Metro Exodus công bố ra mắt trên PS5

18/06/2021 Windows 11 đã bị rò rỉ những hình ảnh đầu tiên trên mạng internet trước cả khi có tiết lộ chính thức từ Microsoft, cho thấy các cải tiến mới.

Nhà phát triển 4A Games đã thảo luận về những nội dung game thủ có thể mong đợi từ tựa game Metro Exodus trên các nền tảng thế hệ mới.

Metro Exodus

Các bản nâng cấp cuar Metro Exodus cho PS5 và Xbox Series sẽ đến vào ngày 18 tháng 6 tức trong hôm nay.

Phần thứ ba của loạt game Metro dựa trên tiểu thuyết của Dmitry Glukhovsky, Metro Exodus, được phát hành vào năm 2019 và nhận được nhiều đề cử giải thưởng cũng như các đánh giá chủ yếu là tích cực, mặc dù phiên bản PC đã độc quyền trên Epic Games Store trong một năm. Bây giờ tựa game đã có mặt trên mọi nền tảng, và đã đến thời điểm thích hợp cho một số bản nâng cấp thế hệ tiếp theo của Metro Exodus.

Phiên bản PC của Metro Exodus: Enhanced Edition chỉ vừa được phát hành vào ngày 18 tháng 5 và các bản nâng cấp cho PS5 và Xbox Series sẽ đến vào ngày 18 tháng 6 tức trong hôm nay. Phiên bản Enhanced Edition của tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất hậu tận thế này sẽ miễn phí cho những người chơi đã sở hữu nó trên PS4 hoặc phiên bản Xbox One của tựa game. Tựa game sẽ bao gồm các cải tiến đồ họa thế hệ tiếp theo được mong đợi như ray-tracing và sẽ chạy ở độ phân giải 4K với tốc độ 60 fps.

Ngoài ra, Metro Exodus: Enhanced Edition sẽ tận dụng đầy đủ các khả năng độc đáo của bộ điều khiển DualSense của PS5 để nâng cao khả năng đắm chìm vào thế giới của tựa game cho người chơi. Nhờ phản hồi xúc giác của bộ điều khiển, mỗi vũ khí sẽ có một cảm giác độc đáo riêng khi bắn, nạp đạn và tương tác. Metro Exodus cũng có cơ chế tùy chỉnh vũ khí, và thậm chí những khác biệt tinh tế từ việc thêm vào các phụ kiện nặng, ví dụ như ống ngắm hay giảm thanh, sẽ có thể cảm nhận được thông qua DualSense.

Các bộ kích hoạt xúc giác của bộ điều khiển DualSense cũng sẽ được sử dụng để phân biệt giữa các chế độ bắn của một số vũ khí nhất định, như các khẩu Tikhar hoặc Helsin. Bộ kích hoạt có thể mô phỏng điện trở tăng lên khi sử dụng các loại súng này. Ví dụ: Tikhar dựa vào áp suất cao trong bình khí để tạo ra sức mạnh của nó, và khi người chơi nạp khí đầy bình, họ sẽ cảm thấy lực cản tăng lên trong các bộ kích hoạt để mô phỏng áp suất ngày càng tăng trong bình. Trong Metro Exodus: Enhanced Edition, bộ kích hoạt thích ứng của PS5 cũng giúp tái tạo cảm giác chèo thuyền, vận hành máy móc, lái xe hoặc mở cửa.

Các nhà phát triển tại 4A Games không chỉ sử dụng triệt để các trình kích hoạt thích ứng của bộ điều khiển PS5 DualSense. Ngoài việc nâng cấp lên đồ họa 4K ở tốc độ khung hình gấp đôi, từ 30 đến 60 fps, họ còn kết hợp hệ thống trải nghiệm ray-tracing, Metro Exodus: Enhanced Edition hiện cũng hỗ trợ âm thanh 3D và tận dụng hệ thống tải nhanh của PS5. HUD của tựa game cũng đã được tối ưu, thay vào đó họ sử dụng các hình ảnh động chi tiết để cung cấp các phản hồi, để người chơi cảm thấy như họ thực sự là một phần của thế giới trong game.

Trong Metro Exodus, người chơi sẽ mạo hiểm đi ra khỏi những trạm tàu điện ngầm để khám phá sự thật về cuộc chiến tranh hạt nhân đã tàn phá Trái đất buộc những người sống sót phải sinh tồn dưới lòng đất. Trong khi hai tựa game trước có các chuyến du ngoạn ngắn ra thế giới bên ngoài, Metro Exodus cho phép người chơi thực sự trải nghiệm thế giới hậu tận thế bên ngoài giữa một mùa đông hạt nhân.

Xem thêm: Nhà phát triển BioWare bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới