Năm mới tôi hết tiền lì xì vì game mới

Tết đến rồi, anh em đã chuẩn bị danh sách những game để chơi năm 2023 chưa? Nếu chưa thì hãy để Mọt tôi tổng hợp giúp cho nhé

Lưu ý là chiếc video này có khả năng lột sạch tiền lì xì tết của bạn, đề nghị cân nhắc kĩ mức thu nhập trước khi xem.

Năm 2022 vừa qua, chúng ta đã chứng kiến sự ra đời của một loạt các siêu phẩm làng game như God of War Ragnarok hay Elden Ring. Bên cạnh đó ta không thể không kể đến những tựa game tưởng không hot mà lại hot không tưởng như Hoàng thượng phiêu lưu ký Stray, giả lập dưới đáy xã hội Nobody cùng câu chuyện ma bí ẩn trong Bridge Curse.

Nhưng bạn tôi ơi, sang năm 2023 rồi thì lại chuẩn bị xẹp ví đi thôi, vì chờ đợi ta trong năm mới sẽ là một loạt các tựa game thú vị khó có thể bỏ qua. Nếu là một game thủ cuồng game thì bạn tuyệt đối đừng bỏ 0qua video này nhé, vì Mọt tôi sẽ lên danh sách top những tựa game được dự đoán là siêu phẩm để anh em chuẩn bị lúa rước em nó về dinh đấy. Giờ thì xin chào, tôi là Kênh Tin Game, cảm ơn bạn vì đã đến đây!

Hogwarts Legacy

Vì trong danh sách hôm nay ta sẽ giới thiệu kha khá game kinh dị, nên tôi xin phép mở bát bằng một tựa game nhập vai chill chill nhẹ nhàng ở thế giới phù thủy đã. Hogwarts Legacy là tựa game nhập vai hành động thế giới mở do Avalanche Software phát triển với bối cảnh vô cùng quen thuộc với hội những con người ăn ngủ cùng Harry Potter, sẽ chính thức ra mắt vào ngày 11 tháng 2 này. 

Trong Hogwarts Legacy, chúng ta sẽ thoát kiếp Muggle, trở thành một phù thủy thực sự để xách vali đến trường phép thuật Hogwarts. Chúng ta sẽ tạm biệt mấy môn nhức não như đại số tuyến tính, truyền nhiệt truyền khối, thay vào đó là những môn còn nhức não hơn như điều chế độc dược, phòng chống nghệ thuật hắc ám hay biến hình.

Không chỉ thế, tựa game còn cho phép ta thay đổi ngoại hình một cách tùy ý, nên dù bạn muốn nặn nhân vật đẹp như David Beckham thì vẫn cứ gọi là vô tư, chỉ cần bạn có đủ hoa tay là được. Hỡi những phù thủy đã quá tuổi 11 mà vẫn chưa nhận được thư của Hogwarts, sao chúng ta không tự mua cho mình một vé đến trường phép thuật trong Hogwarts Legacy với giá 20 ly Phúc Long nhỉ?

Sons of the Forest

Nhắc đến game co-op sinh tồn trên PC thì chắc chắn cái tên đầu tiên bật ra trong đầu tôi là The Forest, thú thật là đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có trò chơi nào soán ngôi The Forest trong lòng tôi. Có vẻ như đã nghe được tiếng lòng của người tâm, mới đây phần 2 của The Forest với cái tên Sons of the Forest đã được công bố sẽ ra mắt vào ngày 23 tháng 2 năm 2023.

Khác với phần 1 là bị rơi máy bay xuống một khu rừng hoang sơ thanh vắng rồi đi tìm con giữa bộ lạc hung hãn dùng người làm cơm tối. Trong phần 2 chúng ta sẽ đến với một hòn đảo không biết của ai, nhưng Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam. Mục đích của chúng ta khi đến hòn đảo bí ẩn là tìm một tên tỷ phú mất tích. Không biết tiền công tìm kiếm được trả bao nhiêu, chứ người dân trên đảo cứ nhìn tôi chẳng khác gì dĩa sườn bì chả full topping.

