Microsoft thử nghiệm tuỳ chọn Gaming khi cài đặt Windows 10

Microsoft đang thử nghiệm tuỳ chọn gaming khi cài đặt Windows 10, một trong những tính năng được cho khá hấp dẫn.

Microsoft đang thử nghiệm tuỳ chọn gaming khi cài đặt Windows 10, một trong những tính năng được cho là khá hấp dẫn giúp PC trải nghiệm game đã hơn.

Một số nội dung trong quá trình cài đặt Windows 10 mới khá là không ổn trong tiến trình sử dụng, như một số ô menu Start và các chương trình mà bạn có thể không quan tâm đến việc sử dụng.Trong nỗ lực điều chỉnh Windows 10 cho phù hợp với sở thích thực tế của bạn, Microsoft đang thử thách ý tưởng về màn hình thiết lập ban đầu cho phép bạn chọn cách bạn định sử dụng PC của mình, với một số danh mục khác nhau để lựa chọn.Một trong số đó là Gaming, và Microsoft thử nghiệm tuỳ chọn Gaming để giúp cho trải nghiệm người dùng tỏ ra thoải mái, sướng hơn trước đây.

Có đến sáu danh mục trong giao diện tuỳ chỉnh tính năng, các danh mục khác là Family, Creativity, Schoolwork, Entertainment và Business.Mỗi một tính năng tuỳ chọn sẽ cung cấp bổ trợ một vai trò khác nhau Ví dụ: danh mục Gaming, “Cho phép chơi và khám phá trò chơi mới ra mắt, tiến  hành cập nhật các bản phát hành mới”, trong khi Schoolwork có nội dung “Ghi chú, viết tiểu luận và cộng tác trong các dự án”.

Microsoft đang thử nghiệm tuỳ chọn gaming khi cài đặt Windows 10.

Microsoft đang thử nghiệm tuỳ chọn gaming khi cài đặt Windows 10.

Microsoft không cam kết 100% sẽ thêm màn hình thiết lập tùy chọn vào quy trình cài đặt Windows 10 và thay vào đó họ đang “khám phá” khả năng mới được cho hay là dành riêng cho đội ngũ phát triển nội bộ của Microsoft được sử dụng thử nghiệm trước khi ra mắt chính thức.

“Dựa trên phản hồi, chúng tôi đang khám phá thêm một trang vào thiết lập Windows (OOBE) để giúp hiểu rõ hơn về cách bạn định sử dụng thiết bị của mình và hỗ trợ tùy chỉnh thiết bị của bạn theo mục đích sử dụng của bạn”. Microsoft cho biết ở giai đoạn đầu này, việc chọn một hoặc nhiều danh mục tùy chỉnh không làm được nhiều việc. Microsoft cho biết Người dùng nội bộ có thể thấy các tùy chọn khác nhau trong quá trình thiết lập Windows, tùy thuộc vào hộp mà họ đánh dấu, nhưng nó sẽ không dẫn đến bất kỳ sự khác biệt cấu hình thực tế nào sau khi thoát khỏi thiết lập Windows. Điều này khá là kì lạ, vì tính năng này cũng không hoàn toàn giải thích rõ ràng các chỉ định danh mục khác nhau sẽ ảnh hưởng như thế nào đến Windows 10.

Microsoft cho biết. ở giai đoạn đầu này, việc chọn một hoặc nhiều danh mục tùy chỉnh không làm được nhiều việc.

Microsoft cho biết. ở giai đoạn đầu này, việc chọn một hoặc nhiều danh mục tùy chỉnh không làm được nhiều việc.

Cụ thể là vì nó liên quan đến tùy chọn Gaming, tôi nghi ngờ rằng nó sẽ ít nhất cho phép lập lịch GPU tăng tốc phần cứng theo mặc định và bật chế độ Gaming. Tuy nhiên, ngoài những điều đó ra thì cũng chưa ai biết rõ tính năng mới này còn hỗ trợ cho việc chơi game những khả năng gì. Nhìn sâu hơn về vấn đề này, Microsoft dường như hiểu rằng cách tiếp cận với bộ phận game thủ với tất cả những tính năng đối với Windows 10 có lẽ không phải là cách tốt nhất. Ngoài việc ra mắt phiên bản Windows 10 dành riêng cho chơi game (Windows 10 Gaming Edition), đây có thể là tính năng tốt nhất tiếp theo sẽ được cho ra mắt và vận hành.

Cụ thể là vì nó liên quan đến tùy chọn Gaming, tôi nghi ngờ rằng nó sẽ ít nhất cho phép lập lịch GPU tăng tốc phần cứng theo mặc định và bật chế độ Gaming.

Cụ thể là vì nó liên quan đến tùy chọn Gaming, tôi nghi ngờ rằng nó sẽ ít nhất cho phép lập lịch GPU tăng tốc phần cứng theo mặc định và bật chế độ Gaming.

Phil đã từng nói rằng, trong năm 2021 trở đi thế hệ máy chơi game Xbox Series X ra đời cũng là lúc Microsoft muốn biến PC và hệ máy mới thành một hệ sinh thái chung dành cho các tựa game đã và sắp ra mắt trong tương lai. Ông tin rằng, đây sẽ là một bước đi đột phá đánh dấu cột mốc mới cho ngành game khi Xbox và PC chính thức gom sân chơi lại làm một. Các tựa game trên Xbox Series X cũng dành cho chính PC trong tương lai. Chúng ta sẽ chứng kiến sự thay đổi này trong thời gian sớm nhất.

Trang chủ: https://www.microsoft.com/vi-vn/