Lost Judgment – Công lý sát nhân – P.3

Trên hành trình của mình trong Lost Judgment, Yagami đã tạo thiện cảm cho nhiều phe phái ở Yokohama, đây sẽ là lợi thế lớn cho anh về sau.

Khi trở về Yokohama 99, họ nhận ra mình đã bị lừa. Đám Liumang chỉ là mồi nhử dụ những người mạnh nhất đuổi theo. Một nhóm khác đã tấn công văn phòng đập ngất Sugiura và đánh gãy ngón tay của Tsukumo. Camera ghi lại một nhóm người mang mặt nạ khác đã hành sự, có thể chính là nhóm giết người. Cả bọn bắt đầu nghi ngờ về vụ án, tại sao giết 1 người lại phải cần đông người như vậy, họ liên quan đến nhau như thế nào? Kuwana bắt đầu lo sợ tính nguy hiểm đang ngày càng cao nên bỏ đi.

Sáng hôm sau, Sugiura xuất viện trở về, cả 2 gã Yokohama 99 bắt đầu rên rỉ vì chưa quen bị thương. Tsukumo vốn là mọt máy tính nên việc gãy ngón tay ảnh hưởng rất lớn, còn Sugiura là đạo tặc chuyên dùng tốc độ để tránh né ít khi ăn một đòn nặng như thế. Thấy 2 gã bạn có vẻ không sao, Yagami cùng Kaito lên đường trở về Kamurocho. 

Về đến nơi, Kaito lập tức có cảm giác khác thường. Bọn du đãng có vẻ đang tụ tập rất đông, một điều rất hiếm thấy kể từ thời Yakuza còn hoành hành. Bọn chúng đang tìm một người nhưng với dáng vẻ rất ngổ ngáo, điều này khiến 2 tên thám tử thích đánh nhau cảm thấy ngứa mắt. Sau khi đánh đám giang hồ con tơi bời, một nhân vật có vẻ lợi hại xuất hiện. Kaito nhận ra hắn là Daimu Akutsu, một thành viên cũ của gia tộc Tojo, Yakuza chính hiệu. Hắn hiện là một thủ lĩnh của băng RK, một băng giang hồ mới nổi. Cùng với Akutsu còn có một tên Yakuza khác là Kazuki Soma đang là thủ lĩnh tối cao của RK. Akutsu tỏ ra già đời hơn đám đàn em khi biết rõ tên tuổi của Yagami và không quên để lại lời đe dọa rằng nhúng mũi vào chuyện của Yakuza sẽ bị xử theo kiểu Yakuza. Đó là giết thẳng tay mà không cần báo trước.

Khi Akutsu đi khỏi, Kaito nói rằng 2 gã Yakuza chỉ huy RK mặc dù chưa được kết nạp chính thức vào gia tộc nhưng là những người rất có triển vọng. Thật không may cho chúng là gia tộc sụp đổ trước khi chúng kịp tỏa sáng. 

Yagami cùng Saori đến trại giam gặp Ehara, đúng như dự đoán, ông ta chơi trò ngây thơ từ chối trả lời mọi câu hỏi về vụ án giết người. Phải đến khi Yagami đào sâu vào sự tức giận ông ta mới nói rằng Mikoshiba ép con ông đến chỗ chết nhưng vẫn sống nhởn nhơ mà còn sắp trở thành giáo viên. Trong khi đó cả hệ thống pháp luật bắt tay cùng nhau giấu nhẹm cái chết của con ông, pháp luật đã mục ruỗng tới mức không thể trả lại công lý cho con ông. 

Yagami trở về văn phòng thám tử của mình, Kaito nói rằng Tsukumo vừa gửi một đoạn video đang gây bão trên mạng. Đó là đoạn clip quay lại cảnh giết Mikoshiba và kẻ thủ ác sau khi lột mũ bảo hiểm ra thì chính là ông Ehara. Điều này cho thấy nhóm giết người lại tung ra con bài mới.

Yagami và Kaito đến văn phòng luật sư Genda định nhờ Saori lên lịch gặp Ehara lần nữa thì gặp người quen cũ là Mafuyu Fujii. Cô ta làm việc tại văn phòng công tố Tokyo. Cô cho cả nhóm biết rằng đoạn video vừa rồi khiến mọi thứ náo loạn lên. Bên công tố rất bối rối vì vụ án họ đã tuyên sắp trở thành chứng cứ ngoại phạm cho vụ giết người. Và họ cũng hành động giống như những người điều tra các vụ bắt nạt, tức là sẽ quyết định đoạn clip trên là giả rồi coi như vụ án giết người không liên quan đến Ehara. 

Đó là cách an toàn nhất để nhiều người giữ được ghế và ngành giữ được thể diện. Người đề ra ý tưởng này chính là công tố viên Sadao Takano, một nhân tài trẻ tuổi đang nổi và cũng là công tố chính trong vụ sàm sỡ của ông Ehara. Cảnh sát cũng bị cuốn theo điều này vì họ đính dáng trực tiếp đến bằng chứng của vụ án vì vậy họ cũng sẽ làm ngơ để bảo vệ thanh danh. 

Điều này càng cho thấy Ehara đã biết rất rõ lổ hổng của ngành luật. Ông ta đã tạo ra một vở kịch mà trong đó ông ta thoát án giết người một cách công khai như cái cách mà kẻ hại chết con ông thoát tội. 

Bước ra phố, Yagami và Kaito nhận ra mình bị đám RK săn đuổi vì đã chuốc oán với chúng lần trước. Kaito quyết định đến tổng bộ RK gặp Akutsu để thương lượng. Kaito vào đã quá lâu không trở ra, Yagami liền đột nhập vào trong thì thấy Akutsu đang cố dụ Kaito về băng nhưng bị từ chối. Thế là Yagami nhảy vào và lại đánh nhau to. 

Khi tàn cuộc thì Soma bất ngờ xuất hiện. Phong thái lạnh lùng đen tối của hắn khiến người ta thấy e ngại. Soma đồng ý để 2 gã thám tử yên vì họ cũng chưa cản trở gì băng RK. Yagami vui miệng hỏi về vụ tìm người thì Soma nói rằng gã kia có vẻ đã bị ai đó giết chết từ lâu rồi.

Saori lại hẹn Yagami đi gặp nạn nhân của vụ sàm sỡ là cô Mamiya. Tuy nhiên cô ta cũng không cung cấp thêm gì mới. 

Trở về văn phòng Genda, cả nhóm tổng hợp lại và nhận định vụ này quá hoàn thiện không có chỗ hở nào. Yagami liền đưa ra một khả năng cuối cùng, đó là nạn nhân cũng chính là một đồng phạm. Điều này giải thích được các chi tiết của kịch bản đổi người ở điểm mù camera ngay trong cuộc rượt đuổi và nạn nhân sẽ không tiết lộ điều này. Nó tạo ra thời gian trống đủ để ông Ehara giết người rồi chạy đến hiện trường vụ rượt đuổi vài đổi người.

Đào sâu thêm, họ phát hiện ra Mamiya cũng từng học ở trường Kurokawa. Tấm ảnh đồng phục trường cho thấy cô giáo Sawa cũng học ở đây và cả nhóm theo dõi hiện trường bị bắt cũng vậy. Họ cùng độ tuổi học cùng trường và rất có thể là cùng lớp, điều này cũng cho ra khả năng họ đều quen biết Mitsuru. Mặt khác, Mitsuru Kusumoto là con trai của thứ trưởng bộ y tế hiện tại, bà Reiko Kusumoto. Đây là người nổi lên thay thế từ sau vụ bê bối 3 năm trước và đang được công chúng ủng hộ. 

Sáng hôm sau, Yagami cùng Kaito quay lại Ijincho nhưng họ lại bất ngờ khi thấy đám RK đang kéo khá đông tới đây mà dẫn đầu là Akutsu. Nhưng tạm thời đó không phải chuyện của Yagami.