Bởi vì theo tiêu chí của tôi thì còn mùng là còn tết thế nên hãy cho Sons of the Forest vào list những game nên chơi trong dịp này với hội anh em cây khế nhé, chắc chắn sẽ giúp bạn thắt chặt tình cảm anh em hơn đấy.

The Day Before

Nếu đam mê zombie và muốn tìm một tựa game thế giới mở để choảng nhau với đám xác sống thì chắc chắn bạn nên đưa ngay tựa game này vào danh sách. The Day Before của FNTASTIC được thông báo sẽ ra mắt vào ngày 1 tháng 3 năm nay. Theo giới thiệu đây là một tựa game sinh tồn thế giới mở, nên trong The Day Before, ta sẽ được trải nghiệm cảm giác sinh tồn thót tim sau khi đại dịch zombie bùng nổ tại Mỹ.

Thay vì trồng đậu và dưa hấu để đuổi zombie, ta phải vất vả vật lộn giữa đám xác sống để tìm kiếm thức ăn và vũ khí nhằm mục đích đảm bảo an toàn tính mạng. Thông qua trailer, có thể thấy bối cảnh của game này khá rộng và bạn không bị bó buộc cố định tại một vị trí. Đó chắc chắn là điểm cộng lớn trong mắt tôi, vì thế giới càng lớn thì trò chơi chắc chắn sẽ càng chân thật và trải nghiệm của bạn trong game cũng sẽ đa dạng, nhiều màu sắc hơn.

Resident Evil 4 Remake

Nếu là fan lâu năm của series game Resident Evil, chắc chắn bạn sẽ không tài nào quên được cuộc chạm trán giật gân với giáo phái phê cỏ bí ẩn trong Resident Evil 4. Bạn chắc chắn sẽ muốn chơi lại nhiều lần sau khi phá đảo tuy nhiên, đồ họa những năm 2005 chẳng còn thỏa mãn bạn được nữa. Vì vậy đó là lý do chúng ta nên mong chờ vào bản remake sắp tới của tựa game đình đám này.

Theo công bố trên Steam thì phần làm lại của Resident Evil 4 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 24 tháng 3 năm 2023. Thông tin này đã khiến cộng đồng game thủ sôi sục, nhất là khi tưởng tượng đến cảnh có thể nhìn ngắm nhìn những cờ rớt với vẻ ngoài vô cùng nuột nà, mướt mát, full HD không che thì còn gì bằng. Tôi là đồ họa nhé, mấy ông có nghĩ giống tôi không? Hãy đang nghĩ tới mấy mod bậy bạ gì đó?

Thậm chí có nhiều anh em còn đoán rằng trong bản làm lại này, chúng ta có thể co-op cùng bạn bè để thỏa chí tạo nghiệp muôn nơi. Nghe thì hay nhưng đó là trước khi tôi kéo xuống và nhìn thấy giá tiền được nhà phát hành công bố trên Steam, tôi liệm luôn. 

Ờ thì cũng đâu có nhiều, bằng khoảng 27 ly trà sữa Phúc Long chứ mấy. Đối với một tựa game được xem là siêu phẩm thì đó là cái giá có thể chấp nhận, đúng không mấy ông? Nói vậy chứ tôi đi ăn mì gói đây, nếu không tới lúc đó lấy tiền đâu mà mua game bây giờ.

Dead Island 2

Nói thì chắc mấy ông sẽ bảo tôi non, chứ thật ra Dead Island là tựa game co-op đầu tiên tôi chơi cùng đứa bạn. Kết quả khi bị motion sickness mà còn cố cày FPS thì mấy ông biết rồi, chơi 1 tiếng mà tôi huệ hết nửa tiếng. Nhưng nó vẫn không đủ để cản bước tôi hoàn thành Dead Island. Đương nhiên đã xong phần 1 thì tôi cực kì mong chờ phần 2, nhưng chờ hoài, chờ mãi vẫn chẳng thấy tin tức gì cả.

