét mực run rẩy được để lại trên bàn, dường như là của Alissa.

Cô nói đến việc cả hai đã ngu ngốc ra sao khi tin tưởng vào phép màu, rằng cô đã băng bó vết thương cho Victor. Dường như chìa khóa giải thoát cho hai người đang nằm trong văn phòng của bá tước, nhưng cô đã khóa cửa ngoài và bảo Victor rằng đừng ra khỏi phòng. Lòng anh lập tức dậy sóng, Victor ngờ rằng Alissa đã liều mình đi ra ngoài để kiếm đường thoát cho cả hai, dù bản thân anh cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Không thể ngồi yên, Victor đánh liều bước ra ngoài. Căn dinh thự trông có vẻ hoang tàn hơn lúc đầu, từng căn phòng anh đi qua đều phảng phất dư vị của cái chết hoặc một thứ gì đó kinh khủng. Trong vết nứt của một căn phòng, Victor nghe thấy tiếng khóc nỉ non của một cô bé bị kẹt giữa những bức tường. Anh cất tiếng hỏi nhưng cô bé chỉ khóc mà không đáp lại. Victor tìm được chìa khóa trong căn phòng đó, anh quay trở lại nơi cánh cửa bị khóa bằng dây xích và nhờ chìa khóa mà vào được bên trong. Cảnh tượng bên trong căn phòng hoàn toàn khiến Victor chết đứng.

Một con quái vật dị dạng đang ngấu nghiến thức gì đó như xác người. Victor hoảng hốt lấy vội một con búp bê trong phòng rồi bỏ chạy khỏi đó. Anh trở lại căn phòng có đứa bé đang khóc, đưa cho cô bé con búp bê và giúp cô bình tâm trở lại. Khi Victor quay lại hành lang, cánh cửa dẫn xuống khu hành lang đối diện được mở khóa. Anh bước qua và nhác thấy dáng hình một phụ nữ vừa chạy vụt qua trông rất quen thuộc.

Victor tức giận vì mình không thể nhớ ra bất cứ thứ gì, anh thầm nghĩ phải tìm đến văn phòng của bá tước Steinrot vì biết đâu Alissa đang ở đó. Anh bắt đầu lang thang trong dinh thự, phát hiện ra không gian dinh thự đã bị bóp méo. Không chỉ có những con quái vật lang thang, nhiều lỗ hổng trên tường dường như cũng dẫn đến nhiều dãy hàng lang quái đản. Khi đã ra được đến đại sảnh lớn ban đầu, Victor kinh hoàng trước sự điêu tàn chết chóc của nó.

Bước tượng The White Lady biến thành một con quái vật đang ăn thịt người. Khắp nơi vương vãi máu, thịt còn thảm trải bị cào rách nát, những con quái vật thì giãy giụa bị treo lên cao. Đến những bức tranh trên tường cũng trở nên quỷ dị và ghê rợn hơn gấp nhiều lần. Victor tìm đến văn phòng của bá tước và bắt gặp vị quản gia đang thoi thóp trước cửa. Vị quản gia nói với Victor về việc những con quái vật thức giấc khi cả dinh thự chìm vào giấc ngủ, ông vì quá sợ hãi khi nghĩ rằng sẽ không còn ai sống sót nên đã khóa cửa dinh thự rồi quăng chìa khóa vào lò lửa. Thế rồi ông trút hơi thở cuối cùng.

Kể từ đây, hành trình đơn độc của Victor trong căn dinh thự đầy quái vật bắt đầu. Anh phải đi thu thập những vật phẩm giúp mình sinh tồn và chống chọi với những sinh vật đáng sợ kia, đồng thời giải câu đố để khám phá những bí mật đen tối. Victor dùng một que cời lửa để lấy chiếc chìa khóa đã bị vị quản gia ném vào lửa, sau đó gom thật nhiều cồn thuốc phiện để chữa thương. Vũ khí của anh sẽ là một con dao trong phòng bếp, cùng một chiếc đèn thắp bão để lần mò giữa những hành lang tối om lẩn khuất thật nhiều sinh vật chết chóc.

Victor còn tìm được một phòng thí nghiệm hóa học, nơi anh có thể bào chế những dược liệu hoặc vật phẩm đặc biệt để chống lại những quái vật bên ngoài nếu thu thập đủ nguyên liệu. Dọc trên hành lang, anh sẽ bắt gặp một người bị rơi xuống hố, người này nhờ anh tìm giúp anh ta một sợi dây thừng, bù lại anh ta sẽ cho Victor biết cách vào văn phòng của bá tước – nơi cấm kỵ và luôn bị khóa kín.

Sợi dây thừng được tìm thấy chính là sợi dây treo con quái vật ở đại sảnh. Victor phải dụ bọn quái vật tấn công mình, sau đó lấy sợi dây và nhanh chóng trở lại chỗ người đàn ông nọ. Trên đường đi, Victor sẽ tìm ra hai mảnh phù điêu. Khi ghép chúng lại, anh có thể dùng nó để mở khóa tủ trưng bày trong nhà và có thêm vũ khí là một cây súng.

Nhận được sợi dây thừng, người đàn ông dưới hố bảo với Victor rằng còn một lối đi bí mật để vào văn phòng bá tước. Trong phòng bida của dinh thự có treo một bức tranh, đằng sau bức tranh đó là những cơ quan bí mật khi thao tác đúng sẽ mở được lối đi khác để vào văn phòng bá tước Steinrot.

Thu thập 5 mảnh trang sức hình chữ nhật có ký tự như chữ Runes khắp dinh thự và sắp xếp lên bức tranh trong phòng bida như thứ tự. Cánh cửa bí mật tự động bật mở, để lộ ra một đường hầm tối tăm. Victor cầm đèn lần mò theo lối đi ấy và được dẫn vào căn hầm tối tăm đầy những cũi sắt. Khung cảnh rùng rợn bên dưới chẳng khác gì một căn ngục. Những mảng lưới nhện giống như làm từ da thịt chằng chịt quấn khắp tường, mặt đất.

Victor dùng dao để cắt đứt những lưới nhện da thịt đó, lần mò vào tận cùng của căn phòng tối tăm. Trên bàn làm việc, anh tìm thấy quyển số ghi chép chứa đầy thông tin về những đứa trẻ. Chúng hầu hết đều chưa tròn 10 tuổi, được ghi chú cẩn thận tên tuổi, đặc điểm ngoại hình cùng tình trạng tâm lý. Có vẻ như chúng đã bị bắt xuống căn hầm này vì mục đích thí nghiệm đen tối.

Victor gấp quyển sổ lại, tìm kiếm thêm manh mối trong phòng. Anh nhận ra trên tường có gắn một bộ phận cơ học, nếu xoay chuyển ắt hẳn sẽ khởi động thứ gì đó. Đang loay hoay tìm cách xử lý cơ quan đó, Victor giật mình khi nghe một giọng nói vang lên. Có ai đó từ dưới một trong những cái lỗ chằng chịt mạng nhện đang ló đầu lên, nói chuyện với Victor.

Thứ đó trông không giống một con người chút nào. Hắn ta nhìn Victor và bất thình lình gọi tên anh. Victor không hiểu tại sao hắn lại biết anh, thậm chí còn có ý trách móc khi anh không nhận ra hắn. Một cách úp mở, hắn bảo rằng ai rồi cũng sẽ đến lúc chuyển đổi. Lúc Victor bảo rằng phải nhanh chóng đi tìm Alissa, sinh vật đó hốt hoảng cố tìm cách để khiến anh xao nhãng. Hắn nhắc đến đứa bé gái mà Victor đã gặp và đưa con búp bê cho, bảo rằng nếu tóm được nó thì mọi thứ có lẽ sẽ được sửa chữa.

Victor cho hắn biết hình như cô bé đang đi về phía Tây căn dinh thự. Sinh vật liền biến mất, Victor tiếp tục tìm kiếm người vợ và lối thoát thân. Càng đi quẩn quanh căn dinh thự, Victor càng nhìn thấy nhiều cảnh tượng rùng rợn hơn. Những căn phòng đầy xương trẻ con, máu me còn vương khắp nơi. Có cả một khu nhà rộng lớn chứa đầy đồ chơi trẻ con, nhưng xung quanh lại là những chiếc lồng sắt để nhốt chúng.

