Mời anh em quay về tuổi thơ với thư viện game Flash cực lớn trên Internet Archive

Những game huyền thoại thời tuổi thơ lại ùa về....

Vào ngày 31/12/2020, Adobe sẽ khai tử Flash anh em ạ. Chính vì vậy mà các tựa game yêu cầu Flash Player để chơi cũng sẽ bay màu theo. Tuy nhiên, anh em cũng đừng quá lo lắng vì Internet Archive, trang web chuyên lưu giữ những thứ cũ và cổ trên Internet vừa ra mắt thư viện game và phần mềm chạy bằng Flash của riêng họ.

Mời anh em quay về tuổi thơ với thư viện game Flash cực lớn trên Internet Archive - Ảnh 1.

Tại thời điểm viết bài thì thư viện ngày đã có hơn 604 game, các bộ phim hoạt hình và nhiều thứ linh tinh khác để anh em thỏa sức khám phá. Trong tương lai sẽ có cả nghìn game nha anh em. Điểm hay của thư viện game trên Internet Archive là anh em không cần phải tải launcher và game về giống như dự án Flashpoint mà có thể chơi game ngay trên trình duyệt web nên rất tiện.

Theo thông tin từ blog của một người chuyên làm công tác bảo tồn của trang Internet Archive, Jason Scott thì họ sử dụng một chương trình giả lập Flash có tên là Ruffle, cho phép phát các tập tin Flash ngay trên trình duyệt của anh em dù chưa bao giờ cài Flash vào máy. Dù khả năng tương thích của Ruffle chưa đạt 100% nhưng vẫn có khả năng giúp anh em chơi game Flash cực mượt mà và chính xác.

Mời anh em quay về tuổi thơ với thư viện game Flash cực lớn trên Internet Archive - Ảnh 2.

Scott cũng có nói rằng Ruffle là một "chương trình giả lập đang phát triển" nên khả năng tương thích sẽ phát triển theo thời gian. Nếu anh em đang giữ game flash nào hay thì cũng có thể đăng lên Internet Archive để bảo tồn. Cách đăng thì anh em chịu khó đọc hướng dẫn bằng tiếng Anh tại đây.

Và nếu anh em có hứng thú thì click vào ĐÂY để vào kho game Flash khổng lồ này nhé.

Nguồn PC Gamer biên dịch Gearvn