Năm Tý nói chuyện chuột và những cái tên nổi tiếng trong game – P.Cuối - PC/Console

Lũ chuột trong game đa số chỉ đóng vai vai phản diện hoặc là tác nhân khiến người chơi khốn đốn vì bệnh dịch nhưng chỉ bấy nhiêu thì chưa đầy đủ.

Biker Mice from Mars là game đua xe và phân nửa trong số các tay đua là mấy ông chuột đến từ sao hỏa. Hanpan là chuột thành tinh sống hơn trăm năm, dù sở hữu rất nhiều kỹ năng cũng như đóng vai trò bạn đồng hành đắc lực, chuột ta vẫn sở hữu một phong độ khiêm tốn của kẻ đã sống hơn một thế kỷ. Chuột trong game còn những tên tuổi nổi bật nào nữa? Hãy cùng xem qua danh sách bên dưới!

Năm Canh Tý lại bàn về những chú chuột nổi tiếng của thế giới game – P.1
Năm Tý nói chuyện chuột và những cái tên nổi tiếng trong game – P.1
Không được đánh giá cao như chó, lại chẳng có sự chiều chuộng của mèo, loại chuột trong game đa số thường gắn liền với bệnh… dịch hạch, nhưng cũng có vài ngoại lệ.

Mouser – Super Mario Bros. 2

Khi Nintendo cho ra mắt phiên bản Super Mario Bros. 2, dường như tất cả các nhân vật trong game đều được chú trọng vào phần chi tiết tạo hình. Mouser cũng được hưởng ké lợi ích to lớn đó khi con chuột biến dị này có dàn item hết sức hoành tráng như cặp kính đen đúng chuẩn các băng nhạc rock cuối thập niên 80. Đôi găng tay màu hường lòe loẹt và chiếc ủng cùng tông càng khiến cho con chuột đứng thẳng trên hai chân với bộ lông màu xám trông có vẻ gì đó hết sức bệnh hoạn. Theo lý lịch trích ngang, Mouser đến từ Subcon, vùng đất của những giấc mơ. Chẳng ai biết trước khi trở thành một boss trong các game của Nintendo, xuất thân của Mouser ra sao nhưng chắc chắn đây là một con chuột có nhiều cố sự bởi hắn từng tuyên bố luôn cảm thấy hạnh phúc khi có thể dùng bom để tiêu hủy những giấc mơ đẹp.

Năm Canh Tý lại bàn về những chú chuột nổi tiếng của thế giới game – P.1

Xét lại toàn bộ những trò chơi có sự tham gia trực tiếp lẫn vai trò khách mời của Mouser, có thể thấy chú ta là một tay khá đáng gờm. Từ lần đầu tiên trong Yume Kōjō: Doki Doki Panic, đến tác phẩm nổi tiếng nhất Super Mario Bros. 2 và sau này là những The Great BMX Race hay Toad Warriors, Mouser luôn khiến người ta phải chú ý dù không đóng vai trò phản diện chính thức hay khách mời quan trọng. Chỉ đáng tiếc một điều là trong ký ức của game thủ Việt, Mouser không có quá nhiều ấn tượng bởi ngoài Super Mario Bros. 2 những sản phẩm còn lại mà chú ta góp mặt thật sự không quá phổ biến.

Freya Crescent – Final Fantasy IX

Freya Crescent là nhân vật điều khiển được trong bản Final Fantasy cuối cùng cho hệ máy PlayStation. Cô gái này đến từ Burmecia, một thành thị nằm trên thân cây khổng lồ. Điểm đặc biệt của Burmecia và Cleyra là chúng được hình thành và xây dựng bởi một dân tộc có vẻ ngoài giống loài chuột. Dù rất hiếm khi được thấy toàn bộ gương mặt nhưng đại đa số game thủ FFIX đều biết Freya có một đôi mắt tuyệt đẹp màu xanh ngọc bích, kết hợp cùng mái tóc trắng đầy nghệ sĩ và bộ áo khoác phong trần, trong lần đầu gặp gỡ ai cũng cho rằng Freya có khí chất của một người hát rong hơn là một Kỵ sĩ rồng. Tất nhiên bọn sẽ sẽ sớm suy nghĩ lại điều đó khi cô ta biểu diễn sức mạnh kinh người trong lễ hội săn thú tại vương quốc Lindblum.

Năm Canh Tý lại bàn về những chú chuột nổi tiếng của thế giới game – P.1

Theo cốt truyện của Final Fantasy IX, Freya đã rời Burmecia vài năm trước khi các sự kiện chính diễn ra để đi tìm anh “người eo” bị mất tích tên Fratley. Cuối cùng Freya cũng gặp Ngài Fratley nhưng thật trớ trêu khi thằng cha này lại mất trí nhớ, không nhớ Freya là ai, không nhớ danh tính bạn bè, thậm chí không nhớ tên của mình cũng như mục đích tồn tại của bản thân là gì. “Thật trớ trêu. Khi tìm được người mà mình ngày đêm tìm kiếm… chỉ để biết rằng anh ta không nhớ mình là ai!” Đó là những lời được cô chuột cay đắng thốt lên sau khi gặp được Ngài Fratley tại phế tích Cleyra.

Chưa hết cơn đau thấu tâm can vì chuyện tình yêu trắc trở, Freya lại tiếp tục phải đối mặt với sự tuyệt vọng khủng khiếp khi chính mắt chứng kiến thành phố quê hương Burmecia bị nữ hoàng Brahne triệu GF Odin phá hủy sau mũi giáo Gungnir định mệnh. Cũng từ đó Freya thề sẽ trả thù Brahne và Beatrix bằng cách gia nhập nhóm phiêu lưu của Zidane. Tất nhiên ai chơi game rồi cũng biết khát vọng trả thù của cô coi như tạch bởi Brahne bị GF Bahamut phản phé cho nổ chết còn Beatrix vốn chỉ làm công việc mà một sĩ quan trong quân đội phải làm. Sau tất cả Freya quyết định trở lại Burmecia và xây dựng mọi thứ từ phế tích, trong khi cố gợi lại những ký ức tình yêu cũ cho Ngài Fratley. Có thể nhìn ra Freya đã đạt được chút thành công nào đó từ nét mặt vui vẻ trong cảnh trở về cuối game của Zidane.

Twitch – League of Legends

Thành bang Zaun là một nơi đầy những thứ hỗn loạn của khoa học, tiền tài, và ma thuật. Dẫu các khoa học gia trẻ tuổi ngành khoa ma kĩ đã đóng góp rất nhiều vào công cuộc phát triển nền văn minh, những nghiên cứu và ứng dụng của nó ở Zaun đã đẩy các giới hạn đạo đức vượt quá chuẩn mực cơ bản. Môi trường của Zaun thì nhiễm đầy những chất thải độc hại từ vô số các nhà máy, phòng thí nghiệm. Thế chưa phải là hết, dưới lòng đất của Zuan thậm chí còn tệ hại hơn. Tất cả chất thải của Zaun đều chạy về những đường cống ngầm, trộn lẫn với nhau tạo nên những dung dịch độc hại và kì bí.

Năm Canh Tý lại bàn về những chú chuột nổi tiếng của thế giới game – P.1

Một con chuột cống đã nhiễm phải những thứ chất thải khủng khiếp này và tiến hóa thành một thứ gì đó không thể gọi tên, dĩ nhiên cho tới khi hắn tự gọi bản thân là Twitch. Không như những họ hàng thấp kém của mình, Twitch đã trở nên có tri giác như mọi người khác… đó là nếu họ cũng điên loạn như hắn. Nói một cách chính xác, hắn là một sản phẩm điên loạn được tạo nên bởi chất thải của sự tiến hóa. Sành sỏi và đam mê tìm kiếm rác thải, Twitch là một con chuột đột biến và hoang tưởng lang thang dưới cống ngầm Zaun tìm kiếm những kho báu chỉ hắn thấy giá trị. Vũ trang cây nỏ cường hóa hóa học, Twitch không e dè phải vấy bẩn tay mình để xây nên ngai vàng trong vương quốc rác thải, không ngừng âm mưu cho sự suy tàn của nhân loại.

Twitch đến với Liên Minh Huyền Thoại, tự giới thiệu là ”kẻ duy nhất của giống loài” trên Chiến Trường Công Lý. Điều đáng ngạc nhiên là Zaun chọn đặt niềm tin vào Twitch để giải quyết những xung đột của mình với các thành bang khác thuộc Valoran. Sau khi đạt được nhiều thắng lợi và nhận được phần thưởng kếch xù, con chuột biến dị này còn mạnh miệng tuyên bố muốn tái hiện lại quá trình biến dị để tạo ra nhiều “đồng loại” giống hắn. Tất nhiên ý tưởng này cần thực lực chính trị cùng lượng tài phú cực kỳ khủng bố, đó là lý do vì sao Twitch rất chăm chỉ chiến đấu. Mặt khác giới lãnh đạo của Zaun cũng công khai hỗ trợ Twitch trên hành trình đạt được mục đích của hắn, dĩ nhiên mục tiêu chính của Zaun là gì thì còn phải xét sau.

Ghost of a Tale

Khác với những con chuột ở trên đỉ đóng vai trò đồng hành hay một trong những nhân vật quan trọng, lần này game thủ sẽ sắm vai chuột từ đầu đến cuối. Về cơ bản Ghost of a Tale là tựa game nhập vai hành động, trong đó bạn sẽ vào vai Tilo, một chú chuột hát rong rơi vào một cuộc phiêu lưu bất đắc dĩ đầy nguy hiểm. Trò chơi lấy bối cảnh thế giới thời trung cổ, nhưng do loài vật chiếm cứ. Game tập trung vào sự khám phá và đắm chìm trong thế giới game. Game kết hợp các yếu tố lén lút, ngụy trang, nói chuyện với đồng minh và kẻ địch, và các nhiệm vụ.

Năm Canh Tý lại bàn về những chú chuột nổi tiếng của thế giới game – P.1

Nếu chỉ có vậy thôi hẳn người ta sẽ không cảm thấy quá trông đợi với Ghost of a Tale nhưng cần biết đây là tâm huyết của Lionel Gallat. Kẻ viết nên giấc mơ nổi tiếng cho các xưởng phim hoạt hình từ The Prince of Egypt, The Road to El Dorado cho đến Despicable Me. Ghost of a Tale là dự án game được Lionel ấp ủ từ lâu và chỉ chính thức thành hình khi gây quỹ thành công trên trang IndieGoGo. Tham gia vào trò chơi, game thủ sẽ khám phá những bí mật của pháo đài Dwindling Heights ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm. Tilo không phải một đấu sỹ, bởi vậy bạn sẽ phải sử dụng tới sự tinh nhanh và khả năng lén lút của chú chuột khi đối mặt với những kẻ địch lớn gấp đôi bạn. Nói chuyện với những nhân vật bạn gặp và tìm đường tới cứu Merra, tình yêu của bạn.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Năm Canh Tý và nhân vật chuột trong game
  1. Năm Tý nói chuyện chuột và những cái tên nổi tiếng trong game – P.1
  2. Năm Tý nói chuyện chuột và những cái tên nổi tiếng trong game – P.Cuối