Thế rồi sau bao ngày chờ đợi, Dambuster Studios đã chính thức chốt ngày ra mắt của Dead Island 2 là ngày 28 tháng 4, tôi mong nhà phát hành không chơi trò dời lịch như thường lệ. Với những bạn đã từng trải nghiệm Dead Island thì chắc đã chẳng lạ gì với game này nữa rồi nhưng tôi vẫn sẽ nói sơ một chút. Trong Dead Island 2, chúng ta sẽ đến Los Angeles để choảng nhau với zombie…

Ờm… thôi nói trắng ra thì trước mắt chẳng có gì khác với phần 1 đâu, nhưng với tôi thì trong Dead Island kết thúc không quan trọng, quan trọng vẫn là quá trình. Tôi tin Dead Island 2 sẽ mang đến cho tôi lẫn các bạn những trải nghiệm vô cùng khó quên khi chơi cùng với bạn bè!

The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom

Hình như cũng lâu rồi tôi không nghe nhắc đến The Legend of Zelda, trừ câu chuyện creepypasta quá là đình đám của nó. Với những game thủ kỳ cựu thì The Legend of Zelda chắc chắn là một phần tuổi thơ khó mà quên được, nhưng giữa một rừng game mới thì chờ đợi lâu đúng là một cảm giác vô cùng mệt mỏi.

Tuy nhiên năm 2023 dường như là thời điểm mà các tựa game lão làng đồng loạt trỗi dậy. Nintendo đã khiến nhiều người vui sướng khi chính thức thông báo phần game mới The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom sẽ chính thức trình làng vào ngày 12 tháng 5.

Trong phần mới nhất, chúng ta sẽ tiếp tục theo chân nhân vật Link quay về thế giới Hyrule kỳ diệu. Nhưng khác với phần trước, trong Tears of the Kingdom thì Nintendo đã cho chúng ta cơ hội thỏa sức bay lượn trên bầu trời khi di chuyển qua lại giữa những hòn đảo nổi trên Hyrule.

Đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn chưa có quá nhiều thông tin về tựa game này, thậm chí ngoài thời điểm ra mắt thì mọi thứ vẫn còn là bí ẩn. Thú thật là nếu so về đồ họa thì phần game này không thể so được với những tựa game tôi đã kể trên nhưng ngoài hình ảnh thì dòng Zelda còn rất nhiều thứ để nói. Chính vì vậy cứ thêm vào wishlist trước rồi tính sau.

Diablo IV

Dù đã công bố thông tin từ cách đây 3 năm nhưng phải đến hiện tại, ông lớn Blizzard mới chính thức cho chúng ta một cái hẹn với Diablo 4 vào ngày 6 tháng 6. Dựa vào những thông tin mà tôi tìm hiểu được thì bối cảnh trong Diablo 4 vẫn sẽ tiếp nối cuộc chiến giữa thiên thần Tyrael và chúa quỷ Lilith, kéo theo đó là những cuộc đụng độ nảy lửa vô cùng mãn nhãn đang chờ đợi chúng ta.

Đồng thời, thông qua những hình ảnh trong trailer, có thể thấy Diablo 4 đang hồi sinh lại những gì đã tạo nên tiếng tăm vốn có của loạt game Diablo. Không chỉ như thế, trò chơi còn nâng cấp thêm cả về đồ họa, tính năng lẫn cơ chế chiến đấu. Khá vui là Diablo 4 có thể hỗ trợ cả tính năng co-op lẫn thi đấu đối kháng nên bạn có thể kéo thằng bạn báo đời của mình cùng tham gia, chắc chắn sẽ vui lắm đấy.

