Lost Judgment – Công lý sát nhân – P.2

Yêu cầu mới của Saori khiến Yagami phải tiếp tục hành trình của mình tại trường trung học Seiryo để lật tẩy âm mưu lớn trong Lost Judgment.

Có đầu mối mới nên Yagami đến nhà thể thao tìm người hỏi chuyện. Tại đây anh gặp Koda, nhưng chưa kịp hỏi chuyện thì đã gặp đám Matsun đến gây chuyện. Sau khi đấm cả bọn ra trò thì bất ngờ cô Sawa đến, thấy anh với học sinh của mình có vẻ đang ẩu đả nhưng cố chối khiến cô càng ác cảm. 

Yagami coi như hết cơ hội quay lại trường khi anh trở thành gương mặt bị cả học sinh lẫn giáo viên chú ý. Chủ tịch Okuda cũng hết cách vì chỉ còn 1 đường để anh vào trường là làm cộng tác viên hướng dẫn một câu lạc bộ trong trường nhưng hiện các câu lạc bộ đều đã có người phụ trách. Đang thất vọng định rời trường thì anh gặp lại cô học sinh thông minh đã vạch mặt mình hôm nọ. Sau khi bị cô bé bắt bí đến cả kỹ năng luật sư cũng không cãi lại, Yagami nhận ra mình có một đường lui. Cô bé đang dán thông báo tìm thầy hướng dẫn cho câu lạc bộ nghiên cứu huyền bí của mình, người phụ trách sắp sinh con nên sẽ nghỉ việc.

Yagami cũng phải chấp nhận đi một bước thiệt hại là tiết lộ thân phận thám tử của mình để chứng minh nó hợp lý hơn giả thuyết kẻ biến thái của cô bé học sinh. Thế là một cuộc hợp tác đôi bên cùng có lợi được thiết lập, cô bé học sinh duy trì được câu lạc bộ khỏi bị giải thể còn Yagami có cớ quay lại trường một cách tự do dưới danh nghĩa giáo viên hướng dẫn chuyên môn. Còn cô giáo Sawa thì vẫn phải gặp cái mặt khó ưa của gã thích hỏi đủ thứ hàng ngày mà không làm gì được.

Nhờ vỏ bọc hợp lệ, Yagami tiếp tục thu thập được nhiều thông tin điều tra. Nhóm học sinh bóng rổ kể rằng Mikoshiba được nhóm Matsun yêu thích nhưng lại đặc biệt quan tâm Koda, vì cô bé là người kém nhất và hay nhận những lời trêu đùa khá ác ý từ anh ta mỗi khi tập luyện bị thất bại. Koda nhận ra giọng của Yagami chính là giọng nói đầu tiên giải cứu mình và kích động cả lớp bảo vệ mình. Cô bé rất cảm động và biết ơn anh, nhờ đó cô đủ dũng cảm để nộp đơn xin rời câu lạc bộ bóng rổ, thoát khỏi sự kềm kẹp bắt nạt. 

Đám của Matsun thì vẫn muốn dạy anh một bài học nên dùng thông tin của Mikoshiba dụ anh vào bẫy. Chúng nhờ cả đàn anh lớp trên có chơi với giang hồ vào cuộc giúp sức. Nhưng Yagami tiếp tục đánh cả đám một trận ra trò. Không còn cách nào thắng, nhóm Matsun đành chịu thua và cung cấp thông tin chúng biết về Mikoshiba. Thật bất ngờ là thông tin này trái với cô giáo Sawa.

Nhóm Matsun nói rằng cô Sawa khá ác cảm với Mikoshiba nên rất lạnh nhạt với anh ta. Cô giáo có vẻ tin rằng chính Mikoshiba là kẻ bắt nạt khiến Toshiro tự sát nên dù anh ta có nỗ lực thế nào cô giáo vẫn không đếm xỉa. 

Đúng lúc này thì cô giáo Sawa có cuộc họp với chủ tịch Okuda và cảnh sát. Anh chỉ kịp gặp Sawa khi cô vào phòng họp cùng các thanh tra cảnh sát của Yokohama mà không kịp hỏi về những gì mới khám phá. Anh đành phải đứng chờ cuộc họp hoàn tất. 

