Lost Judgment – Công lý sát nhân – P.1

Từ một cái xác phân hủy được hé lộ đầy bí ẩn ở một nơi xa lạ đã dẫn dắt chàng luật sư Yagami vào cuộc chiến công lý mới – công lý sát nhân.

Đó là một ngày đẹp trời tại quận Ijincho, thành phố Yokohama, Nhật Bản. Đội cứu hỏa nhận được tin báo có cháy tại một ngôi nhà hoang. Các lính cứu hỏa tiến vào trong và cho rằng các biểu hiện nhìn từ bên ngoài đã có thể nhận ra đây là một vụ cháy giả được tạo để trêu cảnh sát. 

Tuy nhiên lần này những người lính cứu hỏa cảm thấy lạ lùng, các thanh pháo sáng dùng để tạo khói được xếp thành một mũi tên chỉ thẳng vào một khối được phủ bạt gần tường nhà. Khi những người lính cứu hỏa kéo bạt ra thì phát lộ một xác chết đã phân hủy nặng bị trói trên ghế.

Quay trở lại khu Kamurocho quen thuộc, đã 3 năm trôi qua kể từ vụ án nổi tiếng của thám tử Yagami. Anh đã khám phá ra một vụ bê bối lớn liên quan đến bộ Y Tế và khiến cả dàn lãnh đạo bộ này cùng các tổ tức Yakuza có dính líu sụp đổ hoàn toàn. Giờ đây anh và Kaito đang nhận một hợp đồng nho nhỏ điều tra một học sinh cấp 3 có vẻ ngoài đẹp trai chuyên lừa tình các cô gái nhẹ dạ.

Họ hoàn thành nó như đi dạo và nhân tiện ghé thăm văn phòng luật sư Genda quen thuộc. Qua lời kể của ông Genda, chủ văn phòng luật sư Genda quen thuộc thì Saori và Hoshiro đang ở tòa án. Họ nhận được một vụ bào chữa cho một gã biến thái sàm sỡ một phụ nữ và bị bắt tại trận. Oái oăm thay, thủ phạm là một cảnh sát đương nhiệm và vụ việc xảy ra giữa giờ cao điểm, rất nhiều clip đã được đưa lên mạng tạo thành một vụ lớn. Rắc rối ở đây là thủ phạm khăn khăn không nhận tội mặc dù mọi chứng cứ đều đã rõ ràng. Họ đang tiến gần đến thời điểm tuyên án và gần như chắc chắn Saori sẽ thua vì vụ này gần như không thể cãi và họ cũng không thể thuyết phục thủ phạm là người đàn ông tên Akihiro Ehara nhận tội để đàm phát giảm hình phạt. Ông ta vẫn một mực chối tội.

Yagami cũng nhận được một cuộc điện thoại từ người quen cũ ở vụ án trước là Fumiya Sugiura, anh ta cùng với gã chuyên gia máy tính Makoto Tsukumo đã lập một văn phòng thám tử riêng tại khi Ijincho, thành phố Yokohama. Sugiura và Tsukumo lần lượt điện thoại mời Yagami và Kaito đến chỗ của mình và giúp họ trong 1 vụ cần nhiều người tham gia giải quyết. Hai gã lãng tử bàn rằng khu Kamurocho gần đây yên tĩnh hẳn sau khi các băng Yakuza sập nên chẳng có nhiều việc để làm, chi bằng phiêu lưu đến đất lạ một chuyến. Thế là sáng hôm sau họ khăn gói đi Yokohama. 

Thành phố Yokohama nằm giáp ranh phía nam của Tokyo nên đi cũng không xa lắm, Yagami cùng Kaito đủng đỉnh xuống tàu vào buổi trưa. Trên đường tới chỗ của Sugiura họ bắt gặp một đám học sinh 3 nam 1 nữ đang vây lấy ông chủ tiệm ăn. Bọn chúng giở trò chọc phá và bắt nạt ông chủ tiệm rồi dùng điện thoại quay lại để khiến ông chủ không dám phản kháng. Hai gã cục súc tất nhiên không thể bỏ qua chuyện bất bình. 