Trong căn phòng này, Victor lượm được một con búp bê hư cũ và tìm thấy một chiếc chìa khóa bên khe nứt ở góc trái căn phòng. Anh quay trở lại khu vực chính của dinh thự, đến trước cửa phòng nơi ông quản gia đã chết thì bắt gặp lại đứa bé gái lúc trước. Cô nhóc đang ngồi vắt vẻo trên tủ. Qua những gì anh đọc được trong cuốn sổ ghi chép dưới hầm, anh đoán ra tên cô bé là Mary.

Cô bé nói bóng gió về việc chính ông quản gia đã nhốt “chúng” dưới tầng hầm, nhưng với cô thì chuyện đó khá là vui. Bỏ ngoài tai cả lời khuyên răn và đề nghị giúp đỡ của Victor, cô nhóc Mary lên tiếng đe dọa anh vì đã tiết lộ việc gặp gỡ mình với sinh vật dưới hầm. Thế rồi đứa nhỏ mỉm cười đầy ẩn ý khi bảo anh phải mau đi tìm Alissa đi, nếu cô ta quan trọng với anh đến thế.

Bằng chiếc chìa khóa tìm được dưới hầm, Victor mở cánh cửa có kí hiệu vòng tròn vặn xoắn ở tầng 1. Bên trong là căn phòng cũng bị bao phủ bởi mạng nhện thịt, Victor bắt gặp một lá thư từ ai đó tên Weasley. S. Nội dung lá thư đầy khó hiểu khi về việc ngài bá tước đã hứa hẹn chữa trị cho người nào đó khỏi chứng bại liệt, và kỳ lạ hơn khi có vẻ như người đó cũng biết đến Victor, hay đúng hơn là đã từng gặp Victor.

Những gì xảy ra sau đó với Victor vô cùng mông lung, anh cứ lẩn quẩn trong dinh thự Grau Hill, đụng độ những con quái vật trong trạng thái nửa mê nửa tỉnh. Đôi lúc đang bỏ chạy Victor lại không nhớ mình đang ở đâu và muốn làm gì. Anh bắt gặp một người treo cổ tự vẫn trên tầng cao nhất của căn dinh thự. Anh nhìn thấy những mẩu di thư của chính mình ghi lại, Victor trong thư dường như biết rất nhiều thứ về việc ngài bá tước đang làm, những chuyện đó có vẻ không hề đúng đắn nhưng vì muốn cứu Alissa nên anh đã nhắm mắt chấp thuận.

Giữa một nơi đầy tử thi và quái vật, ranh giới thực hư như mờ dần. Victor gặp lại cô bé Mary dưới hầm, lần này đứa bé tỏ ra sợ hãi vô cùng. Nó xin lỗi vì đã cư xử thô lỗ với anh, đồng thời tiết lộ rằng bá tước Steinrot chính là cha mình. Ông ta đã luôn hà khắc với cô bé, không cho phép cô bé ra khỏi phòng hay giao tiếp với bất cứ ai. Mary nói rằng cô ta đang trở lại, và không một ai có thể thoát. Cô ta có thể đang lắng nghe cả hai nói chuyện ngay lúc này.

Lòng rối như tơ vò, tuy nhiên Victor sẽ không rời khỏi đây chừng nào chưa tìm được Alissa. Anh khuyên cô bé hãy bảo trọng rồi tiếp tục tìm cách đến văn phòng của bá tước. Chẳng bao lâu sau, Victor đã gặp lại sinh vật quái đản dưới hố mà anh từng nói chuyện lúc trước. Hóa ra đó chính là người đàn ông bại liệt tên Wesley. S với mong ước được đi lại bình thường. Ông ta hấp hối đau đớn, lẩm bẩm điều gì đó về chuyện nghe tiếng cô ta gọi mình trong đầu, ông ta không thể nào chống chọi được nữa. Và trước sự kinh hoàng của Victor, sinh vật ốm yếu dặt dẹo ấy biến thành một con quái vật to kếch xù và bắt đầu đuổi theo truy sát Victor.

