Ngán ngẩm vì game quá nát, cha đẻ PUBG xin giơ tay rút lui sang làm dự án mới

Cha để của PUBG, ông Brendan dường như đã không còn hứng thú gì với đứa con tinh thần này nữa, thay vì cố gắng hoàn thiện và sửa đổi nó, ông quyết định rời sang phát triển một dự án mới khác.

Được xem như là phát súng tiên phong định hình nên thể loại game Battle Royale ngày nay, xong vào thời điểm hiện tại, tựa game này đang phải đối mặt với muôn vàn vấn đề dẫn đến sụt giảm người chơi nghiêm trọng. Mặc dù vấn đề cần phải giải quyết hiện nay là khắc phục những lỗi game còn tồn đọng, phát triển các nội dung mới hay tối ưu game tốt hơn, thậm chí là phát hành một PUBG 2 cũng có thể xem là một giải pháp... Tuy nhiên, cha đẻ của PUBG quyết định đem con bỏ chợ và lựa chọn phát triển một tựa game mới.

Theo Brendan Greene, cha đẻ và là nhà sáng tạo ra PUBG ngày nay, ông cho biết sau 5 năm làm việc tại PUBG Corp, ông đã quyết định rời sang phát triển một dự án khác tại một bộ phận mới. Dù rằng ông vẫn sẽ làm việc và gắn bó với công ty, xong ông vẫn khẳng khái nói rằng mình sẽ không tiếp tục phát triển cũng như cho ra mắt một phiên bản mới của PUBG trong thời gian tới. Ông chia sẻ:

"Tôi mong muốn là người cuối cùng còn trụ lại với đứa con tinh thần này nhưng tôi không thể. Tôi không có ý định phát triển PUBG 2 khi mà suốt thời gian qua tôi đã làm việc với những tựa game battle royale và thực sự là lúc này tôi muốn thử một điều gì đó mới lạ hơn. Tôi có khá nhiều ý tưởng về việc tạo ra một sự kết nối giữa người chơi với nhau và muốn họ có được những trải nghiệm thú vị."

Hiện lại, làm việc tại một bộ phận mới sẽ cho phép Brendan thỏa sức thử nghiệm những ý tưởng táo bạo mới. Ông giải thích rằng: "Đây không phải vì lợi nhuận, chúng tôi muốn tạo ra những sự đột phá chứ không phải chạy đua theo deadline. Ngành công nghiệp game càng ngày càng khó tính hơn và tôi cảm thấy may mắn vì mình được ngồi ở vị trí này. Tôi cần phải tìm ra một sự đột phá mới, một ý tưởng mới trong thời gian tới."