Sau khi biết cảnh sát vừa thông báo về việc Mikoshiba không còn mất tích nữa mà đã được phát hiện xác, Yagami liền kể phần còn lại về ông Ehara trong vụ này. Anh cũng yêu cầu cô giáo Sawa nói thật về Mikoshiba. Nhưng cô giáo cho rằng nơi này không tiện, cô hẹn anh ra một quán café vào buổi tối hôm đó.

Đến giờ hẹn, Yagami đến cửa quán thì bị một nhóm mang mặt nạ trắng chận đường vây đánh. Trong khi Yagami bận đối phó bên ngoài thì một người phụ nữ bí ẩn tiếp cận cô giáo Sawa. Đám mặt nạ trắng dù bị đánh bại vẫn tiếp tục lao lên, lúc này từ trong quán có một người đàn ông bước ra đòi tham gia đánh nhau. Đám giang hồ thấy khó thắng nên rút đi, lúc này Yagami mới bước vào quán tìm cô Sawa.

Cô giáo bỗng dưng không muốn nói chuyện Mikoshiba nữa, khi bị gặng hỏi thì cô đưa ra tấm ảnh mà người phụ nữ bí ẩn vừa đưa cho cô. Đó là tấm hình chụp Mikoshiba mặt mày thâm tím bị trói trên ghế. Chỉ có những kẻ giết anh ta mới có thể chụp tấm hình này mà thôi và đó là đòn cảnh cáo cho ai muốn nhúng tay vào điều tra. Cô giáo Sawa hoảng sợ rời đi, Yagami rời quán và gặp lại người lạ mặt lúc nãy.

Ông ta tự giới thiệu mình là Jin Kuwana, người làm nghề chạy việc vặt trong thành phố. Từ mảnh mặt nạ rơi lại, anh ta nói rằng đó là băng Liumang, băng giang hồ đánh thuê khét tiếng. Chúng chuyên nhận làm các vụ đâm thuê chém mướn và không cần biết kẻ thuê là ai, chỉ cần chồng đủ tiền là làm. Kuwana biết khá rõ thế giới ngầm ở khu Ijincho này, danh hiệu người chạy việc vặt cũng ám chỉ anh là một người chuyên móc nối liên hệ các phe nhóm trong thế giới ngầm.

Kuwana trách Yagami không biết kính nể chủ nhà khi vào điều tra rồi khuấy đảo địa bàn của anh ta mà không thèm chào hỏi ai hết. Yagami không thích vẻ kẻ cả của Kuwana nên nhất quyết không cúi đầu, cả 2 liền có một màn so tài chớp nhoáng ngay cửa quán café. Đang đánh hăng thì Kaito và Sugiura xuất hiện ngăn cả 2 ông tướng lại. Sugiura xác nhận Kuwana là một đàn anh thâm niên ở đây, khi mở văn phòng anh ta cũng đem lễ vật đến ra mắt Kuwana bày tỏ sự kính nể. Kaito muốn mời tất cả một cuộc nhậu giản hòa nhưng Yagami không muốn tham gia mà trở về Yokohama 99. Trong thâm tâm Yagami là một luật sư nên không thích những người làm trong thế giới ngầm liên quan đến đâm thuê chém mướn như Kuwana.

Sáng hôm sau, Yagami quay lại trường thăm dò tình hình. Koda và nhóm Matsun tỏ ra khá đau buồn với tin về Mikoshiba. 

Với manh mối là tấm ảnh chụp, Yagami tìm đến hiện trường nơi phát hiện xác của Mikoshiba để xác nhận xem ảnh này là giả hay thật. Đột nhập xong, đang quan sát thực địa thì Yagami bất ngờ bị phát hiện bởi 2 thanh tra cảnh sát khi họ quay lại thăm hiện trường. Anh giải thích rõ việc mình là thám tử. Thanh tra Kisuke Watanabe thì nhận ra đã gặp anh lúc đến trường họp với chủ tịch Okuda, việc anh từ Tokyo đến cũng khiến thanh tra nhớ ra mối liên quan đến văn phòng luật sư Genda. Watanabe đã liên hệ vụ án với vụ của Ehara vì vậy xem như họ đang có cùng mục tiêu. 