Victor sẽ phải hạ gục sinh vật từng là Wesley kia, sau đó anh sẽ tìm được lối lên văn phòng của bá tước Steinrot bằng cách xoay chuyển cơ quan dưới tầng hầm, theo cầu thang vừa xuất hiện để leo lên ngay trước cửa văn phòng.

Không như Victor nghĩ, Alissa cũng không có ở đây. Người đàn ông tội nghiệp quanh quẩn trong căn phòng đổ nát chết chóc, bắt gặp một mẩu giấy trên bàn có ghi 5 cái tên: Edmond, Graham, Clayton, WesleyVictor – tên của chính anh.

Đi vào gian sau của căn phòng, Victor nhìn thấy một vòng tròn ma pháp giống như những phép thuật cổ xưa được vẽ bằng máu. Anh nhặt được mẩu giấy ghi chép của một người tên Harmut Steinrot đề cập đến việc người đó tìm thấy một cái rương cổ chứa đầy những tài liệu xa xưa. Harmut đã dành thời gian để đọc những tài liệu đó, chúng vô cùng kỳ lạ khi đề cập về hai thực tại đang tồn tại chồng chéo lên nhau.

Hai thế giới với những thực thể hay thần linh bị mắc kẹt ở giữa. Một từ ngữ Latin được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong những tài liệu ấy là Lamentum – Lời khóc than. Victor lần theo dấu vết để lại, tìm đến thư viện và bắt gặp một thánh đường quái lạ. Trong một tích tắc, anh nhìn thấy Alissa đằng sau song sắt của những bức tượng kỳ quái, nhưng cô không nói gì hay nhìn đến anh, chỉ lẳng lặng biến mất vào màn đêm.

Chút hi vọng leo lét được thắp lên trong Victor, anh cố tìm cách di chuyển ba bức tượng để đi vào trong nơi Alissa vừa xuất hiện. Anh tìm kiếm các vật dụng tương thích để kích hoạt cơ quan mở cổng, đồng thời tìm được bản đồ của toàn dinh thự. Thế rồi khi tìm đến lối đi ở hành lang cuối cùng, Victor ra đến vườn và bắt gặp hai người đàn ông đang tranh cãi trong mưa. Đó là Graham và Clayton – hai cái tên từng xuất hiện trong danh sách tại văn phòng của bá tước.

Vị cha xứ Graham đang cố khuyên răn Clayton hãy trở về cầu nguyện bên Chúa để tìm bình an. Clayton mong muốn được ở một mình nên Graham rời đi. Victor vừa dợm bước tới gần để quan sát thì Clayton lập tức gọi tên anh trước sự ngạc nhiên của Victor. Anh không nhớ mình có quen người đàn ông này, nhưng anh ta lại trò chuyện như thể cả hai đã biết nhau từ trước. Clayton vốn là một nghệ sĩ vĩ cầm, nhưng không gặp may mắn trong sự nghiệp.

Victor dò hỏi cách để vượt qua 3 bức tượng và được Clayton tiết lộ rằng thứ anh đang tìm kiếm nằm ở trong khu vườn này. Nghe theo lời Clayton, Victor sục sạo khắp khu vườn để tìm ra căn phòng với những bức tượng phun lửa. Sau khi thành công vượt qua những chướng ngại vật phun lửa, Victor lấy được một mảnh thiết bị để lắp vào những cơ quan bí mật. Anh quay trở lại thư viện nơi có 3 bức tượng, tìm đến nhà kho bên góc trái thư viện, gắn mảnh thiết bị vào giữa hai tủ sách để kích hoạt hệ thống máy móc.

Lúc này, những kệ sách mặt người trong thư viện bắt đầu phun lửa hệt như lúc ở căn phòng ngoài vườn. Victor phát hiện thêm tờ ghi chép của Clayton gửi cho bá tước, nội dung nói về việc anh ta không thể vượt qua nỗi bi thương của mình dù công trình nghiên cứu của bá tước và anh đã gặt hái được nhiều thành tựu. Clayton cảm ơn bá tước vì tất cả, nhưng anh muốn dừng lại.

