Những điều cần biết về Nioh 2 trước ngày ra mắt - PC/Console

Tựa game được mệnh danh “Dark Souls phiên bản Nhật” sẽ quay lại với người chơi vào ngày 13/03 tới, Nioh 2 sẽ có độ khó còn kinh khủng hơn cả phần một.

Tháng 3 này làng game đón chào sự xuất hiện của Nioh 2 – tựa game Souls-like với phong cách đồ họa Nhật Bản nhưng có lối chơi khó kinh hoàng đặc trưng. Phần một của Nioh đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi, do đó đội ngũ phát triển Team Ninja đã rất nhanh công bố Nioh 2 với khá nhiều thay đổi, nhưng cốt lõi là nó còn khó hơn trước nữa.

Trải nghiệm Demo Final Fantasy VII Remake: Lối chơi chóng cả mặt – âm nhạc lòi cả tai
Mặc dù chỉ có một tiếng đồng hồ demo, nhưng ít nhất là Final Fantasy VII Remake đã thể hiện được phần nào cái chất quen thuộc của tựa game huyền thoại này.

Nioh 2 vẫn có cốt truyện giống như phần một, đó là nó nói về thời kì chiến quốc của Nhật Bản, chiến tranh và chết chóc đã dẫn tới sự hình thành của Amrita – một loại đá kì diệu có khả năng cho con người sức mạnh vô hạn, với cái giá phải trả là mất đi tâm trí và hóa thành quỷ dữ. Thời đại này cũng là lúc mà các anh hùng nổi danh trong lịch sử xuất hiện, mỗi người trong bọn họ được phù hộ bởi các Vệ thần (Guardian Spirits) dưới hình dạng các con linh thú bao quanh người, cho họ khả năng vượt trội người thường.

Tuy vậy thì Nioh 2 thực tế lại là phần tiền truyện của bản một, khi nó diễn ra trước phần một khoảng 40 năm, do đó chúng ta sẽ khó có cơ hội gặp lại nhân vật chính William vì lúc này khả năng anh ta còn chưa sinh ra đời. Nhân vật chính trong Nioh 2 sẽ là chính bản thân người chơi – một lính đánh thuê bí ẩn sở hữu sức mạnh Guardian Spirits, nhưng điều đặc biệt hơn là không như con người thông thường, nhân vật mới này có một nửa dòng máu quỷ do đó hắn ta có thể sở hữu cũng như biến thân để mượn sức mạnh từ quỹ dữ.

Phong cách đồ họa của Nioh 2 gần như không có gì khác biệt so với phần một, nó vẫn đi theo kiểu tạo hình Nhật Bản vào khoảng thế kỉ 16. Nhưng sự thay đổi khác là giờ đây người chơi sẽ khám phá một thế giới mới gọi là Dark Realm – nơi tồn tại song song giữa trần thế, chỗ trú ngụ của đám quỷ đang liên tục xuất hiện vì sự thu hút từ đá Amrita.

nioh 2

Lối chơi của Nioh vẫn theo phong cách Dark Souls với thanh thể lực và những đòn đánh kiểu 50% máu từ bất kì con quái nào bạn gặp trên đường, về cơ bản thì những thứ quen thuộc như nhịp đánh, cách né đòn và combo những vũ khí cũ đều khá giống Nioh nên những ai đã từng chơi rồi sẽ làm quen rất nhanh. Tất nhiên Nioh 2 cũng có rất nhiều cải tiến mới, như trong phần demo đã giới thiệu 2 món vũ khí mới là song rìu (Hachet) và lưỡi hái (Switchglaive), Hachet có cách đánh gần giống như song kiếm nhưng thay vì chém thì nó là ném.

Switchglaive thì phức tạp hơn, tầm đánh của nó dài như Nodachi nhưng tốc độ nhanh hơn, combo của Switchglaive khá lằng nhằng và mất thời gian để làm quen. Tất nhiên các đòn đánh vẫn theo 3 thế thượng – trung – hạ quen thuộc, áp dụng với tất cả các vũ khí. Trò Ky Pulse để hồi thể lực hay thanh tẩy vòng ô uế do yokai tạo ra vẫn giữ nguyên, nhìn chung thì cơ chế của Nioh 2 vẫn tương đối dễ hiểu.

nioh 2

Một điểm mới nữa của Nioh 2 là giờ đây bạn có thể lấy được những kỹ năng từ đám quỷ mà chúng ta hạ gục trong quá trình chơi, các kỹ năng sử dụng một loại tài nguyên gọi là Anima để sử dụng kỹ năng này. Tùy thuộc vào sức mạnh của mấy con Yokai này mà tiêu hao Anima nhiều hay ít, các loại kỹ năng này cũng có thể lên cấp và gắn ngọc để tối đa hóa sức mạnh, chúng trải dài từ đòn tấn công, buff, debuff và cả tạo hiệu ứng đặc biệt.

Do có tài nguyên Anima, nên giờ đây Nioh 2 cũng có thể phản đòn giống như Bloodborne, bạn sẽ canh đúng lúc đối thủ vừa tấn công để nhấn R2 + O và counter lại để trả một đống sát thương, cũng như khiến nó bị làm choáng một khoảng ngắn. Hầu hết những con quái rơi ra kỹ năng đều bắt bạn phải đi vào vùng Dark Realm, đây là nơi mà Yokai được tăng sức mạnh tối đa còn nhân vật chính bị giảm thời gian hồi thể lực.

Placebo effect là gì và tác động của nó với game ra sao?
Khi game thủ cũng bị lừa bởi placebo effect
Placebo effect ngày nay không còn bị giới hạn trong phạm trù y học nữa khi người ta có thể thấy chúng ở khắp mọi nơi, bao gồm cả khi chơi game.

Quái vật trong Nioh 2 giờ đây mạnh hơn phần một, sát thương to hơn, tốc độ và tầm đánh tăng lên, cũng như chúng có nhiều loại hiệu ứng khó chịu như hóa đá, trúng độc, giảm tốc độ hay trừ giáp. Để giúp đỡ người chơi thì chúng ta có thể gọi những người chơi khác đã chết thông qua các bia mộ lên để giúp mình, tất nhiên bạn cũng có thể hạ gục các hồn ma này để lấy đồ giống phần một.

nioh 2

Trùm trong Nioh 2 thực sự khó nhằn hơn rất nhiều, trong cả 2 phần demo thì chúng ta có thể nhận thấy một điều là giờ đây trùm nhiều máu hơn, đánh mạnh hơn cũng như luôn biến hình từ 2 tới 3 lần một trận đấu. Nhịp đánh của trùm cũng dài hơn và xa hơn, chúng có thể kéo một phát nửa màn hình để tiếp cận người chơi rồi giã như giã gạo, hơn nữa giờ đây chúng ta phải biết cân bằng giữa đỡ và né vì một vài đòn thế không thể né được khi nó che sạch cả màn hình.

Phần sát thương nguyên tố cũng quan trọng hơn trong Nioh 2 vì ở phần một chúng đóng vai trò khá nhỏ, sát thương nguyên tố giờ đây sẽ giúp bạn phá giáp (break) trùm nhanh hơn cũng như thêm hiệu ứng trong từng đòn đánh. Cuối cùng để tăng thêm phần khổ sở, những con trùm này có thể lôi người chơi vào Dark Realm liên tục, ở trong đó thì đúng nghĩa là chỉ có chạy và đỡ chờ hết giờ chứ không thể phản đòn được.

Trong phần demo của Nioh 2 thì người chơi đã được trải nghiệm khá nhiều với đám trùm này, theo như cảm nhận của Kênh Tin Game thì chúng phải khó hơn Nioh 1 đến 40%, nói chung là cứ xác định ăn hành dài dài đi.

nioh 2

Nioh 2 sẽ ra mắt chính thức vào ngày 13/03/2020, ban đầu sẽ độc quyền cho Playstation 4 trước và chưa có ngày phát hành cho PC.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e