Thanh tra Watanabe rất tức giận vì sở cảnh sát Tokyo không cho anh ta thẩm vấn Ehara, ngược lại còn yêu cầu anh ta chia sẻ hồ sơ vụ án Mikoshiba. Có vẻ như Tokyo muốn giành hết công lao của vụ này. Yagami liền chia sẻ thông tin điều tra của mình kể cả tấm ảnh chụp. Watanabe và cộng sự rất bất ngờ vì tấm ảnh này là bằng chứng mới. Ngược lại họ chia sẻ cho Yagami kết quả pháp y.

Theo đó, Mikoshiba được cho là đã chết từ khoảng 7 giờ 30 sáng ngày bị bắt cóc, nguyên nhân chết là bị cắt cổ bằng một con dao. Từ đây có thể suy đoán sát thủ là một nhóm vì để bắt cóc một người cần phải có hơn 2 người để thực hiện. Ehara thì chắc chắn có liên quan nhưng lại được sắp xếp một chứng cứ ngoại phạm cực chắc bằng vụ án sàm sỡ ở Tokyo cùng ngày, lúc 7 giờ 43 phút. Trong vòng 13 phút không thể giết người rồi chạy từ Yokohama đến Tokyo được. Việc hạ sát Mikoshiba chắc chắn phải do một đồng phạm làm thay.

Đúng lúc này Yagami nhìn qua cửa sổ và phát hiện phía dưới đường có một nhóm người đang dùng ống nhòm theo dõi họ. Anh lập tức nhảy từ cửa sổ tầng 2 xuống và đuổi theo trước sự hoảng hốt của 2 thanh tra cảnh sát. Yagami tóm được 1 kẻ tình nghi sau cuộc rượt đuổi trên phố và mang hắn trở về gặp thanh tra Watanabe. Người này trình giấy tờ tên Akaike, khai rằng anh cùng nhóm bạn học cũ từ trường trung học tư thục Kurokawa, Tokyo đến Yokohama để họp lớp. Họ nghe tin về vụ án mạng nên tò mò đến xem hiện trường, thấy bị đuổi theo nên bỏ chạy vì sợ. Hai người bạn của Akaike cũng vừa quay lại đón anh ta.

Sự việc chả có gì đáng ngờ nên thanh tra Watanabe cho họ đi. Anh ta cũng từ giã Yagami để rời đi. Có vẻ cuộc gặp này đã giúp Yagami để lại thiện cảm khá tốt với tay thanh tra trọng án này, nó là một lợi thế rất lớn về sau.

Sáng hôm sau, Yagami đến nhà ga nơi diễn ra vụ sàm sỡ để gặp Hoshino, cả 2 cùng dựng lại hiện trường vụ án. Theo đó, ông Ehara đến ga vào lúc 7 giờ 43 sáng rồi lảng vảng ở đây hơn 1 tiếng để chọn con mồi. Nạn nhân là cô Yui Mamiya, 30 tuổi có gia đình và 1 con trai. Ông ta theo nạn nhân lên tàu rồi bắt đầu giờ trò. Nạn nhân không dám lên tiếng cho đến khi tàu dừng ở ga kế tiếp, cô ta chộp lấy tay ông ta rồi tri hô. Ông ta hoảng sợ bỏ chạy vào ga và bị bắt.

Hai người vẽ lại sơ đồ hành trình cùng các góc camera an ninh tại ga và nhận thấy có một điểm mù ngắn ở đầu đoạn truy đuổi nhưng nó cũng không nói lên điều gì vì nếu có làm gì bất thường thì vẫn nằm trong tầm mắt của nạn nhân đang đuổi theo phía sau.

Saori gọi điện thông báo cô đang sắp xếp một cuộc gặp với Ehara trong trại giam và đề nghị Yagami cùng đi. Anh chàng thám tử nói rằng anh sẽ đi nhưng giờ phải quay lại Ijincho để làm rõ thêm mối liên quan giữa Ehara với vụ giết người. 