Victor tìm được một bản đồ mới cùng chiếc chìa khóa hình rễ cây. Với chiếc chìa khóa đó, Victor sẽ mở được cánh cửa còn khóa ở căn phòng phía sau phòng bào chế thuốc. Và thứ mà Victor nhìn thấy trong căn phòng này là:

Bằng chứng về việc những nghiên cứu của bá tước Edmond Steinrot không đơn thuần chỉ là khoa học mà chắn chắn còn dính líu đến ma thuật hắc ám mỗi lúc một rõ ràng. Thêm vào đó, sự mờ mịt trong tâm trí Victor càng tăng thêm. Bên ngoài trời vẫn mưa tầm tã, anh không biết mình đã ở đây bao lâu, chuyện gì đã xảy ra, tại sao những người trong dinh thự Grau Hill đều biết Victor trong khi anh không hề nhớ mình đã gặp họ lúc nào? Trong vườn của dinh thự trồng đầy những loại thảo dược lạ để phục vụ cho công cuộc nghiên cứu, họ còn tự ủ cả phân để tạo những hóa chất cần thiết vì việc vận chuyển hóa chất đã trở nên khó khăn trong những năm gần đây.

Dinh thự Grau Hill đích thị là căn cứ của bá tước Steinrot để thực hiện những nghi thức cấm kỵ. Anh lang thang trong khu vườn dinh thự, nơi đó rộng lớn hơn anh nghĩ và được xây dựng như một mê cung. Bọn quái vật lởn vởn khắp khu vườn, Victor cố tìm mọi manh mối có thể để biết chuyện gì đang diễn ra. Anh bắt gặp một cô gái lạ mặt trong vườn, cô ta cũng nhận ra ngay Victor và lần nữa, anh không thể nhớ nổi cô là ai.

Hóa ra, người đã băng bó vết thương cho Victor chính là cô gái lạ mặt này chứ không phải Alissa nhưng anh tưởng. Bất ngờ hơn, cô cho hay từ đó đến giờ cô chưa từng gặp người nào tên Alissa, chỉ có một mình Victor đã đến dinh thự suốt bấy lâu. Thời gian dường như trôi qua rất bất thường tại dinh thự này, chính cô cũng không biết rốt cuộc đã bao lâu từ khi Victor đến. Anh đề nghị cô đi cùng mình vì bên ngoài rất nguy hiểm, nhưng cô gái như bao người khác tại Grau Hill cho rằng mọi thứ chẳng có ý nghĩa gì cả, vì cô ta đang ở đây rồi.

Victor từ biệt người con gái kỳ lạ đó và tiếp tục tìm kiếm người vợ của mình, trong lòng càng thêm nhiều tâm sự ngổn ngang. Victor đến căn phòng nhỏ của người làm vườn. Lá thư của người ký tên M. để lại cho biết rằng người đó đã luôn quan sát bá tước, ngoài ra cô ấy/anh ấy cũng vô cùng lo lắng cho Victor vì trông anh thật thảm hại. Giải mã được chiếc khóa số trên tủ trong phòng, Victor lấy được một cây rìu. Anh trở ra và tiếp tục bắt gặp Mary. Thái độ cô bé lại thay đổi, cô mỉa mai độc địa hỏi vì sao Victor cứ tiếp tục cố gắng làm gì.

Anh bỏ ngoài tai sự hù dọa của Mary, cho rằng mình nhất định phải vào được khu vực thư viện đằng sau ba bức tượng thì mới tìm được Alissa. Mary ẩn ý bảo rằng mọi thứ sẽ rất vui vẻ nếu anh đến đó. Victor tiếp tục lên đường, anh nhìn thấy trong vườn một bức tượng trông giống như ba bức tượng dưới thư viện. Đoán rằng nó có thể là chi tiết quan trọng, anh cầm chiếc vương miện trên đầu bức tượng mang theo. Giữa khu vườn, Victor bắt gặp những ký tự kỳ lạ bằng máu, anh lượm được con ngài màu vàng ở đó.