Sau khi dạy cho lũ học sinh kia một bài học phải hậm hực bỏ đi thì ông chủ quán họ biết rằng đó là học sinh của trường trung học Seiryo. Ông cũng cho biết thành phố này cũng có các băng nhóm riêng mà lớn nhất Liumang ở khu phố Tàu, bọn học sinh thì chả dám đụng đến bọn họ mà chúng chỉ chọn những người dễ bị bắt nạt để quậy phá.

Tìm đến được văn phòng thám tử Yokohama 99, cái tên khá lạ do 2 gã chủ Sugiura và Tsukumo đặt, Yagami và Kaito được hẹn một buổi ăn tối chào mừng và cũng để bàn công việc. Sau khi thăm thú thành phố, hai gã dân Tokyo đến điểm hẹn ăn tối.

Sugiura giới thiệu khách mời cũng là đối tác của họ, ông Yuzo Okuda, là chủ tịch của trường trung học tư thục Seiryo. Ông Okuda muốn thuê Yokohama 99 bí mật điều tra vấn nạn bắt nạt học đường trong trường mình. 4 năm trước đã có một vụ học sinh tự sát vì bị bắt nạt tại trường ông và giờ đây ông không muốn những vụ việc như vậy ngấm ngầm diễn ra. Ông cho rằng đây là điều cần thiết để khảo sát tệ nạn này mặc dù trong trường của ông lúc này vẫn yên bình. Cũng chính vì vậy ông yêu cầu cuộc điều tra phải làm trong bí mật, không được để lộ nếu không sẽ gây dư luận không tốt đến danh tiếng của trường. 

Chính từ yêu cầu đó mà Tsukumo lên phương án gắn camera giám sát bí mật khắp trường, họ sẽ chọn những nơi khuất tầm nhìn, những nơi mà những kẻ bắt nạn hay dùng để ra tay với nạn nhân. Trong trang phục nhân viên bảo trì, 4 thám tử tiến hành gắn camera ở các nơi dễ trở thành điểm bắt nạt. Yagami bắt gặp nhóm học sinh ngổ ngáo hôm qua đi vào lớp 2-2 nên quyết định gắn chiếc camera cuối cùng trong phòng học này. 

Không may khi họ đang hì hục trèo lên trần để lắp thì cô giáo Yoko Sawa, chủ nhiệm lớp 2-2 bước vào, cô ta hoài nghi thân thế 2 người thợ này vì không có thông báo bảo trì sửa chữa gì đến giáo viên cả. Cho đến khi Yagami trả lời rằng ngày chủ tịch đích thân nhờ và nói đúng tên ông Okuda thì mới thoát khỏi nghi ngờ. Gã Kaito thấy cô giáo trẻ lại xinh nên buông lời tán tỉnh lại càng khiến ấn tượng của họ xấu hơn. 

Tập trung tại tòa nhà thể thao, cả bọn cùng kiểm tra camera thì ngay lập tức phát hiện lớp 2-2 xảy ra bắt nạt. Một nữ sinh đã bị 4 học sinh ngổ ngáo kia vây lại xô đẩy mắng chửi. Yagami lập tức chạy xuống lớp 2-2 để giải cứu nữ sinh nhưng bọn bắt nạt đã rời đi chỉ còn cô bé nằm gục mặt trên bàn một cách buồn bã. 

Tsukumo hẹn cả bọn lên phòng chủ tịch để thông báo vụ việc, tại đây họ gặp cô giáo Sawa một lần nữa. Sau khi xem xong đoạn ghi hình vụ bắt nạt, họ quay ra bàn cách giải quyết. Trong khi Kaito cho rằng cần phải dạy đám bắt nạt một bài học bằng nắm đấm thì ông Okuda cho rằng nên giải quyết càng nhẹ nhàng càng tốt. Cô giáo Sawa không đồng ý với việc nhẹ tay nên tuyên bố mình sẽ không đứng nhìn học sinh bị bắt nạt sau đó rời đi. Ông Okuda nói rằng học sinh tự tử năm ấy học trong lớp do cô Sawa giảng dạy vì vậy nó để lại một ám ảnh sâu đậm trong cô giáo. Riêng Yagami đề xuất một cách để giải quyết vấn đề, anh yêu cầu Tsukumo mua giúp vài chiếc loa không dây nhỏ gọn để chuẩn bị. 