Chàng thám tử trở lại trường tìm cô giáo Sawa và nói hết những tình tiết mới hy vọng sẽ có thêm thông tin hữu ích. Cô giáo Sawa bất ngờ khi biết nạn nhân của Ehara là một người bạn cùng lớp cũ nhưng cô cũng nói rằng Mamiya chơi với một nhóm mà cô không mấy thiện cảm, sau vụ Mitsuru cô cũng không tha thiết gì gặp lại kể cả họp lớp cô cũng không đi. Khi biết Yagami nghi ngờ mình có liên quan với nhóm đã giết Mikoshiba, cô Sawa đổi thái độ bỏ đi họp hội đồng giáo viên. 

Saori gọi điện và gửi tấm ảnh của Shinya Kawai, kẻ được cho là bắt nạt Mitsuru đến nhảy lầu năm xưa. Yagami nhận ra đó cũng chính là kẻ bị đám RK lùng tìm mấy hôm nay. Saori thăm dò được từ đám RK một số thông tin về Kawai và định gọi cho Yagami để thông báo thì điện thoại anh ta không liên lạc được, có gì đó không ổn.

Trở lại với Yagami, anh chờ đến tận tối mới xong cuộc họp giáo viên nhưng các đồng nghiệp nói rằng cô Sawa về nhà từ giữa cuộc họp vì người ta thông báo căn hộ chung cư của cô bị đột nhập. Cảm thấy lo lắng, Yagami tìm chủ tịch Okuda hỏi địa chỉ rồi lập tức chạy đến nhà cô giáo Sawa. Ngay trước cửa căn hộ anh gặp Kuwana đang đi đến và sau đó cả 2 bị băng RK bao vây. Có vẻ chúng nhắm vào Kuwana nhưng việc tại sao một kẻ trong thế giới ngầm lại đến nhà cô Sawa khiến Yagami khó hiểu.

Kuwana bỏ chạy trong khi Yagami cố đuổi theo để chặn bớt đám RK giải vây cho ông bạn. Khi đến sân sau thì Kuwana đã chạy thoát còn Akutsu xuất hiện với đoạn video Soma đang khống chế cô giáo Sawa bằng cây chọc nước đá. Yagami hoảng hốt và lộ sơ hở khiến anh bị đánh gục. 

Đám RK lôi anh vào nhà kho, Soma xuất hiện nói rằng cô Sawa đang an toàn và quay ra hỏi thông tin về Kuwana. Khi hé lộ tên thật của Kuwana là Kitakata nhưng thấy Yagami không phản ứng gì, Soma nhận ra hắn biết còn nhiều hơn gã luật sư. Soma kết luận rằng Yagami hoàn toàn không có thứ hắn cần, hắn liền bỏ đi. Akutsu cho đàn em đánh Yagami tơi tả rồi định giết anh bằng cưa máy. Kaito và Sugiura có mặt kịp thời giải vây. 

Hai gã tiếp viện kể rằng Saori gọi cho Yagami không được nên nhờ Tsukumo dò GPS chiếc điện thoại để tìm vị trí rồi cử người đến cứu. Lúc này họ nhớ tới cô giáo Sawa liền trở lên tìm. Tuy nhiên gọi cửa không ai trả lời và cửa phòng không khóa. Bước vào trong họ bàng hoàng nhận ra cô Sawa đã bị giết chết bởi 1 vết đâm từ sau gáy. Yagami cực kỳ đau khổ khi nhận ra rằng cuộc điều tra của mình lại đẩy một người vô tội tới chỗ chết. 

Sau khi báo cảnh sát và giữ hiện trường chờ người tới thì bộ 3 phát hiện quyển kỷ yếu của trường Kurosawa trên tủ của cô giáo. Yagami đưa nó cho Sugiura và bảo nhanh chóng giấu mang về trước, có thể nó chứa manh mối quan trọng. Thanh tra Watanabe đến hiện trường, Yagami liền kể về băng RK và Soma, kẻ cuối cùng tiếp xúc với cô giáo Sawa trên tay cầm một cây chọc nước đá khớp với hung khí giết người.

