Nhà phát triển của Metroid Prime 4 công khai các vị trí làm việc trên ArtStation

Nhà phát triển của Metroid Prime 4 là Retro Studios công khai các vị trí làm việc trên ArtStation để người hâm mộ có thể xác thực dự án vẫn đang thuận lợi.

Các quảng cáo mới trên trang web ArtStation đang quảng bá các vị trí việc làm mới tại Retro Studios dành cho dự án Metroid Prime 4. Một trong những tựa game sắp tới được mong đợi nhất của Nintendo chính là Metroid Prime 4, phần tiếp theo của Metroid Prime 3: Corrupt on the Wii ra mắt vào năm 2007. Trong khi tựa game được công bố lần đầu tiên vào năm 2017, bản thân nó đã khởi động lại quá trình phát triển hai năm sau đó và chuyển sang một studio phát triển trò chơi khác.

Lần này người hâm mộ đã chứng kiến trò chơi bị chuyển từ Bandai Namco sang studio ban đầu từng phát triển bộ ba Metroid Trilogy là Retro Studios. Trong khi trò chơi đã được tuyên bố là đang trong quá trình phát triển tích cực, có rất ít tin tức liên quan đến Metroid Prime 4 ba năm sau đó kể từ khi dự án được khởi động lại.

Người hâm mộ đã phải đối mặt với nhiều năm im hơi lặng tiếng từ nhà phát triển Nintendo và Retro Studios, không bên nào đề cập đến tiến độ phát triển trò chơi suốt cả một thời gian dài. Lần cuối cùng đề cập đến trò chơi chính là tại sự kiện E3 2021, ngay trước khi Metroid Dread được tiết lộ. Trong khi Metroid Dread đã phát hành vào năm ngoái với thành công về mặt thương mại và quan trọng nhất là cho tới giờ Metroid Prime 4 vẫn chưa có ngày phát hành cụ thể. Điều đó nói rằng, Retro Studios vẫn đang tích cực làm việc với dự án này. 

Đầu tháng này, Retro Studios đã thay đổi hồ sơ Twitter của mình thành một tác phẩm nghệ thuật để cung cấp thông tin chi tiết về Metroid Prime 4. Tuy nhiên, đây không phải là tất cả, vì một số người hâm mộ nhận thấy trên nền tảng ArtStation là một quảng cáo từ phía Nintendo. Một đoạn thông tin xuất hiện bên trong quảng cáo của Retro Studios dùng để thông báo cho người hâm mộ rằng "nhiệm vụ tiếp theo đang chờ đợi bạn" có vẻ như nhóm phát triển này đang tuyển mộ một loạt các vị trí mới để góp phần thúc đẩy dự án đi đến kết quả tốt đẹp.

Một số vị trí mới này tại Retro Studios dành cho các vị trí nghệ sĩ, cùng với nhà thiết kế môi trường. Retro Studios thậm chí còn sử dụng cùng một tác phẩm nghệ thuật và ý tưởng được sử dụng cho tài khoản Twitter của họ. Bạn sẽ thấy tư thế Samus hơi khác đang đứng trong bóng tối, vẫn giữ được hiệu ứng với phiên bản từng xuất hiện trong Teaser Trailer trước đây. 

Mặc dù không chắc rằng tin tức này sẽ dẫn đến việc tiết lộ nhiều về Metroid Prime 4 trong tương lai, nhưng nó đủ để khiến một số người hâm mộ hy vọng rằng nhiều thông tin hơn về tựa game đình đám này sẽ sớm xuất hiện. Dòng Metroid hiện đang hồi sinh mạnh mẽ nhờ vào thành công của Metroid Dread, riêng tựa game này vẫn sẽ nhận được nhiều bản mở rộng trong năm nay. Tuy nhiên, những người hâm mộ đang chờ đợi phần tiếp theo của series Prime rất có thể sẽ phải đợi thêm một thời gian dài nữa trước khi Nintendo và Retro Studios cùng mang đến cái nhìn cận cảnh về tựa game.