Với món trang sức này, Victor phải quay về phòng thí nghiệm hóa học để bào chế ra loại acid làm mòn kim loại. Khi con ngài hòa tan trong acid sẽ để lộ một chiếc chìa khóa hình mặt trăng ở trên. Ngay khi có được chiếc chìa khóa, Victor bước ra ngoài và cảm thấy như vừa trải qua một cú nhảy vọt về thời gian. Cả dinh thự tối sầm lại, anh không thể nhớ mình đang làm gì ở đâu. Những mạng nhện thịt lúc này đã lan tràn khắp mọi bức tường, mọi dãy hành lang.

Tử thi cùng những sinh vật phập phồng rải rác khắp nơi, cấu trúc căn dinh thự trở nên xa lạ và khó đoán. Victor đã rất vất vả khi vượt qua mê cung những hành lang tối om, để rồi bất chợt khung cảnh quỷ dị của căn phòng trẻ con xuất hiện giữa hành lang tăm tối. Bàng hoàng, Victor nhận ra đó là Alissa và Mary. Alissa đang nắm lấy vai Mary, vẻ mặt không chút cảm xúc. Máu từ mắt đứa nhỏ trào ra, và đầy bí ẩn như lúc họ xuất hiện, cả hai biến mất vào hư không.

Victor nhặt được mẩu thư Alissa viết cho người bạn Leonore của mình, trong đó cô tâm sự về khoảng thời gian mình cùng Victor ở lại Grau Hill. Dường như Victor đã không dành nhiều thời gian cho Alissa mà hoàn toàn bận rộn làm chuyện gì đó cùng ngài bá tước. Cô lang thang một mình trong dinh thự và gặp Mary – con gái nhỏ của bá tước và kết bạn cùng cô bé này. Alissa hoàn toàn không mấy hi vọng về chuyện được chữa lành, và thời gian lưu trú tại Grau Hill theo như cách cô nói có phần ảm đạm.

Victor tiếp tục chạy quanh tìm đường ra, một sinh vật hình bộ xương xuất hiện và chạm vào vai Victor khi anh đi trên hành lang rồi khiến anh lại bị đánh mất ý thức. Victor thoáng chốc thấy mình đã xuất hiện ở khu hầm mộ nhà Steinrot, đứng trước bức tượng tưởng niệm một người tên Magda Steinrot. Victor phải khám phá khu vực nghĩa trang, anh gặp lại người nghệ sĩ vĩ cầm Clayton ngồi trên một bia mộ.

Anh ta lẩm nhẩm điều gì đó như thể bị mất trí và đuổi Victor đi. Thế nhưng khi Victor đi khỏi, Clayton lại đuổi theo. Clayton không ngừng nói về một điệu nhạc hoàn hảo mà cô ta ép mình phải chơi. Thế rồi, Clayton thực sự đã phát điên và hóa thành một con quái vật khủng khiếp.

Con quái vật từng là Clayton rượt đuổi Victor với cây vĩ cầm trong tay. Victor cố chống trả và buộc phải giết chết Clayton. Tiếp tục đi sâu vào khu hầm mộ trong nghĩa trang, Victor lại gặp Mary xuất hiện tại một lễ đường đầy những cổ ngữ Rune kỳ quái. Con bé bảo rằng nó đi theo anh vì sợ cô đơn. Con bé còn kể lại rằng Alissa đã luôn chơi với nó, hai người thường hẹn nhau chơi đùa dưới vườn. Cho đến một ngày nó không thấy cô ấy xuất hiện nữa. Đó là ngày mà nó trốn trong phòng, còn Victor đã đến và đưa cho nó con búp bê.

Victor không thể sắp xếp được bất cứ dữ liệu nào, trí nhớ của anh như đã bị phân mảnh không đầu không đuôi. Anh bảo Mary đừng đi theo mình nữa vì sẽ nguy hiểm lắm. Anh ngờ ngợ về tất cả những nơi mình đang tới, chúng nửa thân thuộc nửa xa lạ. Victor hoàn toàn có thể vượt qua một cái bẫy bằng cách đi đúng theo thứ tự của từng ô gạch, tìm đến bức tượng ở cuối khu nghĩa trang. Bức tượng thứ hai trông giống như ba bức tượng trong thư viện. Anh lấy chiếc đầu lâu trên tượng mang theo bên mình.

