NBA 2K22 sẽ có hệ thống nhiệm vụ thế giới mở

21/07/2021 Game thủ hẳn đã trông mong GTA 6 suốt bao lâu nay và đã có rất nhiều tin rò rỉ về tựa game, vậy tại sao Rockstar vẫn chưa có động thái nào?

Để làm cho thế giới sống động hơn và có trải nghiệm tương tác tốt hơn, 2K đang triển khai hệ thống nhiệm vụ thế giới mở trong NBA 2K22.

NBA 2K22

Trong thế giới gaming, NBA đã có một lịch sử phát triển lâu dài đến đáng kinh ngạc, và tựa game tiếp theo của series là phần mới nhất có tên NBA 2k22.

Trong thế giới gaming, NBA đã có một lịch sử phát triển lâu dài đến đáng kinh ngạc, và tựa game tiếp theo của series là phần mới nhất có tên NBA 2k22. Vậy phần game mới này sẽ có những thay đổi gì so với các tựa game trước đó? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

Một trong những thay đổi mới khá thú vị là 2K đang cố gắng thực hiện một hướng tiếp cận mới đối với chế độ cốt truyện của trò chơi. Thay vì kiểu kể lại câu chuyện bằng các cắt cảnh điện ảnh mà người hâm mộ của series game đã quá quen thuộc, NBA 2K22 sẽ chuyển thành một tựa game thế giới mở với các nhiệm vụ chính phụ.

Đây là những thay đổi khá lớn được đưa vào chế độ MyCareer của NBA 2K22 để làm tựa game sống động hơn với người hâm mộ. Ngoài ra, giờ đây game thủ sẽ có thể tương tác với các NPC và các tòa nhà bên trong The City để không còn cảm thấy trống trải như các phần game trước, một điểm trừ mà các game thủ thế giới đã phản hồi rất nhiều đến nhà phát triển trước đây.

Trong số các nhiệm vụ phụ mới này sẽ có các tùy chọn để người chơi theo đuổi các sở thích của nhân vật ngoài bóng rổ và NBA.

Trong số các nhiệm vụ phụ mới này sẽ có các tùy chọn để người chơi theo đuổi các sở thích của nhân vật ngoài bóng rổ và NBA. Người chơi sẽ nhận các nhiệm vụ liên quan đến việc bắt đầu dòng thời trang của riêng người chơi hay bắt đầu sự nghiệp âm nhạc hip-hop. Mặc dù 2K chưa cho thấy họ đã nỗ lực như thế nào vào những trải nghiệm bổ sung này, nhưng đây là một bước đi khá ổn khi có một sự thay đổi mới cho tựa game so với bản chất lặp đi lặp lại của những tựa game như thế này.

Một thay đổi khác đã được thực hiện cho NBA 2K22 sẽ là chế độ Rookieville, chế độ này đã bị loại bỏ vì người hâm mộ nói rằng nó liên quan quá nhiều đến việc cày cuốc. Việc bỏ đi chế độ này cũng sẽ cho phép người chơi được tham gia ngay vào việc khám phá những môi trường mới lạ của tựa game với bạn bè của họ và chơi bóng rổ mà không cần phải đạt bất kỳ điều kiện nhất định nào. Không chỉ vậy, tựa game cũng sẽ chú trọng hơn đến sự mệt mỏi của các cầu thủ. Hệ thống mệt mỏi mới này sẽ giám sát sự căng thẳng mà các cầu thủ phải trải qua, từ đó ảnh hưởng đến khả năng gặp chấn thương trong các trận đấu. Game thủ giờ đây sẽ cần phải cân nhắc cẩn thận để cho cầu thủ của mình được nghỉ ngơi giữa các trận đấu nếu muốn tránh các chấn thương nghiêm trọng.

Phải nói rằng thật tuyệt vời khi thấy 2K thực hiện những thay đổi mới như này để đáp lại những phản hồi của người hâm mộ mặc dù đã có rất nhiều chuyện xảy ra trong NBA ngày nay. Không chỉ với gameplay, mà những thay đổi này cũng sẽ giúp mở đường cho một thế hệ mới của tựa game để người chơi có được những trải nghiệm tốt nhất có thể. Hy vọng rằng những thay đổi này sẽ tôn trọng nền tảng của các phần game trước đó đồng thời vẫn thiết lập những yếu tố đầy mới mẻ và thú vị cho series trong tương lai.

Xem thêm: Tại sao đến giờ Rockstar vẫn chưa phát hành GTA 6?