State of Decay 2 đón nhận bản cập nhất lớn bất ngờ trên Steam

State of Decay 2 bất ngờ tung trailer về phiên bản Juggernault Edition ra mắt cùng lúc trên Steam trong thời gian tới.

State of Decay 2: Juggernaunt Edition sẽ có phiên bản đặc biệt bổ sung và chỉnh sửa những lỗi bất cập cùng nâng cấp tính năng đáng giá về gameplay trong thời gian tới.

Nhà phát triển Undead Labs đã vừa công bố phiên bản mới của game State of Decay 2: Juggernaunt Edition, một phiên bản được làm lại và mở rộng của tựa game Zombie sinh tồn nổi tiếng sẽ được phát hành trên các nền tảng PC và Xbox One vào thứ sáu, ngày 13 tháng 3 sắp tới.

State of Decay 2 được phát hành trên thị trường vào năm 2018, với những lời đánh giá không mấy khả quan từ giới chuyên môn. Tuy nhiên tựa game này vẫn thu hút đông đảo lượng người chơi. Microsoft vừa cho biết đến tháng 8 năm ngoái thì game đã có số lượng người chơi rơi vào khoảng 5 triệu, và điều đó đã cho phép Undead Lab tiếp tục đẽo gọt và hoàn thiện hóa tựa game này hơn, bù đắp cho ngày phát hành của phiên bản gốc không mấy suôn sẻ. State of Decay 2: Juggernaut Edition được cho biết sẽ là bản mở rộng lớn nhất từ trước tới nay đến từ nhà phát triển của game. Đây sẽ là một bản cập nhật hoàn toàn miễn phí cho những ai đã sở hữu game trên PC và Xbox One, áp dụng với cả những ai chơi tựa game này thông qua dịch vụ Xbox Game Pass của Microsoft.

Một trong những điều đáng chú ý nhất mà bản mở rộng này đem lại phải kể đến chính là một bản đồ thế giới mở hoàn toàn mới, cho phép những người chơi State of Decay 2 khám phá thị trấn Providence Ridge rộng lớn. Chưa hết, Juggernaut Edition còn giới thiệu đến với người chơi một phân loại vũ khí cận chiến hạng nặng mới, được cho biết sẽ khuyến khích những ai chơi có kỹ năng và biết căn ke thời gian chuẩn. Bên cạnh đó còn một loạt các cải thiện về mặt hình ảnh và âm thanh, trong đó có cải thiện về hiệu ứng ánh sáng cũng như tối ưu hóa các chi tiết thực vật trong game hơn để cải thiện hiệu năng, đồng thời làm tăng lượng âm nhạc trong game lên gần như là gấp đôi.

Những thay đổi ít nổi bật hơn nhưng vẫn đáng lưu tâm chính là hệ thống điều khiển được cải thiện, trải nghiệm sau khi tham gia mục Tutorial được làm lại để giúp người chơi mới tiếp cận dễ dàng hơn đến với các cơ chế của game, đồng thời vá vô vàn các lỗi của các nhiệm vụ và gameplay. Undead Labs cũng sẽ bundle thêm cả ba bản bổ sung khác của game trong phiên bản Juggernaut này. Những ai từng mua ba bản bổ sung trên sẽ được đền đắp với một số quà tặng. Đây cũng sẽ là dấu ấn cho game kết thúc việc tựa game này độc quyền ở Windows 10 Store trên PC, cũng như sự ra mắt của phiên bản trên Steam đang rất được mong đợi.

Có thể thấy tương lai của State of Decay cũng trở nên sáng sủa hơn khi giám đốc Microsoft mong muốn thời gian tới có thể mang lên PC nhiều tựa game hơn thông qua nền tảng Steam đang rất phổ biến hiện nay. Ông cho hay thị trường game phân phối trên Steam đang rất khả quan và màu mở với công ty này, bản thân đội ngũ phát triển cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc phát triển game sắp tới khi có thể chọn Engine thân thiện dành cho PC. Chúng ta hãy cùng chờ đợi liệu phiên bản sắp tới có gỡ gạc phần nào nỗi thất vọng so với phiên bản cũ trước đây hay không?