Sáng hôm sau, cả trường Seiryo đau buồn nhận tin cô giáo Sawa bị giết. Đám học sinh bị sốc nghiêm trọng nhưng đau thương lại làm con người thay đổi. Akane, thành viên nữ trong nhóm tỏ ra tức giận quay đi, Matsun nói rằng cô ta rất thích Mikoshiba nên không chấp nhận việc mất anh ta đâm ra phản ứng rất tiêu cực. Matsun cúi đầu xin lỗi Koda vì đã bắt nạt cô bé trong thời gian dài, Koda tỏ ra không chấp nhận và bỏ đi. 

Chủ tịch Okuda mời Yagami vào và nói rằng cô Sawa là người tốt, không đáng phải chết như vậy, ông nhờ chàng thám tử hãy tìm ra kẻ thủ ác để tìm công lý cho cô giáo. Yagami nói rằng anh không chắc có thể tìm ra thủ phạm, có thể một lúc nào đó anh sẽ đi vào ngõ cụt nhưng sẽ quyết không dừng bước trước bất kỳ cản trở nào. 

Đầu mối giờ đây là Kuwana. Yagami tìm đến nơi ở bí mật của anh ta nhưng nhận ra nó đã bị lục tung. Tuy nhiên anh phát hiện có một bao thuốc bỏ lại và bên trong là một chiếc bật lửa khác thường. Nó là một USB ngụy trang thành bật lửa. Trò chuyện với hàng xóm của Kuwana, Yagami biết rằng anh ta có một ông cậu là chủ quán bar trong thành phố. 

Yagami và Kaito tìm đến quán bar nhưng bị Soma phục kích. Kaito bị đâm một dao trí mạng còn Yagami bị Soma dồn đến chân tường. Rõ ràng Soma là một tay sát thủ thật sự với tài chơi dao thuần thục và cơ thể mảnh mai kèm theo lợi thế tốc độ. Trước khi Soma kịp ra tay thì chủ quán bar gọi điện nói rằng ông ta cần gặp Yagami, nếu Soma mang động cảnh sát sẽ ập đến ngay lập tức. 

Sau khi Soma bỏ đi, Yagami gọi xe cấp cứu đưa Kaito vào viện còn mình đến gặp người đàn ông bí ẩn kia. Ông ta không cung cấp thêm bất cứ thông tin gì, chỉ yêu cầu Yagami giao chiếc USB tìm được tại nhà Kuwana. Yagami từ chối đưa tang vật nhưng ông cậu cũng không quan tâm lắm chỉ nói rằng tất cả lý do Kuwana như ngày nay đều nằm trong chiếc USB đó.

Tesso chặn đường Yagami ngay trước Yokohama 99 để đánh nhau một trận. Anh ta sau đó chính thức  thừa nhận Yagami là một người anh em rồi nói rằng băng Liumang không bao giờ đụng đến anh em của mình. Yagami trở về nhờ Tsukumo mở USB ra, bên trong là một đoạn video cũ quay cảnh Kawai đang bắt nạt Mitsuru, cùng làm với hắn là một nhóm học sinh trong đó có cả Mamiya. Ngày quay trùng với ngày Mitsuru nhảy lầu vì vậy đây là chứng cứ trực tiếp thể hiện nguyên nhân ép Mitsuru tự tử. 

Đối chiếu với hình chụp của lớp trong quyển kỷ yếu từ nhà cô Kawa, họ nhận ra những gương mặt quen thuộc. Từ chi tiết giáo viên chủ nhiệm bị đuổi khỏi ngành và thay bằng người mới, họ tìm ra một manh mối bất ngờ. Yu Kitakata chính là giáo viên chủ nhiệm và đó cũng chính là Kuwana lúc còn trẻ. Điều này dẫn đến một suy đoán mới đó là Kuwana dùng đoạn video này để ép nhóm học sinh cũ làm việc cho mình và họ đã bắt cóc Kawai theo lệnh của Kuwana. Băng RK rất có thể đã khám phá ra điều này nên phát động truy đuổi Kuwana đến tận đây.

