Vì sao Wolcen: Lords of Mayhem lại khiến Diablo IV phải "toát mồ hôi" ?

Vậy Wolcen: Lords of Mayhem hay ở điểm nào và vì sao Diablo IV phải thực sự dè chừng đối thủ này? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Trong những ngày vừa qua, sự quan tâm của cộng đồng game thủ thế giới đang đổ dồn vào một cái tên cực kỳ hot, đó là Wolcen: Lords of Mayhem. Trong khi những cái tên đình đám như Diablo IV hay Path of Exile 2 chưa ra mắt, Wolcen: Lords of Mayhem đang thể hiện màn chạy đà hoàn hảo để chiếm lĩnh thị trường game nhập vai hành động. Vậy Wolcen: Lords of Mayhem hay ở điểm nào và vì sao Diablo IV phải thực sự dè chừng đối thủ này? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Vì sao Wolcen: Lords of Mayhem lại khiến Diablo IV phải toát mồ hôi ? - Ảnh 1.

Quay ngược quá khứ về thời điểm Diablo III ra mắt, có lẽ nhiều người hâm mộ đã thất vọng với hệ thống tùy biến nhân vật và kỹ năng tuyến tính của trò chơi này. So với Diablo II, phần III có lẽ còn là một bước thụt lùi của series.

Hiều được điều này, Wolcen: Lords of Mayhem đã không đi vào vết xe đổ của Diablo III. Thay vào đó, họ học tập hệ thống kỹ năng của hay Path of Exile. Điều này có nghĩa là dù bạn có chọn lớp nhân vật nào đi chăng nữa, bạn vẫn có thể sử dụng toàn bộ hệ thống kỹ năng trong game mà không có bất kỳ giới hạn nào. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể xây dựng một mẫu nhân vật kiểu như pháp sư chuyên cận chiến hay chiến binh đánh sát thương phép thì cũng hoàn toàn được, miễn là bạn thấy hợp lý.

Vì sao Wolcen: Lords of Mayhem lại khiến Diablo IV phải toát mồ hôi ? - Ảnh 2.

Một tính khác khiến Wolcen: Lords of Mayhem được đánh giá cao đó là việc nó không chỉ đơn thuần là một game chặt chém kiểu truyền thống. Chất hành động trong Wolcen: Lords of Mayhem cũng được nhà phát triển chăm chút rất kỹ. Mặc dù không có sự phức tạp như Dark Souls hay Sekiro, tuy nhiên việc tránh né hay đỡ đòn trong Wolcen: Lords of Mayhem cũng hết sức quan trọng. Điều này giúp cho game thủ có thể phô diễn được nhiều kỹ năng cũng như kinh nghiệm chơi game của bản thân.

Về đồ họa, Wolcen: Lords of Mayhem sử dụng góc nhìn từ trên cao đổ xuống giống như Diablo. Tuy nhiên với công nghệ đồ họa tân tiến CryEngine, game đã trở nên lung linh, chân thực và vô cùng mãn nhãn. Thậm chí với những gì mà Diablo IV hé lộ trong những đoạn gameplay, nhiều người đánh giá Wolcen: Lords of Mayhem đẹp hơn rất nhiều so với bom tấn của Blizzard. Hơn nữa, việc tối ưu hóa phần cứng của Wolcen: Lords of Mayhem cũng rất ấn tượng. Game đòi hỏi cấu hình không quá cao, tuy nhiên hiệu ứng hình ảnh mang lại cho người chơi lại rất xuất sắc.

Vì sao Wolcen: Lords of Mayhem lại khiến Diablo IV phải toát mồ hôi ? - Ảnh 3.

Về giá thành, Wolcen: Lords of Mayhem hiện chỉ được niêm yết với giá khá mềm là 310.000đ. Điều này khiến cho những nhà phát triển của Blizzard phải thực sự suy nghĩ. Họ sẽ phải bán sản phẩm của mình với giá bao nhiêu để cạnh tranh với một đối thủ vừa đỉnh lại vừa rẻ? Quả thực, đây sẽ là bài toàn cực kỳ đau đầu với đội ngũ phát triển Diablo IV.

Rốt cuộc, trong cuộc chiến giành thị phần trong thể loại RPG, ai sẽ là người chiến thắng? Chúng ta hãy để thời gian trả lời. Còn ở hiện tại, hãy cùng trải nghiệm Wolcen: Lords of Mayhem để có câu trả lời cho riêng mình.