Trở lại trường Seiryo, cô giáo Sawa vẫn không chịu nói thêm gì. Yagami phải liên tục gây sức ép tinh thần khiến cô giáo cuối cùng phải nhượng bộ. Cô dẫn Yagami lên sân thượng và thú nhận sự thật được che giấu. Thật ra cô là người tận mắt thấy Toshiro bị Mikoshiba bắt nạt, cậu ta đã kể lại những gì mình phải trải qua. Nhưng cô Sawa không thể giúp gì được khi cô báo cáo sự việc cho giáo viên chủ nhiệm của Toshiro thì bị phớt lờ, các giáo viên khác cũng thờ ơ không muốn can thiệp. Sau khi Toshiro chết, một ủy ban điều tra độc lập được thành lập để khảo sát toàn trường việc này nhưng những phiếu khảo sát học sinh được cố tình chọn lọc và loại hết những phiếu nhắc đến bắt nạt. Không ai muốn vụ này bị khui ra và ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình.

Vụ ông Ehara kiện trường thật ra cô muốn đứng ra làm chứng nhưng luật sư của trường khuyên cô nên im lặng vì không có bằng chứng nào khác chứng minh lời khai của cô. Nếu nói ra không chỉ vô ích mà còn gây bất lợi cho trường lẫn sự nghiệp của cô. Cô giáo luôn ray rứt vì đời mình luôn dính tới nạn bắt nạt. Cô kể rằng ngay khi còn học trung học, một học sinh cùng lớp với cô tên Mitsuru vì bị bắt nạn nên đã nhảy từ sân thượng trường xuống đất. Cậu ta không chết nhưng rơi vào hôn mê sâu và sống thực vật suốt 13 năm cho đến tận ngày nay. Cô giáo cảm thấy bất lực vì cô là người hiếm hoi, cô độc muốn chống lại vấn nạn bắt nạt trong khi nhiều người khác chỉ cố giấu nhẹm chúng đi để bảo vệ sự nghiệp của mình.

Buổi tối, Yagami trở về Yokohama 99 và gặp Kuwana đang ngồi cùng nhóm tại đây. Anh ta tiếp tục lải nhải về việc Yagami điều tra nhưng không cho mình tham gia. Tsukumo thì thông báo về việc thông tin vụ án được ai đó đưa lên mạng và tạo ra bão mạng lớn. Nhiều thông tin rất đáng ngờ được lộ ra ngay cả khi nó chưa được công bố ra công chúng nên rất có thể là từ nhóm giết người cố tình bơm lên. 

Đúng lúc này thì văn phòng Yokohama 99 bị ném đá, thủ phạm là đám Liumang. Yagami nhảy từ cửa sổ xuống truy đuổi trong khi Kaito và Kuwana đi thang máy xuống đuổi theo sau. Cuộc rượt đuổi qua nhiều tuyến phố và cuối cùng Yagami tóm được một tên. Tuy nhiên hắn lại cười nhẹ rồi đưa tay ra hiệu, xung quanh bất ngờ kéo đến rất đông những tên mặt nạ trắng của Liumang.

Hóa ra đây là đòn nhử mồi và chúng cố tình dụ Yagami chạy vào khu phố Tàu, giữa sào huyệt của chúng. Tên bị truy đuổi lúc này tự tháo mặt nạ lộ ra gương mặt có vết chém hình chữ thập. Hắn tự giới thiệu là Tesso, chỉ huy Liumang khu Ijincho và dự định sẽ đánh anh một trận khiến anh sợ mà phải cút khỏi thành phố này. 

Tuy là du đãng nhưng Tesso chơi khá mã thượng, hắn ra lệnh đàn em không được can thiệp để mình đấu tay đôi với Yagami. Sau khi Tesso bị đánh bại, Kaito và Kuwana cũng vừa đến, lúc này cả 3 phải vừa đánh vừa chạy khỏi khu phố Tàu. Tesso xuất hiện trước khi họ chạy thoát, anh ta tỏ ý khen ngợi sự dũng mãnh của Yagami nhưng cũng nói rằng nếu lại có lệnh tập kích nữa, anh ta cũng sẽ không từ chối.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?