Mở hộp và trên tay tay cầm DualSense mới của PS5, đẹp, dễ cầm và nhiều tính năng

Những người hâm mộ cuồng nhiệt PlayStation chỉ còn vài tuần nữa để chờ đợi cho đến khi được mở hộp hệ máy console tiếp theo của Sony - PS5, cũng như tay cầm DualSense mới.

Trong khi những người may mắn nhận được đơn đặt hàng trước thành công đã phải chiến đấu điên cuồng mới có thể giành lấy cơ hội đặt trước PS5 thì một số người khác đã có cơ hội trải nghiệm và mở hộp tay cầm DualSense mới.

Mở hộp và trên tay tay cầm DualSense mới của PS5, đẹp, dễ cầm và nhiều tính năng - Ảnh 1.

Cụ thể Youtuber Austin Evans đã có cơ hội mở hộp tay cầm DualSense mới của PlayStation 5 khi anh đã được Sony gửi một hộp tay cầm DualSense để trên tay và trải nghiệm. Không ngần ngại, anh đã nhanh chóng mở hộp tay cầm DualSense để cho fan hâm mộ cũng như mọi người được chiêm ngưỡng. Anh ấy đã thử kết nối nó với Xbox Series X và PlayStation 4, và không ngạc nhiên khi anh ấy không thể làm cho nó hoạt động trên cả hai nền tảng, mặc dù PS4 đã nhận ra micrô tích hợp của tay cầm. Tuy nhiên Evans đã có thể kết nối DualSense mới với smartphone Android của mình, thậm chí là chơi các tựa game Xbox trên thông qua xCloud.

Mở hộp và trên tay tay cầm DualSense mới của PS5, đẹp, dễ cầm và nhiều tính năng - Ảnh 2.

Tay cầm mới cung cấp rất nhiều lợi thế, tính năng đặc biệt so với người tiền nhiệm của nó, bao gồm Adaptive Triggers, Haptic feedback sẽ cải thiện khả năng nhập vai bằng cách phản hồi các sự kiện và hiệu ứng âm thanh trong các tựa game. Evans không trải nghiệm chức năng Haptic feedback vì không có PS5 để kết nối, nhưng anh ấy thích cách tay cầm DualSence cảm nhận và phản hồi anh ấy. Evans cũng tháo tay cầm DualSense ra, để lộ những motor rung khá lớn và một chiếc micro thứ hai, theo lý thuyết micro này có thể dùng cho mục đích khử tiếng ồn.

PS5 - Unboxing the DualSense Controller!

Evans dành khá nhiều thời gian để bấm vào các nút, xoay và kết nối tay cầm DualSense vào một số thiết bị khác nhau để kiểm tra. Mặc dù cách cầm nắm của DualSense tương tự như DualShock trước đó, nhưng Youtuber Evans lưu ý rằng "Adaptive Triggers" được giới thiệu trên hộp thực sự có cảm giác đặc biệt tốt đối với cảm giác cầm nắm của anh. Mặc dù anh không có đề cập đến trọng lượng của tay cầm DualSense, nhưng nó có thể không nặng quá nhiều so với tay cầm PS4, không giống như bảng điều khiển PS5, nặng gấp đôi PS4 Pro.

Mở hộp và trên tay tay cầm DualSense mới của PS5, đẹp, dễ cầm và nhiều tính năng - Ảnh 4.
Mở hộp và trên tay tay cầm DualSense mới của PS5, đẹp, dễ cầm và nhiều tính năng - Ảnh 5.

Vẫn còn rất nhiều điều về PlayStation 5 đang được Sony hé lộ và không phải mọi thứ về hệ máy console mới đều thú vị như cái nhìn sâu về tay cầm DualSense mới này. Sony gần đây đã được tiết lộ rằng máy hệ máy console mới sẽ có không gian lưu trữ ít hơn khoảng 100 GB so với đối thủ cạnh tranh của nó, Xbox Series X, điều này chắc chắn sẽ làm giảm đi rất nhiều sự nhiệt tình của người hâm mộ đối với PS5. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết phần cứng thực sự thú vị và một số tựa game ra mắt khá ấn tượng đã được xếp hàng. Với một tay cầm hiện đại như thế này, PlayStation 5 có cơ hội tốt để trở thành một hệ máy console đáng nhớ.