Ưu và nhược điểm nếu game thủ bỏ qua cốt truyện của Diablo 4?

Không giống Diablo 3, Diablo 4 sẽ cho phép người chơi bỏ qua chế độ cốt truyện của trò chơi để đi thẳng vào các hoạt động của thế giới mở.
Diablo 4

Sẽ có cả ưu và nhược điểm khi người chơi bỏ qua cốt truyện sắp tới của Diablo 4.

Sự phát hành sắp tới của Diablo 4 khiến nhiều người hâm mộ phấn khích vì sự trở lại của thương hiệu game nhập vai hành động được yêu thích này. Một khía cạnh của trò chơi khiến người chơi có khả năng sẽ tranh cãi khá nhiều là cốt truyện. Về cơ bản thì khi Diablo 3 ra mắt, tựa game đã không tạo được thiện cảm chỉ vì có chế độ cốt truyện sẽ ngăn cản mọi người thực hiện các hành động cuối game dưới danh nghĩa độ khó tăng dần. Cuối cùng, Diablo 3 đã phát hành Chế độ Phiêu lưu, cho phép người chơi bỏ qua phần chơi cốt truyện và được đưa đến ngay với việc giết quái vật để thu thập chiến lợi phẩm với các yếu tố thay đổi bản đồ ngẫu nhiên được bổ sung. Giờ đây, Diablo 4 đang làm theo điều đó và một số người chơi có thể chọn bỏ qua cốt truyện hoàn toàn. Ngược lại, những game thủ khác có thể cảm thấy rằng cốt truyện là một phần quan trọng trong trải nghiệm Diablo.

Về cơ bản thì có cả ưu và nhược điểm khi người chơi bỏ qua cốt truyện sắp tới của Diablo 4. Về mặt ưu điểm, bỏ qua cốt truyện của nó cho phép người chơi nhảy ngay vào hành động và đi vào cốt lõi của trò chơi: giết quái vật, cướp kho báu và lên cấp. Bỏ qua cốt truyện cũng cho phép người chơi chơi lại trò chơi nhiều lần mà không phải ngồi xem qua các đoạn cắt cảnh và đối thoại giống nhau mỗi lần chơi. Đối với những người chơi đã chơi qua các trò chơi trước đó trong series, cũng có khả năng cốt truyện Diablo mới nhất có thể không khiến game thủ hứng thú.

Truy cập các nội dung có thể chơi lại của Diablo 4 nhanh hơn

Bỏ qua cốt truyện có nghĩa là bỏ lỡ các truyền thuyết và xây dựng thế giới dựa trên chế độ cốt truyện của Diablo 4.

Một ưu điểm khác là bỏ qua cốt truyện cũng có thể tiết kiệm thời gian. Một số người chơi có thể không đủ kiên nhẫn hoặc không muốn ngồi hàng giờ xem các đoạn đối thoại và cắt cảnh, cảm thấy thà dành thời gian đó để khám phá các bản đồ của trò chơi và chiến đấu với những kẻ thù đa dạng của nó còn hơn. Bỏ qua cốt truyện cũng có lợi ích là cho phép người chơi trải nghiệm giai đoạn cuối của Diablo 4 sớm hơn. Đối với những người chơi đang tìm kiếm thử thách, phần cuối trò chơi thường cung cấp loại độ khó thích hợp để người chơi kiểm tra cách xây dựng nhân vật của mình và ngay cả chương cuối cùng của chế độ cốt truyện cũng không có loại tương tác này.

Mặt khác, bỏ qua cốt truyện có nghĩa là bỏ lỡ các truyền thuyết và xây dựng thế giới dựa trên chế độ cốt truyện của Diablo 4, một điều có thể khá thú vị và sẽ rất đáng tiếc nếu bị bỏ lỡ. Series Diablo được biết đến với thế giới phong phú và chi tiết, và cốt truyện là một cách quan trọng để người chơi tìm hiểu về lịch sử và nhân vật của trò chơi. Ngoài ra, cốt truyện cũng có thể cung cấp bối cảnh cho các hành động của người chơi trong suốt cốt truyện và thậm chí cả phần cuối trò chơi, khiến Diablo 4 trở nên đắm chìm và có hồn hơn từ khu vực này sang khu vực khác.

Nhân vật và kẻ địch có thể vô hồn hơn

Tựu chung lại, việc có bỏ qua cốt truyện trong Diablo 4 hay không là quyết định cá nhân phụ thuộc vào ưu tiên và sở thích của game thủ.

Một nhược điểm khác là việc bỏ qua cốt truyện có thể dẫn đến trải nghiệm tổng thể kém hài lòng hơn. Cốt truyện có thể giúp tạo ra mối liên hệ cảm xúc giữa người chơi và trò chơi, khiến chiến thắng trùm cuối cảm thấy xứng đáng hơn. Nếu không có cốt truyện, trò chơi có thể giống như một trò chơi hack-and-slash vô nghĩa. Hơn nữa, bỏ qua cốt truyện cũng có thể bỏ lỡ sự phát triển nhân vật và sự đầu tư cảm xúc có thể tìm thấy trong cốt truyện. Các nhân vật trong Diablo 4 cũng có thể có cốt truyện độc đáo và sự phát triển cá nhân, điều này có thể khiến Diablo 4 trở nên thú vị và hấp dẫn hơn đối với các nhân vật định kỳ có thể xuất hiện bên ngoài cốt truyện.

Tựu chung lại, việc có bỏ qua cốt truyện trong Diablo 4 hay không là quyết định cá nhân phụ thuộc vào ưu tiên và sở thích của game thủ. Bỏ qua cốt truyện có thể tiết kiệm thời gian và cho phép người chơi nhảy ngay vào các màn hành động, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc bỏ lỡ truyền thuyết nhân vật, xây dựng thế giới và sự đầu tư cảm xúc của Diablo 4 mà cốt truyện có thể mang lại. Cuối cùng, người chơi sẽ phải cân nhắc những ưu và nhược điểm của bản thân và quyết định điều gì quan trọng hơn: cốt truyện hay đâm chém.