Liên tục "vắt sữa", Assassin Creed Odyssey khiến game thủ lắc đầu ngán ngẩm

DLC mới của Assassin Creed Odyssey đã được rất nhiều người chơi khuyến cáo không nên lựa chọn nó bởi nó mang đến môt sự thất vọng không hề nhẹ.

Chương đầu tiên trong bộ DLC Legacy of First Blade của AC Odyssey được Ubisoft ra mắt tháng 12 vừa qua chịu nhiều cái nhìn e dè của đại bộ phận gamer dù có một cốt truyện có tiềm năng nhưng lại chưa đủ “chất”. Do vậy, phần thứ 2 này của DLC cũng đã được rất nhiều người chơi khuyến cáo không nên lựa chọn nó bởi nó mang đến môt sự thất vọng không hề nhẹ.

Liên tục vắt sữa, Assassin Creed Odyssey khiến game thủ lắc đầu ngán ngẩm - Ảnh 1.

Có thể nói, giới game thủ dường như đã hơi “ngán ngẩm” bộ DLC được Ubisoft sau khi hai tập của nó được phát hành và chẳng thu về được mấy nhận xét khả quan là bao. Thậm chí càng kỳ vọng bao nhiêu, họ lại thấy thất vọng bấy nhiều. Qua việc trải nghiệm 2 chương của DLC đó, nhiều người rút ra hai lý do chính khiến chúng ta chẳng nên đốt thời gian vào đó.

DLC chẳng thêm nổi thứ gì hay ho

Khi bạn chơi những tựa game trải dài và có nhiều nội dung như Odyssey, thì điều mà bạn mong muốn nhất là DLC phải thêm nhiều nội dung mới. Thật không may, DLC này không làm được như thế. Chương đầu thực sự chẳng có mấy khác biệt, hay nói đúng hơn là khá khuôn mâu. Thay vì vậy, Shadow Heritage một lần nữa thêm thắt những yếu tố nhỏ nhưng gần như chẳng mấy ảnh hưởng đến trải nghiệm gameplay là bao.

Liên tục vắt sữa, Assassin Creed Odyssey khiến game thủ lắc đầu ngán ngẩm - Ảnh 2.

“Bắn nhanh” là một khả năng mới bạn sẽ nhận được trong cây kỹ năng sát thủ, với công dụng là bắn liên tục mà không phải nạp đạn nhưng lại tốt một chút adrenaline của cơ thể cho mỗi nhá bắt. Có vẻ đây là sáng kiến khôn ngoan của Ubisoft khi trình làng kỹ năng này một cách không chính thức ở đâu. Thế nhưng, không những không thể mở ra những khả năng chiến đấu thú vị khác, nó cũng chẳng liên kết chặt chẽ với những gì bạn đang làm. Do vậy mà hầu hết các gamer hiếm có lý do để sử dụng chúng.

Liên tục vắt sữa, Assassin Creed Odyssey khiến game thủ lắc đầu ngán ngẩm - Ảnh 3.

Dẫu vậy, trang bị súng phun lửa cho những con tàu có vẻ là một sáng kiến hay tương cho bối cảnh của câu truyện. Trong trân chiến, nhân vật phản diện là một tên đô đốc có tên “The Tempest” đang theo đuổi vũ khí này cho hạm đội địch. Tất nhiên, bạn có thể lấy vũ khí này cho mình và nó sẽ là một món đồ mạnh mẽ trong trận chiến hải quân, gây sát thương và làm tàu địch bốc cháy. Do vậy, sẽ rất ít người xếp hải quân lên hàng đầu bởi chính sự “bá đạo” của món vũ khí này, nhưng súng phun lửa cũng chỉ hữu dụng trong những pha nguy hiểm mà bình thường mà ai cũng muốn tránh.

DLC thêm toàn những thứ chẳng hay ho gì.

Dù DLC này không mang nhiều thay đổi lớn, nhưng ít nhất là không làm mất đi trải nghiệm cơ bản của tựa game, nhưng điều đó lại không toàn vẹn khi bạn thấy cách kể chuyển kết thúc. Gần đây, Ubisoft đã phải xin lỗi người chơi vì cách chương này kết thúc. Theo kịch bản, sát thủ mà bạn cộng tác là Darius, có 1 đứa con gái là Natakas hoặc là đứa con gái tên là Neema, tùy thuộc vào việc bạn chơi nhân vật Kassandra hay Alexios một cách tương ứng. Đến cuối phần Shadow Heritage, nhân vật của bạn sẽ có một đứa con với Natakas hoặc Neema và bạn chẳng thể thay đổi điều đó. Điều này thực sự rất ngu ngốc với 3 giải thích rất xác đáng dưới đây.

Liên tục vắt sữa, Assassin Creed Odyssey khiến game thủ lắc đầu ngán ngẩm - Ảnh 4.

Trước hết, với Assassin Creed, bạn luôn có cơ hội để lựa chọn con đường trở thành anh hùng của bạn. Với tất cả những yếu tố xảy ra không chỉ trong các mỗi quan hệ hay trong xã hội xung quanh bạn sẽ mang đến một kết quả rất bất ngờ. Nhưng trong phần mới này, ngoài việc chỉ ít nhất kiếm soát hai nhân vật chính, việc có một kết cục đóng gần như đi ngược lại với cốt lõi nền tảng và tầm nhìn của nhận vật sau nhiều giờ xây dựng. Thực sự điều đó rất khó chịu, nhưng Ubisoft kết thúc tất cả chỉ để cho ra một câu chuyện văn xoắn vừa vội vàng vừa gượng ép

Liên tục vắt sữa, Assassin Creed Odyssey khiến game thủ lắc đầu ngán ngẩm - Ảnh 5.

Thứ hai, Natakas là một điều không thỏa đáng. Không xét đến Alexios, người đàng ông mà Kassandra mà có con với hắn thật sự chẳng mấy thú vị là bao. Nếu phải lựa chọn giữa theo đuổi hay từ bỏ một mối quan hệ này, nhiều người thà từ bỏ còn hơn, bởi nếu xảy ra, nó khiến câu chuyện trở nên cực kỳ ép buộc. Thêm vào đó, giữa Natakas và Kassandra cũng không có những chi tiết kết nối logic, cho nên nó nằm ngoài khả năng của nữ sát thủ này.

Liên tục vắt sữa, Assassin Creed Odyssey khiến game thủ lắc đầu ngán ngẩm - Ảnh 6.

Cuối cùng, yếu tố lãng mạn rất kém cỏi. Rất nhiều người thích sự lãng mạn trong game nhập vai, và họ đâu tư rất nhiều vào nhân vật và mong muốn những phản ứng từ trò chơi với nhân vật của mình và tập trung vào diễn biến của những mối quan hệ mà bạn xây dựng. Thế nhưng, DLC này chỉ xây dựng những kết nối quá ngắn gọn với một số nhân vật chỉ với “tình một đêm”, không có những phân đoạn để nhập tâm hoặc chỉ đề cao mối quan hệ của anh hùng. Đó chỉ là một câu chuyện tập chung vào những khía cạnh cực kỳ cô lập và ngắn gọn của hai nhân vật, và bạn không quyền được lựa chọn, và rồi chính bạn phải xem sự ra đời của Natakas và Neema mà chẳng có nổi một giải thích thật sự thuyết phục.