Monark – Tựa game mới từ cựu đội ngũ Atlus bị rò rỉ

08/06/2021 Theo một cuộc phỏng vấn gần đây, một kết thúc của Far Cry 6 có thể sẽ đầy thú vị. Ngoài ra một số hệ thống sẽ được tiết lộ.

Monark, tựa game JRPG mới từ các nhà phát triển cũ của Shin Megami Tensei đã bị rò rỉ ngày phát hành trước khi được tiết lộ chính thức ngày 10 tháng 6.

Monark

Monark lần đầu tiên được giới thiệu trên tạp chí Weekly Famitsu vào tuần trước.

Với sự kiện E3 đang nhanh chóng đến gần, bầu không khí đã bắt đầu trở nên sôi động với những thông tin rò rỉ lan truyền trên internet. Tuần trước, các nhà phát triển cũ của series Shin Megami Tensei đã công bố một tựa game JRPG mới mang tên “Monark”, dự kiến sẽ chính thức được tiết lộ trên tạp chí Famitsu trong tuần này. Trong khi tiết lộ chính thức về tựa game RPG mới vẫn còn đang được giấu kín, các thông tin chi tiết chính về Monark đã bị rò rỉ bao gồm cả ngày phát hành.

Monark lần đầu tiên được giới thiệu trên tạp chí Weekly Famitsu vào tuần trước, được gọi là “một tựa game nhập vai học đường mới”. Tựa game đến từ các nhà phát triển cũ của Atlus, với một số nhân sự chủ chốt liên quan đến series Shin Megami Tensei, bao gồm Ryutaro Ito, người lập kế hoạch cho hai phần game đầu tiên trong series Shin Megami Tensei. Monark sẽ được phát hành bởi FuRyu, đội ngũ đứng sau tựa game The Caligula Effect và The Caligula Effect 2 sắp được ra mắt.

FuRyu đã vô tình đăng tải đoạn trailer giới thiệu tiết lộ cho Monark trước khi nhanh chóng hạ nó xuống.

Theo người dùng Twitter “xenosaga,” FuRyu đã vô tình đăng tải đoạn trailer giới thiệu tiết lộ cho Monark lên một trong những kênh truyền thông xã hội của mình trước khi nhanh chóng hạ nó xuống. Trailer sẽ chính thức ra mắt vào thứ Năm, ngày 10 tháng 6. Đoạn trailer giới thiệu đã tiết lộ ngày phát hành tại Nhật Bản của tựa game là ngày 14 tháng 10 năm 2021. Nền tảng cho tựa game vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên The Caligula Effect 2 của FuRyu dự kiến sẽ phát hành trên PlayStation 4 và Nintendo Switch, vì vậy có thể Monark cũng sẽ ra mắt trên các nền tảng tương tự. Hình ảnh nhân vật chính cũng đã bị rò rỉ, người mà Gematsu tuyên bố sẽ do Gakuto Kajiwara lồng tiếng.

Hiện tại, Monark vẫn chưa được xác nhận về việc phát hành bản tiếng Anh. Với The Caligula Effect 2 của FuRyu thì dự kiến phát hành vào ngày 24 tháng 6 tại Nhật Bản, tuy nhiên bản phát hành tiếng Anh vẫn chỉ được dự kiến phát hành vào “Mùa thu năm 2021” với thời điểm cụ thể không rõ ràng.

Trong khi vẫn chưa biết khi nào Monark sẽ được phát hành phiên bản tiếng Anh, một rò rỉ gần đây đã tiết lộ rằng Shin Megami Tensei 5 dự kiến sẽ phát hành trên Nintendo Switch vào tháng 11 năm 2021. Năm ngoái Atlus đã tiết lộ rằng Shin Megami Tensei 5 sẽ được ra mắt cùng thời điểm trên toàn thế giới. Thông tin về gameplay và ngày phát hành của Shin Megami Tensei 5 dự kiến sẽ chính thức được Nintendo tiết lộ tại E3 2021.

Xem thêm: CEO của CD Projekt Red bị yêu cầu từ chức sau vụ việc Cyberpunk 2077