Microsoft xác nhận ngày kết thúc hỗ trợ cho Windows 10

17/06/2021 Disney Games đã vô cùng bất ngờ trước Avatar Frontiers of Pandora nên quyết định đem IP Star Wars của mình giao cho Ubisoft.

Microsoft đã xác nhận ngày chính thức ngừng hoạt động đối với phiên bản Windows 10 trước khi công bố thế hệ tiếp theo của hệ điều hành này.

Microsoft

Microsoft ban đầu đã công bố Windows 10 là phiên bản cuối cùng của hệ điều hành này.

Microsoft ban đầu đã công bố Windows 10 là phiên bản cuối cùng của hệ điều hành này, nhưng họ đang tích cực làm việc trên một phiên bản kế nhiệm và đã ấn định ngày ngừng hoạt động cho hệ điều hành mới nhất của Microsoft.

Windows 10 đã được phát hành lần đầu vào năm 2015, khi đó Microsoft đã đủ tự tin vào hệ điều hành này đến mức họ đã công bố nó là phiên bản cuối cùng của Windows. Cũng giống như nhiều dự đoán, thời gian đã thay đổi tình cảm ban đầu của Microsoft và giờ họ lại đang nỗ lực để phát hành Windows 11. Windows 10 chính thức có ngày nghỉ hưu là 14/10/2025 do Microsoft ấn định.

Sau khi Windows 10 chính thức ngừng hoạt động vào năm 2025, người dùng PC sẽ bị ngừng nhận hỗ trợ cho cả phiên bản Pro và Home của hệ điều hành này. Microsoft đã chính thức công bố ngày kết thúc cho Windows 10 trong một tài liệu gần đây đã được lan truyền trên internet. Khi các phiên bản mới của hệ điều hành được phát hành, Microsoft sẽ loại bỏ hỗ trợ cho các phiên bản cũ hơn và việc đó sẽ tiếp tục lặp lại trong tương lai. Microsoft chưa chính thức công bố phiên bản tiếp theo của Windows, nhưng họ đang làm việc để giới thiệu thế hệ tiếp theo của hệ điều hành này.

Microsoft sẽ tiếp tục phát triển Windows 10 với các bản nâng cấp tính năng hai năm một lần để giữ cho nó luôn mới mẻ và phù hợp.

Phiên bản hiện tại của Windows 10 (Phiên bản 21H1) có thể không phải là phiên bản cuối cùng của Windows 10, vì ngày kết thúc được đặt ra của phiên bản này là ngày 13 tháng 12 năm 2022. Nghĩa là phải một vài năm nữa Windows 10 mới chính thức kết thúc, vì một số bản cập nhật nữa vẫn sẽ đến với Windows 10 trước khi thế hệ tiếp theo của hệ điều hành này được phát hành. Mặc dù Windows 10 sẽ ngừng được hỗ trợ vào năm 2025, nhưng việc phát hành Windows 11 có thể sẽ không xuất hiện ngay trước đó và người dùng PC có thể vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với Windows 10 cho đến khi thế hệ tiếp theo của hệ điều hành được công bố.

Microsoft sẽ tiếp tục phát triển Windows 10 với các bản nâng cấp tính năng hai năm một lần để giữ cho nó luôn mới mẻ và phù hợp, nhưng những người dùng của hệ điều hành này có thể phải nâng cấp lên phiên bản mới nhất khi nó được phát hành. Sự tập trung vào chất lượng đã khiến Windows 10 trở thành một trong những phiên bản nổi tiếng nhất của Windows Microsoft, nhưng công ty dường như vẫn muốn làm cho nó được tốt hơn. Microsoft chưa xác nhận ngày phát hành chính thức cho Windows tiếp theo, nhưng có thể ngày ra mắt sẽ trùng với thời điểm ngừng hoạt động năm 2025 của Windows 10. Những thông tin thêm về các hệ điều hành tương lai của Microsoft có thể cũng sẽ được ra mắt trong tương lai gần .

Microsoft vẫn chưa chính thức công bố rằng Windows 11 sẽ kế nhiệm Windows 10, vì vậy rất có thể họ đang nghĩ ra một cái cớ để tránh bị chỉ trích khi nói rằng Windows 10 là phiên bản cuối cùng. Mặc dù Windows 10 đã là một bước tiến lớn so với Windows 8, Microsoft vẫn tiếp tục cải tiến hệ điều hành này tốt hơn dựa trên thực tế là họ vẫn tiếp tục phát hành các phiên bản mới của nó trong suốt thời gian qua. Thật đáng tiếc khi điều đó sẽ không còn trong tương lai.

Xem thêm: Cyberpunk 2077 sẽ sớm trở lại PlayStation Store