Yagami bắt đầu đi gắn loa ở dưới các bàn học xung quanh bàn của Mami Koda, nữ sinh bị bắt nạt. Tuy nhiên khi đi kiểm tra một chiếc camera bị lỗi theo thông báo của Tsukumo thì Yagami bị một nữ sinh thông minh mai phục. Cô gái phát hiện camera ẩn nên dán một mảnh giấy lên đó và chờ người gắn quay lại kiểm tra. 

Vì không biết Yagami là thám tử nên nữ sinh cho rằng anh là một gã biến thái đặt camera quay dưới váy các nữ sinh. Cô ta thông báo cho thầy thể dục và sau đó gọi bảo vệ truy đuổi khiến Yagami phải chạy một phen suýt chết. Cuối cùng với tài thám tử lén lút của mình, Yagami cũng quay lại lớp 2-2 cài thành công những chiếc loa. Nhưng đến lúc chuẩn bị rời đi thì anh bị nhóm bắt nạt mà dẫn đầu là Matsun, cậu trai dáng mảnh khảnh có khuôn mặt lầm lì, phát hiện. Bọn chúng gọi thêm bạn ở câu lạc bộ bóng bầu dục đến trợ chiến khiến Yagami đành phải ra tay đánh gục hết đám học sinh này.

Đào thoát an toàn, Yagami trở về văn phòng Yokohama 99 ngủ tạm chờ thực hiện kế hoạch chống bắt nạt của mình. Sáng hôm sau, cả bọn tập trung tại phòng chủ tịch và chờ giờ nghỉ. Đúng như dự đoán, cuộc bắt nạt lại tiếp diễn nhưng lần này 4 vị thám từ dùng 4 loa bí mật phát ra lời thách thức cũng như vạch mặt những kẻ bắt nạt. Những lời này khiến bọn bắt nạt run sợ và cổ vũ cho những học sinh khác trong lớp bước ra bênh vực cho Koda. Kế hoạch thành công mỹ mãn khi bọn bắt nạn hậm hực rời đi còn Koda được các bạn bảo vệ và an ủi. 

Cô giáo Sawa công nhận sự thành công của kế hoạch nhưng cô cho rằng để triệt để ngăn nạn bắt nạt thì đó là việc của các nhà giáo chuyên môn. Việc này cho thấy cô giáo khá bất mãn với sự can thiệp từ bên ngoài và nhất là ấn tượng không mấy tốt với các thám tử từ lần đầu gặp. 

Khi mọi thứ chuẩn bị xếp lại thì Yagami nhận được điện thoại từ Saori. Cô nàng luật sư này cho biết vụ án sàm sở của Ehara đã tuyên án. Đúng như dự đoán, ông ta bị tuyên có tội và phải chịu mức án 6 tháng tù. Tuy nhiên sau khi tuyên án, ông ta nhếch mép cười như đó là điều rất đúng ý mình. Ehara đã có một tuyên bố không mấy liên quan trước tòa rằng cảnh sát Yokohama vừa phát hiện một xác chết phân hủy ở quận Ijincho. Đó là chính là Hiro Mikoshiba, giáo sinh thực tập của trường Seiryo mất tích 2 tháng trước. 

Ehara nói rằng hắn chính là kẻ đã bắt nạt khiến con trai ông treo cổ tự tử 4 năm trước. Nhưng hắn vẫn nhởn nhơ sống thanh thản suốt nhiều năm. Ông mắng thẳng rằng hệ thống pháp luật như cùi bắp này đã để chuyện bất công như vậy xảy ra một cách bình thường.

Cả phiên tòa nhốn nháo, riêng Saori cảm thấy một hiểm họa đang đến gần. Cô nói rằng Ehara biết điều này trước cả khi cảnh sát Yokohama có kết quả pháp y nhận dạng Mikoshiba, nghĩa là ông ta rất có thể là đồng phạm hoặc thủ phạm. Nhưng một khi bị phán có tội trong vụ sàm sỡ xảy ra cùng thời gian với vụ án mạng kia đồng nghĩa với việc pháp luật thừa nhận ông ta có chứng cứ ngoại phạm.

Saori nhờ Yagami điều tra giúp thông tin vụ án Mikoshiba bị giết và mối liên quan đến ông Ehara. Cô cũng lưu ý rằng những thông tin này chưa được cảnh sát công bố nên anh không thể tiết lộ ra ngoài, nếu không sẽ gặp rắc rối. 

Từ đây, Yagami chính thức nhúng tay vào một sự việc mà anh không thể ngờ nó cũng lớn không kém vụ án 3 năm trước của mình. 

Saori tổng hợp lại tình hình của Ehara. Ông ta sống một mình ở Tokyo, vợ ông ly thân 7 năm trước và mang con trai về Yokohama sinh sống. Con trai ông vào học trường Seiryo nhưng bị bắt nạn đến tự tử vào 4 năm trước, đây cũng chính là cậu học trò của cô giáo Sawa mà ông Okuda nhắc đến. Hai tháng trước, ông Ehara bị bắt khi đang sàm sỡ một phụ nữ trên tàu điện đúng vào buổi sáng Mikoshiba mất tích. Vụ việc gần như không thể chối cãi vì rất nhiều camera ở trên tàu, nhà ga và cả clip của người đi tàu ghi lại từ đầu đến cuối. Trên tay ông cũng có vết sợi vải trùng với đồ lót của nạn nhân.

Sau khi bị bắt thì ông Ehara bị tạm giam suốt cho đến nay. Chính vì vậy việc ông ta biết rõ từng mốc thời gian của vụ Mikoshiba từ ngày cái xác được phát hiện cho đến danh tính cái xác rất kỳ lạ. Chỉ có người lên kế hoạch hoặc tham gia vào vụ giết người mới có thể biết rõ như vậy. Tuy nhiên giờ đây án đã được tuyên, pháp luật chính thức công nhận sự có mặt của ông ta ở vụ sàm sỡ vô tình cũng xác nhận bằng chứng ngoại phạm. Họ có 14 ngày để thay đổi điều này bằng một đơn kháng án, ngăn chặn lời tuyên án dẫn đến giúp Ehara thoát tội giết người. Nhưng để kháng án họ cần bằng chứng để chứng minh vụ sàm sỡ là không có thật hoặc chứng minh Ehara giết Mikoshiba và dựng lên vụ án thứ 2 để thoát tội.

Yagami nhận lời và tìm cô giáo Sawa, người có liên quan nhiều nhất với 2 nhân vật của vụ án theo như ông Okuda nhận định. Cô giáo vừa là giáo viên trực tiếp dạy của Toshiro Ehara, đứa con trai đã tự tử của ông Ehara vừa là người hướng dẫn của giáo sinh thực tập Mikoshiba. Ông Okuda cũng cho biết ông Ehara đã từng kiện trường vì để xảy ra chuyện bắt nạt khiến con ông tự tử nhưng thua kiện vì không có bằng chứng cho thấy có chuyện bắt nạt xảy ra. 

Yagami tìm đến phòng giáo viên và nhận ra bàn làm việc của cô giáo Sawa có một khung ảnh kỷ niệm, trong đó có một tấm ảnh lớn chụp một nhóm nữ sinh nhưng đồng phục không giống của Seiryo. Có lẽ là ảnh kỷ niệm của cô giáo khi học cấp 3 ở trường khác. Cô giáo Sawa khi nghe hỏi về Mikoshiba sau đó lại đào quá khứ về Toshiro liền tỏ ra khó chịu. 

Cô nói rằng Mikoshiba là học sinh tốt và không có dấu hiệu là kẻ bắt nạt. Cô cũng đuổi khéo Yagami vì nói rằng việc của anh trong trường đã xong, anh nên rời đi trước khi cô gọi bảo vệ tiễn. Trước khi rời đi, Yagami cũng biết được rằng Mikoshiba trước khi mất tích cũng đang làm hướng dẫn cho câu lạc bộ bóng rổ, nơi cả Koda và đám của Matsun cùng sinh hoạt.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?