Yagami lập tức cùng Sugiura trở về Tokyo gặp Mamiya, sau khi đưa bằng chứng về đoạn video. Cô ta nhanh chóng sụp đổ nhưng đám người mang mặt nạ từng hành hung Sugiura lại xông vào nhà tấn công. Sau khi dọn dẹp hết đám nghiệp dư này, Yagami mang Mamiya đến một nơi an toàn là tiệm game của Toru Higashi, đàn em của Kaito, để giữ tạm. 

Tại đây Mamiya xác nhận Kuwana đã tiếp cận họ 5 năm trước dùng đoạn video để uy hiếp bắt họ giúp sức trong kế hoạch của anh ta. Nhưng Mamiya nói rằng họ có một thỏa thuận ngầm rằng việc của họ sẽ không liên quan đến trực tiếp giết người. Họ chỉ bắt cóc Kawai rồi giao cho Kuwana, còn sau đó họ không biết.

Về cô giáo Sawa, Kuwana tiếp cận cô ta 6 tháng trước và có lẽ ông ta dùng vị thế cùng là giáo viên có học sinh bị bắt nạt đến tự tử để lấy lòng tin. Có thể Kuwana đã dụ cô Sawa nói ra sự thật về tội lỗi của Mikoshiba từ đó xác định hắn chính là kẻ bắt nạt gây ra cái chết của Toshiro. 

Đúng lúc này Kuwana liên lạc và ra điều kiện sẽ gặp Yagami nếu anh thả Mamiya ra. Yagami quay trở về văn phòng để gặp Kuwana. Ông ta kể lại sai lầm ngày xưa của mình khi nghĩ rằng chuyện bắt nạt nhau chỉ là khủng hoảng tuổi dậy thì của học sinh. Tuy nhiên khi cô học sinh Sawa đến báo rằng nó đã vượt quá giới hạn thì ông thầy mới giật mình tỉnh ngộ. Kuwana âm thầm đặt máy quay với ý đồ sẽ dùng nó để cảnh cáo nhóm học sinh ngỗ ngược vào hôm sau. Nhưng không ngờ chiều hôm đó Mitsuru đã nhảy lầu. 

Kuwana đã sống trong uất hận khi sự việc xảy ra tất cả học sinh đổ hết tội lên đầu Kawai khiến hắn bỏ học và chạy trốn thị phi. Riêng Kuwana phải chịu trách nhiệm chính và bị đuổi khỏi ngành. Từ đó ông tìm được mục tiêu của đời mình là đi trừng phạt những kẻ bắt nạt bằng cái chết. 

Kuwana bỏ chạy khỏi văn phòng, Yagami đuổi theo và khi đến một hầm giữ xe đám học sinh cũ lại phục kích để Kuwana chạy thoát. Yagami tóm được Mamiya trong nhóm này và dẫn cô quay lại chỗ Hirasi. Tại đây, Mamiya hé lộ thêm nhiều chi tiết về cách họ ngụy tạo vụ án sàm sỡ kể cả cách dựng dấu vết để chắc chắn Ehara bị bắt và bị phán tội. 

Saori và Yagami quay lại gặp ông Ehara với mục đích tìm sự đồng ý của ông ta trong việc kháng án. Ehara vẫn nhất quyết giữ quan điểm nhưng sau khi bị khiêu khích, ông ta cho phép Saori kháng án nhưng nói rằng ông sẽ chẳng ngu gì thừa nhận giết Mikoshiba tại tòa. Saori chính thức mời Yagami tham gia vụ án với tư cách luật sư, anh sẽ đứng ra bào chữa tại phiên tòa kháng án sắp tới của Ehara. 

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?