Nhờ Fortnite, Epic Games đã thu về hơn 1 tỷ đô la từ các giao dịch mua bán in-game

Tại thời điểm này Fortnite vẫn đang là tựa game thành công nhất. Nhưng công ty nghiên cứu thị trường SuperData Research hiện đã đưa ra một thước đo định lượng khác về việc Fortnite thành công như thế nào.

Một báo cáo SuperData mới đã cho thấy Fortnite đã kiếm được hơn 1 tỷ đô la mua hàng trong trò chơi của mình. Báo cáo cũng tuyên bố Fortnite chỉ tăng trưởng phổ biến nói chung, với xu hướng tăng kể từ tháng 10 năm 2017 đã chứng kiến một sự tăng đột biến lớn trong tháng 2 chỉ bắt đầu chậm lại trong tháng 5 trong khi vẫn tiếp tục tăng. Sự tăng trưởng tháng 5 chậm lại vẫn đủ tốt cho doanh thu khổng lồ 318 triệu USD.

Có thể thấy được sự thành công của game thông qua doanh thu hiện tại

Epic Games có thể sớm nắm được nhiều cơ hội kiếm tiền từ trò chơi Fortnite, vì Fortnite có thể sớm nhận được xe cộ và người chơi có khả năng sắp có cơ hội tặng quà trong trò chơi với nhau. Ngoài ra, Epic Games sẽ sớm bắt đầu tạo ra doanh thu Fortnite bên ngoài trò chơi hoàn toàn khi sản phẩm Fortnite của Funko tung ra thị trường.

Trong khi đó, thể loại Battle Royale tiếp tục là phổ biến nhất cho phát trực tuyến, với người xem đã xem gần 700 triệu giờ - 83% trong số đó là từ Fortnite - trò chơi Battle Royale vào tháng Năm. Điều đó vượt xa so với thể loại số hai, MOBA, đã tăng 275 triệu giờ xem.