Nhân viên Google bị buộc tội rò rỉ thông tin của Nintendo

Theo một báo cáo, một nhân viên của Google có thể đứng sau vụ rò rỉ về các tiết lộ trò chơi sắp ra mắt và thông tin kinh doanh của Nintendo.

Vụ rò rỉ của Nintendo liên quan đến quyền truy cập của một nhân viên Google vào dịch vụ lưu trữ và phát video trực tuyến YouTube.

Một nhân viên tại Google có thể là thủ phạm đứng đằng sau một loạt vụ rò rỉ lớn liên quan đến các trò chơi do Nintendo phát triển hoặc sắp ra mắt trên nền tảng của nó. Vụ rò rỉ của Nintendo liên quan đến quyền truy cập của nhân viên Google này vào dịch vụ lưu trữ và phát video trực tuyến YouTube.

Những rò rỉ và tin đồn luôn là vấn đề nhức nhối của ngành công nghiệp game. Rò rỉ các bản phát hành sắp tới có thể làm đảo lộn kế hoạch tiếp thị đã được hiệu chỉnh cẩn thận, trong khi những rò rỉ nghiêm trọng hơn liên quan đến thông tin kinh doanh hoặc dữ liệu đặc quyền thậm chí có thể ảnh hưởng đến niềm tin của nhà đầu tư hoặc mối quan hệ của công ty với các đối tác và báo chí. Nintendo cũng không ngoại lệ khi là nạn nhân của những vụ rò rỉ, với nhiều rò rỉ của họ trên mạng xã hội đã thu hút được nhiều người theo dõi và chú ý do có chứa thông tin gợi ý về các tựa game phát hành trong tương lai. Ngay cả bây giờ, những leaker chuyên rò rỉ thông tin và nhiều nhân vật nội bộ cũng đã tiết lộ nhiều thứ liên quan đến các dự án Nintendo mới.

Mới đây một báo cáo mới do 404 Media công bố cho thấy rằng ít nhất một nguyên nhân gây ra vụ rò rỉ liên quan đến một nhân viên (hoặc nhiều nhân viên) làm việc cho Google thông qua dịch vụ video YouTube của họ. Những tháng gần đây hẳn các game thủ đã chứng kiến sự rò rỉ về nhiều chương trình phát trực tuyến của các công ty lớn và chính YouTube đang tích cực tìm kiếm những người có thể chịu trách nhiệm cho các vụ việc này.

Nintendo

Những rò rỉ và tin đồn luôn là vấn đề nhức nhối của ngành công nghiệp game và Nintendo không ngoại lệ.

Báo cáo của 404 Media dựa trên chính cơ sở dữ liệu nội bộ của Google về các vấn đề bảo mật và quyền riêng tư được theo dõi trong khoảng thời gian sáu năm. Các sự cố và tai nạn đã được nhân viên của Google báo cáo nội bộ, đồng thời tiết lộ nhiều sự cố và tai nạn khác nhau, từ lỗ hổng kỹ thuật trong phần mềm của bên thứ ba cho đến trục trặc trong các dịch vụ do Google vận hành đã vô tình tiết lộ thông tin riêng tư hoặc bí mật. Vụ việc liên quan đến việc một nhân viên Google truy cập các video riêng tư trên tài khoản YouTube chính thức của Nintendo, sử dụng quyền truy cập để rò rỉ thông tin về các công bố sắp tới của công ty. Nintendo tổ chức các chương trình phát sóng Nintendo Direct rất phổ biến độc quyền thông qua YouTube.

Báo cáo không nêu rõ sự cố rò rỉ xảy ra khi nào, nhưng nhiều chương trình phát sóng Nintendo Direct đã bị rò rỉ trước thời hạn. Điều này có nghĩa là báo cáo có thể đề cập đến bất kỳ sự cố nào trong vài năm qua. Báo cáo này cũng đã làm sáng tỏ một phương pháp khả thi được nhiều leaker ẩn danh khác nhau sử dụng để tiết lộ mọi thứ từ chương trình phát sóng PlayStation State of Play cho đến cảnh quay từ đoạn giới thiệu của Grand Theft Auto 6. Nhân viên có quyền truy cập nội bộ vào tài khoản công ty trên YouTube sẽ kiểm tra hoặc xem các video riêng tư hoặc không công khai do nhân viên công ty tải lên trước (được lên lịch phát trực tuyến vào một thời điểm đã định), sau đó rò rỉ thông tin qua mạng xã hội hoặc vào cộng đồng của họ.

Do rò rỉ có thể gây tổn hại khá lớn trong một số trường hợp, không có gì ngạc nhiên khi các công ty vẫn đang săn lùng những leaker, nhưng báo cáo mới này nhấn mạnh rằng không chỉ những người trong nội bộ làm việc tại chính các công ty mới gây ra mối đe dọa rò rỉ tiềm tàng. Bản thân YouTube là một nguyên nhân tiềm năng cho những sự cố như vậy, một phần do thông tin sớm về các bản phát hành và tiết lộ trò chơi mới thường được đăng tải trên nền tảng này.