Liệu có ai còn nhớ đến Red Dead Redemtion V - dự án tham vọng của nhóm Moder White Team?

Thắng yên ngựa tiến đến hoàng hôn của thành phố Los Santos từng là giấc mơ của bao game thủ PC mê đắm Red Dead Redemption.

Được đánh giá là siêu phẩm miễn viễn tây Red Dead Redemption vào thời điểm ra mắt, và từ đấy đến nay, game thủ PC vẫn luôn mong mỏi nhà làm game Rockstar sẽ làm một bản port lên hệ mày này. Nhưng như mọi người đã thấy đấy, mở ước thì vẫn chỉ là mơ ước thôi, không như người anh em của mình là GTA V, Red Dead Redemtion chắc mãi sẽ không được có mặt trên PC. 

Một nhóm mod có tên White Team đã thông báo một dự án mới của họ lên forum của GTA, cụ thể dự án đó là đưa Red Dead Redemption đến PC qua một bản mod trong game GTA, một điều bị đánh giá khá điên rồ.

"Mục đích của chúng tôi là đưa đến cho mọi người toàn bộ bản đồ và thêm một vài tình tiết thêm thắt sẽ được hé lộ sau này."

Đây là miêu tả trong đợt trả lời fan của họ. Đội ngũ 8 người này dự định chuyển thể phiên bản Xbox 360 của Red Dead Redemption thành mod, có lẽ là vị máy chơi game này có phần nào đó tương đồng với hệ máy PC. Theo như những thành viên trong nhóm thì lập trình viên trưởng của nhóm là Mr. Leisurewear đã bắt tay vào phiên bản mod của game được 2 năm rồi.

White Team cho biết họ sẽ cố gắng tạo ra một phiên bản gần giống nhất có thể với game gốc, một điều khá là khó khăn vì ngoài thế giới mở ra, Red Dead Redemption còn có khá nhiều hoạt động phụ khác, ví dụ như chăn gia súc, đánh bài Poker và Blackjack, săn và lột gia động vật, những phương tiện hết sức viễn tây mà chắc chắn GTA V không có như là cưỡi ngựa hoặc xe ngựa. Muốn làm được điều này có lẽ sẽ cần đến những nỗ lực phi thường từ những modder.

White Team dự định sẽ tung bản Beta cho phiên bản mod vào mùa hè 2017 (Có tên Red Dead Redemtion V, lấy tên của 2 game gộp vào) nhưng như nhiều game thủ đã biết đã gần 3 năm trôi qua một phiên bản hoàn chỉnh của Red Dead Redemtion V chưa từng được công nhận.

Trên thực tế ngay cả khi được thực hiện thành công thì  dưới luật sỡ hữu trí tuệ, rất có thể bản mod này của White Team sẽ bị Rockstar trừng phạt khá nặng, như những gì mà Nintendo luôn làm với các dự án của fan. Hoặc nếu hãng cởi mở như Fallout hay Idsoftware thì mọi chuyện may ra sẽ khác.