Final Fantasy XVI

Nhắc đến những tựa game lâu đời, chắc chắn ta không thể bỏ qua cây đại thụ Final Fantasy của làng game. Trong khoảng thời gian gần 3 thập kỷ, thương hiệu này không những không lụi tàn mà ngược lại còn trở thành một huyền thoại sống mãi trong lòng người hâm mộ.

Quay lại với Final Fantasy XVI, thông qua trailer ta có thể thấy trò chơi có sự thay đổi lớn về đồ họa so với những người tiền nhiệm. Thêm vào đó nếu là người chơi hệ dảk dảk bủn bủn lmao thì hãy chuẩn bị sẵn ví để móc đi, vì nghe đâu trong Final Fantasy XVI chúng ta sẽ được chứng kiến một câu chuyện vô cùng đen tối với nhiều yếu tố kích thích cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng đấy. Đừng quên game sẽ ra mắt vào ngày 22/6 nhé!

Silent Hill F và Ascension

Đã nói đến Resident Evil mà tôi không nói đến Silent Hill thì quả là một thiếu sót lớn. Vào ngày 20/10/2022, trong buổi phát trực tiếp “Silent Hill Transmission” của Konami, họ đã công bố một loạt dự án xoay quanh thương hiệu đình đám này. Bao gồm Silent Hill 2 Remake, Silent Hill: Townfall, Silent Hill F, Silent Hill: Ascension và bộ phim Return to Silent Hill. 

Trong đó Silent Hill F là tựa game lấy bối cảnh Nhật những năm 1960 với một thế giới đẹp đẽ nhưng không kém phần kinh hoàng. Đặc biệt là hình ảnh này, nó làm tôi nhớ ngay đến cảnh cuối của bộ phim Midsommar nổi tiếng. Hình ảnh nữ hoàng tháng năm trong Midsommar là cảnh tượng khó phai nhất trong lòng tôi suốt thời gian qua. Chưa kể đến việc, bối cảnh câu chuyện trong Silent Hill F đặt ở đất nước Nhật Bản đầy những chuyện độc lạ chẳng khác gì Bình Dương. 

Ngoài ra game còn được viết kịch bản bởi Ryukishi07, tác giả nổi tiếng với các tiểu thuyết đề cập đến những vụ án giết người bí ẩn, tâm lý và kinh dị siêu nhiên. Tuy bối cảnh có phần hơi lạ và chưa công bố ngày ra mắt chính thức, nhưng Silent Hill F chắc chắn có một vé trong danh sách wishlist của tôi rồi đấy.

Ngoài Silent Hill F, chúng ta còn được chiêm ngưỡng bản remake của Silent Hill 2 cùng phần game mới Silent Hill: Ascension. Khác với bản game gốc Silent Hill, trong Silent Hill: Ascension, chúng ta sẽ được nhập vai và điều khiển những nhân vật quá đỗi quen thuộc trong thế giới ma quái của ngọn đồi câm lặng.

Dù hiện tại vẫn chưa có quá nhiều thông tin về phần game này vì nhà phát hành giấu diếm hơi kỹ nhưng với rating chỉ dành cho người trưởng thành chắc chắn Ascension sẽ thỏa mãn được những người đam mê thể loại guro và quái vật kiểu kỳ dị đấy. Thôi thì trước mắt cứ nhịn mì gói vài bữa để cho Silent Hill: Ascension vào wishlist cái đã, bởi vì theo kinh nghiệm của tôi thì ngoài việc lâu lâu vắt sữa hơi nhiều ra, Silent Hill chưa bao giờ làm tôi thất vọng.

Ngoài những tựa game nói trên thì năm 2023 cũng là năm của hàng loạt những trò chơi thú vị khác. Dĩ nhiên kể hết thì dài quá nên tôi sẽ tạm chốt danh sách lại tại đây cho gọn. Những tựa game hấp dẫn còn lại thì đành nhờ anh em bổ sung cho tôi dưới phần bình luận nhé. Giờ thì tôi là Kênh Tin Game, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những video sau, bye~

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé