Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game – P.1 - PC/Console

Bạn nghĩ rằng trẻ em hồn nhiên ngây thơ vô tội, những đứa trẻ sau sẽ khiến bạn nghĩ lại

Halloween đã cận kề. Đây là dịp tốt trong năm để những thứ ghê gớm và đáng sợ đáng sợ trở nên hấp dẫn hơn. Và đương nhiên là không có gì tuyệt vời hơn việc thưởng thức những tựa game kinh dị đặc sắc vào dịp này. Trong những tựa game kinh dị (hoặc có yếu tố kinh dị), chúng ta có lẽ đã quá quen thuộc với ma quỷ, quái vật, zombie, những kẻ tâm thần giết người hàng loạt,… Bên cạnh những thứ vốn hiển nhiên vô cùng cùng đáng sợ đó, người ta còn khai thác 1 hình ảnh nghe có vẻ hoàn toàn vô hại, đó là những đứa trẻ.

Nhắc đến trẻ em, người ta đa phần nghĩ tới những sinh linh bé nhỏ vô tội cần được che chở. Chính bởi niềm tin vào sự ngây thơ vô tội của trẻ em mà đôi lúc những tác giả khiến chúng ta phải rùng mình những thứ tưởng như vô tội đó. Văn học và phim ảnh từ trước tới nay đã không ngừng khai thác “mặt tối” của trẻ em để tạo nên những đứa trẻ đáng sợ ám ảnh tâm trí người xem. Và các nhà làm game cũng không bỏ qua cơ hội khai thác mặt tối của những đứa trẻ. Sau đây Mọt tui xin được điểm qua những đứa trẻ đáng sợ nhất thế giới game.

Grey Children (Silent Hill)

Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.1Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.1

Grey Children hay còn gọi là Demon Children là dạng quái vật mà nhân vật chính Harry Mason thường xuyên đụng độ tại khu vực trường tiểu học Midwick. Chúng mang hình dáng thấp bé của những đứa trẻ, cơ thể biến dạng và nước da xám xịt, cùng với đó chúng luôn cầm dao trong tay như vũ khí tấn công người chơi. Chúng thường đi theo nhóm và có khả năng tóm chặt Harry, cùng với đó là điệu cười khá là rùng rợn. Bởi quá khứ đau thương khi Alessa Gillespie bị bạn bè cùng trang lứa bắt nạt và đối xử thậm tệ mà Grey Children được cho là hiện thân, là cái cách mà Alessa nhìn vào những đứa trẻ khác. Bởi sự nhạy cảm của dạng quái vật này mà Grey Children chỉ xuất hiện trong phiên bản Silent Hill Bắc Mỹ, còn tại Nhật Bản và Châu Âu thì chúng được thay bằng dạng quái vật có phần tương tự là Mumbler. Hình ảnh Grey Children với con dao trên tay khiến chúng ta đôi lúc phải thực sự suy nghĩ về việc liệu trẻ em có luôn hồn nhiên ngây thơ nhưng chúng ta vẫn nghĩ hay không.

Cherub (Doom 3)

Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.1Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.1

Nếu trên thiên đàng, Cherub là những thiên thần mang hình hài của những đứa trẻ có cánh hồn nhiên trong sáng thì giờ bạn hãy thử tưởng tượng xem “những thiên thần đó” phiên bản địa ngục sẽ trông như thế nào. Cũng là những đứa trẻ, thế nhưng thay vì đôi cánh trắng và sự hồn nhiên trong sáng thì lũ Cherub này lại mang đôi cánh và móng vuốt côn trùng, cùng với đó là sự hung hăng dữ tợn khi liên tục tấn công nhân vật chính Doom Marine theo nhóm. Nhìn chung Cherub không phải là dạng quái vật khó giải quyết, thậm chí nói thẳng ra là một trong những loại quỷ yếu nhất Doom 3, thế nhưng hình ảnh những đứa trẻ từ địa ngục này hẳn sẽ gây ám ảnh với không ít người. Có lẽ cũng bởi hình hài trẻ em mà Doom 2016 không dám đưa kẻ địch này vào, thử tưởng tượng cảnh glory kill một đứa trẻ mà xem.

The Pack (Dead Space 2)

Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.1Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.1

Có một sự thật đó là nếu đại dịch zombie hoặc thứ gì đó tương tự xảy ra thì trẻ em cũng sẽ không nằm ngoài phạm vi lây nhiễm. Có điều trước giờ các sản phẩm giải trí thường né tránh việc này khi đa phần những kẻ bị nhiễm đều là người trưởng thành. Nếu bạn tự hỏi đại dịch Necromorph do The Marker gây ra trong vũ trụ Dead Space có ảnh hưởng thế nào đến những nạn nhân ít tuổi hơn thì bên cạnh dạng quái vật Crawler vốn lấy hình hài của trẻ sơ sinh, The Pack sẽ cho bạn thấy rõ điều đó. Là những xác chết trẻ em sống lại, The Pack là dạng Necromorph ít biến dạng hơn so với các chủng khác. Chúng luôn tấn công theo số đông, cùng với đó là tốc độ cực nhanh và tiếng la hét đến chói tai khiến The Pack là nhóm quái vật đáng sợ bậc nhất trong dòng game Dead Space. Qua đó Dead Space 2 cho thấy đại dịch không từ một ai và những đứa trẻ có thể trở nên vô cùng nguy hiểm và đáng sợ đến thế nào.


Unbaptized Baby (Dante’s Inferno)

Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.1Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.1

Địa ngục là nơi đầy đọa cho đủ các hạng người, từ những kẻ phạm tội ác tày trời cho tới những tội lỗi khác có vẻ không đáng lắm (như tự sát). Và tưởng như trẻ em là sinh linh hồn nhiên vô tội, không đời nào lại bị đày xuống các hố lửa trần gian này thì Dante’s Inferno khiến cho chúng ta rùng mình khi thấy linh hồn trẻ em dưới chốn âm phủ. Theo đó, Unbaptized Baby là hiện thân của những đứa trẻ chết trước khi được rửa tội. Linh hồn của chúng bị đẩy xuống Limbo, tầng đầu tiên của địa ngục nơi chúng biến dạng thành ác quỷ. Với thân hình đầy sẹo, đôi mắt sáng lóa cùng 2 lưỡi hái 2 tay, Unbaptized Baby thường tấn công nhân vật chính theo số đông. Tuy nhiên chúng khá yếu và có thể dễ dàng bị tiêu diệt. Dù không phải là loại quỷ nguy hiểm nhất, thế nhưng hình ảnh những linh hồn bé nhỏ bị đầy đọa chốn ác quỷ này chắc hẳn cũng khiến không ít người trong chúng ta bị ám ảnh.

Pariah (Prototype)

Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.1Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.1

Nếu bạn tích cực truy tìm các mục tiêu trong hệ thống Web of Intrigue của tựa game Prototype, bạn hẳn đã nghe qua về Pariah. Theo đó, Pariah là con trai của Elizabeth Greene, người duy nhất sống sót trong vụ đại dịch tại Hope, Idaho năm 1969. Pariah được cho là thực thể khác biệt hoàn toàn so với những người phơi nhiễm virus khác như mẹ mình, Alex Mercer hay James Heller khi mà cậu bé không hề có bất cứ biểu hiện hay tác động gì bởi virus. Bởi vậy mà các nhà khoa học Blackwatch cho rằng đây chính là hiện thân hoàn hảo nhất của virus Blacklight cũng như là “mục đích của cùng của tất cả sự sống trên Trái Đất”. Trong thời gian bị giam giữ, Pariah được cho là đã làm chết 5 người dù không rõ nguyên nhân. Đến nay vẫn chưa có thêm nhiều thông tin về đứa trẻ này và với việc chưa có thêm phiên bản Prototype mới nào từ 2012 đến nay thì Pariah có lẽ sẽ mãi mãi là 1 bí ẩn.

Six (Little Nightmares)

Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.1Những đứa trẻ đáng sợ nhất trong thế giới game - P.1

Ở thế giới ma quái của Little Nightmares nơi những đứa trẻ như Six có lẽ là thứ duy nhất thực sự vô tội thì những gì người chơi dần trải qua trong suốt tựa game có thể sẽ khiến không ít kẻ phải nghĩ lại về Six. Khởi đầu là đứa trẻ vô tội luôn bị cái đói dày vò và những kẻ ác bám đuổi, chúng ta luôn mong muốn Six sẽ vượt qua tất cả. Thế nhưng dần dần trong quá trình chơi, ta thấy cái gì đó rất đen tối đang trỗi dậy bên trong đứa trẻ mặc áo mưa vàng kia. Mỗi lần cơn đói đến là khẩu phần của Six lại càng trở nên đáng kinh hãi hơn, cùng với đó là hiện thân đen tối của Six cứ xuất hiện gần đó. Để rồi cuối cùng khi tựa game kết thúc, chúng ta tự hỏi rằng liệu có phải chúng ta đã điều khiển 1 con quỷ từ đầu đến cuối game hay không?