Monster Hunter World: Iceborne: Toàn tập về quái vật Master Rank - PC/Console

Master Rank là những con quái vật chỉ xuất hiện trong Monster Hunter World: Iceborne, chúng mạnh hơn và khó chịu hơn gấp tỷ lần đám lít nhít Hight Rank.

Trong bản cập nhật Monster Hunter World: Iceborne thì game thủ được tiếp xúc với đám quái ở Master Rank, cấp cao nhất của game tính tới thời điểm hiện tại. Master Rank có thể coi là một bản nâng cấp toàn diện so với High Rank, thứ sẽ hành hạ người chơi một thời gian dài trong game.

Những mẹo quan trọng khi chơi Monster Hunter World: Iceborne
Điều đầu tiên phải nhớ khi chuyển qua Monster Hunter World: Iceborne, đó là bạn phải xác định cày mọi thứ từ đầu và trang bị hiện có gần như là vô tác dụng.

Đầu tiên có thể hiểu đơn giản là bạn có thể tìm được hầu hết những quái vật ở High Rank trên Master Rank, chúng như một bản nâng cấp toàn diện về máu, phòng thủ, sát thương và hiệu ứng vậy. Trong Monster Hunter World: Iceborne thì ngoài đám quái vật cũ, game còn thêm vào khoảng hơn 20 chủng loại mới chia làm 2 nhóm là loại mới xuất hiện lần đầu và những con cũ được “re-skin” lại.

Bạn sẽ thấy những cái tên quen thuộc được nâng cấp lên Master Rank như Viper Tobi-Kadachi, Coral Pukei-Pukei, Nightshade Paolumu hay Fulgur Anjanath… chúng đều là các bản gốc được thay đổi một chút hình dạng cũng như thuộc tính hiệu ứng. Ví dụ như Viper Tobi-Kadachi giờ đây là đánh độc hay Fulgur Anjanath thay vì phun lửa thì chuyển sang phun sét.

Hầu hết các move set của những con quái vật cũ được chuyển lên Master Rank đều được giữ nguyên, nhưng cách thức di chuyển của chúng sẽ nhiều và nhanh hơn, bạn sẽ cảm giác bọn chết toi này ra đòn với tốc độ chóng mặt khác hẳn những phiên bản gốc của chúng. Đó là lý do tại sao những bộ trang bị xịn nhất tại High Rank cũng chẳng có tác dụng gì ở Master Rank cả, vì chúng có chỉ số quá yếu.

Monster Hunter World: Iceborne: Toàn tập về quái vật Master Rank

Hiện tại trong Monster Hunter World: Iceborne thì ở Master Rank cũng có cả quái Tempered (chưa xuất hiện Arch Tempered), đây là thử thách cực đại cho bất kỳ game thủ nào bất kể bạn có cày cuốc điên cuồng tới đâu. Có vài thứ khiến quái Master Rank cực kỳ khó chịu cho những ai bắt đầu chơi Monster Hunter World: Iceborne, cụ thể như sau:

– Sát thương cao: cái này chủ yếu do trang bị của người chơi mới vào đều là từ bản gốc, chúng vô dụng một cách kỳ lạ khi ở Master Rank, bạn bắt buộc sẽ phải mix đồ lại từ đầu sau mỗi lần săn.

Hiệu ứng: Gần như tất cả quái vật ở Master Rank đều có các đòn đánh gây hiệu ứng rất nhiều, tần suất ra đòn kiểu này của chúng phải gấp đôi khi bạn ở Hight Rank, điều này dẫn tới việc chúng ta phải mang Mantle kháng khi đánh với chúng liên tục.

Tốc độ ra đòn nhanh hơn: Có thể hiểu là độ trễ giữa những lần đám súc vật này nhảy bổ tới bạn bị rút ngắn đi, chúng ra đòn nhanh hơn và nổi điên thường xuyên hơn trước.

Valve tiết lộ lý do tại sao mình im lặng trước Epic Games Store
Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc tại sao Valve không phản ứng trước thế công độc quyền của Epic và Epic Games Store, câu trả lời nằm trong bài viết này.

Kháng hiệu ứng: Các loại đạn như Flash Pod sẽ có tác động kém hơn ở Master Rank, thí dụ như con Shrieking Legiana (bản nâng cấp của Legiana) sẽ không bị rớt xuống đất thường xuyên khi bị bắn Flash Pod – tương tự với đám Rathalos hay Rathian…

Rất hay bỏ chạy: Khi máu tụt xuống một nấc nhất định, đám quái trong Monster Hunter World sẽ bỏ chạy, với Master Rank thì điều này diễn ra thường xuyên hơn và chúng ta sẽ phải đuổi chúng có khi qua nửa bản đồ.

Monster Hunter World: Iceborne: Toàn tập về quái vật Master Rank

Một điểm mà bạn sẽ sớm nhận ra khi săn đám quái ở Master Rank là chúng nó gần như có Turf War với bất kỳ sinh vật nào vô tình chạm mặt phải, không giống như ở High Rank chỉ có một số quái vật mới có thể Turf War thì trong Monster Hunter World: Iceborne con nào cũng rất thích lao vào nhau (trừ khi là cùng loại). Thường thì một map sẽ có khoảng 2 tới 3 con quái vật khác nhau, bạn nên tận dụng điểm này để kéo máu lũ mọi này nhiều nhất có thể.

Các loại Mantle cũng có thể được nâng cấp khi bạn ở Master Rank bằng các nhiệm vụ trong tab Optional, cuối cùng khi bạn hoàng thành được hết phần nội dung trong Monster Hunter World: Iceborne (tiêu diệt xong trùm cuối), thì chúng ta sẽ mở Guiding Lands – thứ độc quyền cho Master Rank. Guiding Lands có thể hiểu là một vùng đất rộng lớn nơi quái vật xuất hiện liên tục để người chơi farm nguyên liệu nhiều nhất có thể, vì đây là nội dung sau khi end game nên Kênh Tin Game sẽ viết về nó kỹ hơn trong một bài hướng dẫn khác.

Monster Hunter World: Iceborne: Toàn tập về quái vật Master Rank

Và đó là cơ bản toàn bộ những gì bạn cần biết về quái vật Master Rank trong Monster Hunter World: Iceborne, hãy tiếp tục cày cuốc và đón xem các bài hướng dẫn tiếp theo trên Kênh Tin Game nhé.