Khi Silent Hill 2 Remake được tiết lộ vào cuối năm ngoái và trailer của tựa game lần đầu tiên được trình chiếu, game thủ đã vô cùng hào hứng vì bản game này sẽ được làm giống hệt bản gốc, chọn cách giữ nguyên bầu không khí và câu chuyện của trò chơi gốc. Dù góc quay sẽ chuyển sang góc nhìn thứ ba và không có nhiều chi tiết được tiết lộ về những thay đổi trong chiến đấu của trò chơi, nhưng Konami và Bloober Team đã nhấn mạnh hơn nữa rằng mọi thay đổi đối với Silent Hill 2 sẽ an toàn.
Điều đó cũng có nghĩa Silent Hill 2 Remake sẽ không có bất kỳ quái vật mới nào trong sự hồi sinh sắp tới của series. Thông tin này đã được xác nhận bởi nhà sản xuất của loạt game Silent Hill, Motoi Okamoto. Mặc dù nhà phát triển Bloober Team sẽ không thêm bất kỳ kẻ địch mới nào, nhưng cách thức quái vật cư xử và tương tác với người chơi sẽ thay đổi.
Trong một cuộc phỏng vấn mới với IGN, Okamoto cùng với họa sĩ ý tưởng của Silent Hill 2 là Masahiro Ito và nhà soạn nhạc Akira Yamaoka đã ngồi xuống để thảo luận về ý tưởng của trò chơi, tính trung thực mà trò chơi sẽ cố gắng duy trì, cũng như quyết định tạo ra trò chơi cho các hệ máy chơi game hiện đại và cuối cùng là tương lai của loạt game Silent Hill. Trước đây tuy chúng ta đã có một số thông tin mới được tiết lộ về phiên bản làm lại sắp tới này nhưng phần lớn trò chơi vẫn còn là bí ẩn. Còn giờ đây có thể chắc chắn một điều là Bloober Team và Konami sẽ bám rất sát với Silent Hill 2 bản gốc khi nói đến những kẻ địch mà nhân vật chính James Sunderland sẽ phải chiến đấu trên hành trình tìm kiếm người vợ của mình. Trong cuộc phỏng vấn, Okamoto một lần nữa bày tỏ rằng bản làm lại của trò chơi sẽ bám sát bản gốc và nói rằng: “Bloober Team cũng quan tâm rất nhiều đến bản gốc. Và họ sẽ không làm những thứ đơn giản như thêm kẻ địch mới.”
Okamoto cũng nói rằng nhóm đã xem xét các chi tiết nhỏ để làm cho các trận chiến trở nên thú vị hơn so với trong bản gốc. Ito cũng xác nhận rằng anh ấy phụ trách cơ chế chiến đấu lần này và thực hiện những thay đổi nghệ thuật để có thể thay đổi cách di chuyển hoặc hành vi của một số kẻ địch cũng như cách điều điển của hệ thống chiến đấu mới. Silent Hill 2 Remake cũng sẽ sử dụng các tính năng DualSense trên PS5 để làm cho bản game làm lại trở nên hấp dẫn hơn mà vẫn bám sát với bản gốc. Việc giữ nguyên kẻ địch trong Silent Hill 2 Remake là mấu chốt đối với câu chuyện của trò chơi và các nhân vật, vì vậy xác nhận này có thể sẽ làm hài lòng rất nhiều game thủ cũ của Silent Hill 2.
Silent Hill 2 Remake đã được phát triển từ năm 2019 và trò chơi gốc được nhiều người đánh giá là một trong những game kinh dị sinh tồn hay nhất từng được thực hiện. Mặc dù những kẻ địch mới có thể rất tuyệt khi thúc đẩy hệ thống chiến đấu mới của trò chơi, nhưng việc giữ an toàn với các yếu tố thiết kế quan trọng cũ cũng là một quyết định đúng đắn.