Nhân vật trong The Witcher 3 "lột xác" sau khi được AI biến đổi

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày một phát triển.
Nhân vật trong The Witcher 3 lột xác sau khi được AI biến đổi - Ảnh 1.

The Witcher 3: Wild Hunt là một trong những tựa game thế giới mở hay nhất hiện nay, không bởi vì nó có một cốt truyện quá hay, đồ họa đỉnh mà còn là nhờ độ chi tiết đến từng NPC trong game. CD Projekt Red đã ra mắt The Witcher 3: Wild Hunt cách đây hơn sáu năm và thậm chí game vẫn còn được rất nhiều game thủ yêu thích, chơi cho đến ngày hôm nay. Điều đó là nhờ thế giới trong game vô cùng thực tế, với các NPC được chăm chút đến từng chi tiết.

Nhân vật trong The Witcher 3 lột xác sau khi được AI biến đổi - Ảnh 2.

Mới đây, một fan hâm mộ của The Witcher 3: Wild Hunt đã sử dụng một chương trình AI để làm cho các NPC ngẫu nhiên trong suốt tựa game trở lên giống thật hơn. Và kết quả cho game thủ sẽ không phải thất vọng khi các NPC trong The Witcher 3 trông thật giống như người ngoài đợi thật vậy.

Nhân vật trong The Witcher 3 lột xác sau khi được AI biến đổi - Ảnh 3.

Khi ra mắt vào năm 2013, The Witcher 3: Wild Hunt được xem như là một trong những tựa game có đồ họa đẹp nhất thời đó. Tuy nhiên, do công nghệ luôn thay đổi trong thế giới game, giờ đây đã có rất nhiều tựa game có đồ họa đẹp mắt hơn, chi tiết hơn. Nói như vậy không có nghĩa là đồ họa trong The Witcher 3 bây giờ bị coi là tệ, nhưng chúng không còn mang tính cách mạng như trước nữa. Nhận thức được điều này, cộng đồng người hâm mộ đã thực hiện các bước để đưa game nhập vai hành động của CD Projekt Red trở lên thực tế hơn bao giờ hết.

Nhân vật trong The Witcher 3 lột xác sau khi được AI biến đổi - Ảnh 4.

Cụ thể một game thủ có tên gutekx12 trên diễn đàn Reddit đã sử dụng AI để biến các NPC trong The Witcher 3 trở lên thực tế hơn. Kết quả cuối cùng tạo ra hình ảnh trông vô cùng thực tế, nhiều game thủ khác thậm chí đã ngỡ ngàng vì tưởng đây là hình ảnh của gười thật. Tuy nhiên, có một số yếu tố đáng chú ý là AI không thực sự hoàn hảo, chẳng hạn như mọi NPC bây giờ đều có mắt xanh. Gutekx12 đã thử áp dụng cùng một AI cho một số nhân vật chính của game nhưng kết quả "khiến họ trông kỳ lạ".

Nhân vật trong The Witcher 3 lột xác sau khi được AI biến đổi - Ảnh 5.

Được biết, The Witcher là dòng game hành động, nhập vai được hãng CD Projekt Red phát triển dựa theo bộ tiểu thuyết Saga Witcher của nhà văn Ba Lan Andzej Sapkowski. Game xoay quanh nhân vật chính Geralt of Rivia, một thợ săn quái vật sở hữu sức mạnh và quyền năng siêu việt. Sau khi ra mắt lần đầu vào tháng 10 năm 2007, The Witcher nhanh chóng gặt được nhiều thành công ngoài mong đợi. Tiếp đó vào các năm 2011 và 2015, các phần tiếp theo của The Witcher lần lượt được ra đời với tên gọi Assassins of Kings và Wild Hunt.

Nhân vật trong The Witcher 3 lột xác sau khi được AI biến đổi - Ảnh 6.

Riêng với The Witcher 3: Wild Hunt, trò chơi đã nhận được 2 danh hiệu game hay nhất năm tại E3 2015 và The Game Awards. Tính đến tháng 6/2016, CD Projekt RED thông bào rằng doanh số của toàn bộ series The Witcher đã mốc 18 triệu bản. Thành tích ấn tượng này giúp nó trở thành một trong những series game bán chạy nhất mọi thời đại.