Victor quay trở lại bên trong dinh thự để tìm kiếm những thứ cần thiết. Anh tìm được phòng ngủ của bá tước và đọc được ghi chép về việc bá tước cùng cha Graham đang toan tính tìm kiếm những “ứng viên” cho công việc nào đó. Trong ghi chép, Victor biết được sự thật Mary không phải là con ruột của bá tước mà cũng chỉ là một trong những ứng viên sáng giá thôi. Để che mắt, ông nhận cô nhóc làm con và nhốt nó trong phòng để tránh khỏi sự dòm ngó của người ngoài.

Trong phòng bá tước treo bức ảnh một người phụ nữ xinh đẹp, chiếc quan tài trống trong phòng có khắc tên Magda Steinrot. Có vẻ như người đó chính là vợ bá tước. Bằng chiếc mặt dây chuyền hình trái tim mà Victor đã lượm được ngay tượng thờ Magda Steinrot, anh kích hoạt được cánh cửa bí mật sau bức tranh của cô trong phòng bá tước Steinrot. Lá thư bá tước để lại đằng sau bức tranh kể về việc ông cùng Graham đã mang quan tài của cô vào nhà.

Cha Graham đã giúp ông tẩy rửa thi thể của Magda và chuẩn bị những thứ cần thiết. Cuối thư, bá tước thể hiện sự khắc khoải mong chờ được sớm gặp lại vợ của mình và ở bên cô ta mãi mãi. Không dừng lại ở đó, Victor còn vô tình phát hiện ra căn phòng bí mật trên khe nứt nơi bức tường trong vườn. Căn phòng cũ kỹ và chứa ghi chép của Hartmut Steinrot – người lúc trước từng phát hiện ra bí thuật Lamentum từ tổ tiên của mình. Có vẻ khi viết lá thư này, ông đã hoàn toàn hiểu được cách mà Lamentum vận hành.

Ông gọi nó là một thứ “điên rồ và tàn nhẫn”, nhưng nếu nó là sự thật thì ông có thể lợi dụng để vực dậy cả gia tộc, làm rạng danh tổ tiên và cái giá đó hoàn toàn xứng đáng để ông chấp nhận việc mình trở nên điên loạn. Có vẻ như Hartmut cuối cùng đã đánh liều để dấn thân vào Lamentum. Lần mò lên tầng mái của dinh thự, giữa cơn mưa như trút nước, cuối cùng Victor cũng tìm thấy cha Graham đang đứng nói chuyện cùng bá tước Edmond Steinrot.

Cả hai đang tranh cãi dữ dội về việc kế hoạch đã đổ vỡ, bá tước trách cứ cha Graham rằng ông ta đã phá hỏng mọi thứ, phí hoài công sức mà bá tước đã chờ đợi bấy lâu. Cha Graham khăng khăng rằng bá tước phải có lòng tin để được cứu rỗi, vị bác tước tức giận và đuổi cha Graham đi. Victor lập tức chạy đến bên vị bá tước. Ông ta có vẻ vô cùng bất ngờ vì anh vẫn còn sống. Victor liên tục cầu viện vị bá tước cùng đi tìm vợ anh – Alissa. Trái với dự đoán của Victor, vị bá tước nửa ngạc nhiên nửa lãnh đạm, bảo rằng tốt nhất anh không nên đi tìm cô ta nữa.

Tất cả đang chuyển đổi, và anh sẽ sớm thích nghi với điều đó. Victor cảm thấy mình bị phản bội, anh tức giận chất vấn bá tước nhưng ông không nói gì thêm, chỉ bảo rằng mình sẽ sửa chữa mọi thứ. Đến lúc này, Victor hoàn toàn hiểu rằng chỉ có bản thân anh mới có thể tiếp tục tìm kiếm và cứu lấy vợ mình. Nhưng rốt cuộc mọi việc có đúng như Victor nghĩ hay không? Hãy cùng tìm lời giải đáp đằng sau tất cả các bí ẩn của Lamentum ở bài viết tiếp theo.

Còn tiếp…

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?