Những bộ phim ăn theo game không được lòng giới phê bình nhưng game thủ vẫn ủng hộ – P.Cuối - PC/Console

Việc chuyên gia đánh giá một đằng, người xem bình chọn một nẻo vẫn thường xảy ra trong làng game và cả điện ảnh, phim về game lại càng khoét sâu điều này.

Sonic The Hedgehog sẽ ra rạp vào dịp Valentine này. Bộ phim nhận được rất nhiều kì vọng sẽ vượt qua giới hạn trung bình trở xuống mà các phim ăn theo game luôn mắc phải. Trước khi Sonic chính thức được công chiếu, sau chúng ta không tiếp tục điểm qua 1 số bộ phim ăn theo game thực sự đáng xem với game thủ nhưng lại bị các chuyên gia chê lên chê xuống.

Need for Speed (2014) – Phê bình: 39/Khán giả: 65

Khi mà Fast and Furious, một dòng phim chuyên về những chiếc xe đua đầy tốc độ cùng những màn đua xe đường phố nảy lửa (hoặc ít ra là trước đây) đang trên đỉnh vinh quanh thì đó vừa là cơ hội cho một bộ phim như Need for Speed có thể bắt nhịp xu thế nhưng cũng là thử thách để có chỗ đứng trong thị trường. Khi chính thức được công chiếu, như bao bộ phim ăn theo game khác thì Need for Speed cũng bị giới phê bình chê bai thậm tệ bới kịch bản vô lí cùng nhân vật không có chiều sâu.

Những bộ phim ăn theo game không được lòng giới phê bình nhưng game thủ vẫn ủng hộ – P.Cuối

Thế nhưng trong mắt khán giả thì phim vẫn đạt nhiều điểm cộng và xem tạm được. Need for Speed sở hữu những phân cảnh đua xe hành động đẹp mắt mà không dựa vào kĩ xảo 3D cùng những chiếc xe đua đầy cơ bắp, vậy thôi có lẽ là cũng đủ với không ít người xem rồi.Bên cạnh đó,  Need for Speed cũng là 1 thành công về doanh thu, đủ để EA tiến hành thực hiện phần 2 tại Trung Quốc.

Warcraft (2016) – Phê bình: 32/Khán giả: 82

Được dự định đưa lên phim từ năm 2006, Warcraft trải qua 10 năm lên kế hoạch và sản xuất trước khi chính thức ra rạp vào 2016. Được kì vọng sẽ là 1 Chúa Nhẫn tiếp theo trên màn ảnh, bộ phim nhận rất nhiều kì vọng sẽ thoát khỏi dớp các phim ăn theo game dở tệ.

Những bộ phim ăn theo game không được lòng giới phê bình nhưng game thủ vẫn ủng hộ – P.Cuối

Thật không may là Warcraft vẫn tiếp tục bị giới phê bình chê bai, cùng với đó dù trở thành phim ăn theo game có doanh thu cao nhất nhưng Warcraft không tránh khỏi việc để lỗ tới 30 triệu $, khiến phần 2 ít có cơ hội được thấy ánh sáng. Dù vậy người xem, đặc biệt là giới game thủ đánh giá phim khá cao. Warcraft có kĩ xảo 3D ấn tượng, những tên Orc chất lừ và những trận chiến hoành tráng. Xét về phương diện giải trí thì hoàn toàn có thể khẳng đinh Warcraft là 1 lựa chọn không tồi chút nào. Và khoảng cách chênh lệch tới 50 điểm là một chuyện rất đáng để suy ngẫm.

Tomb Raider (2018) – Phê bình: 48/Khán giả: 63

Lara Croft: Tomb Raider, phần phim trước đó của Angelina Jolie còn nhiều ý kiến trái chiều nhưng là 1 bộ phiêu lưu hành động không đến nỗi, còn phần 2 thì dở tệ. Thế nhưng bản phim Tomb Raider mới nhất rõ ràng chất lượng hơn cả.

Những bộ phim ăn theo game không được lòng giới phê bình nhưng game thủ vẫn ủng hộ – P.Cuối

Giới phê bình có người khen kẻ chê, thế nhưng nhìn chung là tích cực hơn các sản phẩm ăn theo game trước đó và hầu hết đều thống nhất rằng đây là một bộ phim giải trí tốt với sự chân thực, gai góc cùng những phân cảnh hành động đã mắt. Nếu bạn là 1 fan của dòng game Tomb Raider, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức chuyến phiêu lưu mới của Lara trên màn ảnh rộng. Phần 2 hiện đã được lên kế hoạch công chiếu vào 2021.

Rampage (2018) – Phê bình: 45/Khán giả: 57

Dòng game Rampage từng rất thành công trên các máy thùng từ những năm 80. Khi Warner Bros mua lại các thương hiệu game đình đám của Midway Games vào năm 2009, tưởng như dòng Rampage sẽ lại tiếp tục được phát triển như Mortal Kombat thì WB quyết định biến Rampage thành thương hiêu phim ảnh. Một quyết định có phần kì lạ nhưng cũng mang về kết quả nhất định khi Rampage thành công lớn về doanh thu.

Những bộ phim ăn theo game không được lòng giới phê bình nhưng game thủ vẫn ủng hộ – P.Cuối

Giới phê bình dù không đánh giá cao nó nhưng cũng nhìn nhận phim tích cực hơn các phim ăn theo game trở về trước. Với kĩ xảo hoành tráng và ấn tượng, Rampage là 1 bộ phim giải trí vô cùng tốt, đáng để người xem bỏ thời gian ra thưởng thức dù đã từng chơi game hay không. Mặc dù chênh lệch điểm không quá cao nhưng doanh thu của Rampage lại cho thấy một sự chênh lệch khác về thực tế.

The Angry Birds Movie (2016) – Phê bình: 43/Khán giả: 63

Angry Birds từng là một hiện tượng của ngành game di động. Sự nổi tiếng của thương hiệu này đủ hấp dẫn để các nhà làm phim Hollywood cố gắng làm phim dựa vào tiếng tăm của nó. Công bằng mà nói thì The Angry Birds Movie không phải là 1 bộ phim hoạt hình ở cấp độ Pixar, thậm chí chất lượng của nó cũng ở mức trung bình theo như giới phê bình đánh giá.

Những bộ phim ăn theo game không được lòng giới phê bình nhưng game thủ vẫn ủng hộ – P.Cuối

Thế nhưng đối với khán giả, đặc biệt là các em nhỏ thì 1 bộ phim gia đình giải trí nhẹ nhàng đầy ắp tiếng cười cũng đủ để mọi người có thể thoải mái thưởng thức The Angry Birds Movie rồi, dù sao đó cũng là mục tiêu các nhà làm phim hướng tới cho bộ phim này. Đồng thời cũng đừng bỏ qua The Angry Birds Movie 2 khi không chỉ được đánh giá tốt hơn về mọi mặt mà nó còn là phim ăn theo game được đánh giá cao nhất trên Rotten Tomatoes với 73%.

Pokemon: Detective Pikachu (2019) – Phê bình: 53/Khán giả: 75

Năm 1993, bộ phim ăn theo game đầu tiên là Super Mario Bros được ra mắt và trở thành 1 thảm họa màn ảnh. Không chỉ bị chê trách thậm tệ bởi cả giới phê bình và người xem, bộ phim còn lỗ nặng ở mặt doanh thu. Có thể nói Super Mario Bros là 1 thất bại toàn phần trong việc đưa Mario, 1 nhân vật game và là hiện tượng văn hóa đại chúng khi đó lên phim của Nintendo.

Những bộ phim ăn theo game không được lòng giới phê bình nhưng game thủ vẫn ủng hộ – P.Cuối

Sau hơn 25 năm, gạt đi thất bại của quá khứ, Nintendo và Hollywood tiếp tục đưa Pokemon – 1 hiện tượng văn hóa khác lên màn ảnh. Và Detective Pikachu có thể coi là bộ phim ăn theo game đầu tiên chính thức phá được lời nguyền phim dở khi được đánh giá rất tích cực bởi người xem mặc dù giới phê bình vẫn đang có ý kiền trái chiều nhau, nó cũng mở ra 1 kỉ nguyên mới có các phim ăn theo game. Thành công đó có phần không nhỏ nhờ vào tình yêu và nỗ lực thổi hồn vào những chú Pokemon vốn là tuổi thơ của không biết bao nhiêu người, cho thấy rằng 1 khi những nhà làm phim Hollywood hiểu và trân trọng những giá trị của tựa game thì 1 sản phẩm ăn theo game chất lượng là hoàn toàn có thể. Detective Pikachu là 1 bộ phim rất đáng xem với những ai là fan của Pokemon và muốn sống lại tuổi thơ của mình.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Phim ăn theo game
  1. Những bộ phim ăn theo game không được lòng giới phê bình nhưng game thủ vẫn ủng hộ – P.1
  2. Những bộ phim ăn theo game không được lòng giới phê bình nhưng game thủ vẫn ủng hộ – P.Cuối