Những game đong đầy trong ký ức, ước gì được trở về một thời huyền thoại

Một giai đoạn tuổi thơ đầy dữ dội, nhưng cũng lắm niềm vui...

Bây giờ, thế hệ game thủ ngày ấy, người già nhất cũng đã bước vào tuổi 40, kẻ trẻ nhất cũng đã 21 tuổi rồi. Và để nhìn lại một thời "tuổi thơ" đầy dữ dội ấy, hãy cùng nhìn lại danh sách những tựa game được xem là huyền thoại để xem ai còn, ai nhớ nhé.

Aladdin (1993)

Fan Aladdin điểm danh nào, tựa game của Disney chắc chắn là tuổi thơ của biết bao thanh niên 8x, 9x. Aladdin là tựa game mà con PC nào thời đó cũng phải có bởi độ hot lúc bây giờ không thua gì  bom tấn AAA ở thời điểm hiện tại. 

Những game đong đầy trong ký ức, ước gì được trở về một thời huyền thoại - Ảnh 1.

Rambo Lùn: Metal Slug

Rambo Lùn hay được gọi với một cái tên khác là Metal Slug một tựa game gắn liền với tuổi thơ khi phải bòn tiền ra quán PS2 để chơi. Những ai đã từng chơi qua tựa game này cũng biết nó là tựa game gây nghiện nhất lúc bấy giờ, chơi phá đảo vẫn ghiền. Rambo Lùn thuộc dòng game bắn súng kết hợp nhập vai. Cách chơi của game là kiểu chơi run-and-gun vừa chạy vừa bắn từ trái sang phải cũng tương tự như tựa game Contra đã từng xuất hiện trên bộ máy chơi game 4 nút gắn liền với tuổi thơ của mỗi game thủ. 

Trong Metal Slug các game thủ sẽ được hóa thân vào các chiến binh được Metal Slug cử đi để đánh tan những kẻ xâm lược, quái vật trả lại bình yên cho quê nhà. Cuối mỗi màn chơi sẽ là những tên "trùm" to lớn và khó giết hơn, phải tiêu diệt được những tên "trùm" này thì màn chơi mới được hoàn thành. Các game thủ sẽ còn có thể chiếm được những cỗ xe tăng với hình thù nhỏ bé và hết sức ngộ nghĩnh.  

Những game đong đầy trong ký ức, ước gì được trở về một thời huyền thoại - Ảnh 2.

Heroes of Might and Magic: Heroes 3 (1999)

Ra mắt lần đầu vào năm 1999, Heroes III of Might and Magic đã trở thành tượng đài huyền thoại trong dòng game TBS. Nhắc đến Heroes III, hẳn không ít những game thủ gạo cội sẽ bồi hồi nhớ lại ký ức những ngày tháng "ăn nằm" cùng game, đổ biết bao thời gian và tâm huyết để chinh phục các bản đồ khác nhau, để rồi vỡ òa trong sung sướng khi chiến thắng những trận chiến nghẹt thở bằng chiến thuật khôn khéo và tinh vi của mình. Những hình ảnh đậm chất thần thoại châu Âu với những thành trì đồ sộ, những bộ tộc và binh chủng đặc trưng sẽ mãi in sâu trong tiềm thức của những "chiến binh" Heroes năm nào.

Đến nay, sau gần 2 thập kỷ, Heroes III vẫn tạo một sức ảnh hưởng lớn đến làng game thế giới, khi những hình ảnh đặc trưng cũng như lối chơi chuẩn mực của nó tiếp tục làm niềm cảm hứng cho những tựa game mới ra đời.

Những game đong đầy trong ký ức, ước gì được trở về một thời huyền thoại - Ảnh 3.

Báo động đỏ: Red Alert 3 (2008)

Red Alert 3 là một game chiến thuật thời gian thực được phát triển bởi EA Los Angeles và được phát hành bởi Electronic Arts vào năm 2008. Red Alert 3 là một game chiến thuật thời gian thực, game là một câu chuyện hư cấu khi 2 vị tướng quân của Soviet đã quay ngược thời gian và làm cho Albert Einstein biến mất để giành phần thắng trong Chiến tranh lạnh. 

Trò chơi được đánh giá chủ yếu là tích cực, với nhận xét trích dẫn về chế độ hợp tác và thành phần chơi mạng là thế mạnh, cùng với vai trò nâng cao vai trò chiến đấu của hải quân so với các game chiến thuật thời gian thực khác. Những điểm yếu bao gồm các khía cạnh như tìm đường của các đơn vị.

Những game đong đầy trong ký ức, ước gì được trở về một thời huyền thoại - Ảnh 4.

Half Life

Game kể về loạt sự kiện xảy ra ở khu nghiên cứu Black Mesa sâu trong hoang mạc thuộc bang New Mexico - một khu phức hợp giả tưởng có nhiều điểm giống với Phòng thí nghiệm Quốc gia Los Alamos và Area 51 ( Mỹ ). Nhân vật chính là Gordon Freeman, một tiến sĩ vật lý sống sót sau một thí nghiệm thất bại tạo nên các làn sóng cộng hưởng với nhau làm thủng không gian, gần như phá hủy cả khu nghiên cứu, mở đường cho các sinh vật từ hành tinh Xen - một thế giới khác, xâm nhập vào Black Mesa.

Trong quá trình Freeman tìm đường thoát khỏi khu liên hợp đổ nát và giúp đỡ những người bị thương, anh sớm khám phá ra rằng mình đang bị truy lùng bởi hai thế lực: sinh vật ngoài hành tinh và lính của biệt đội HECU - một đội đặc nhiệm của chính phủ phái đến với nhiệm vụ tiêu diệt các sinh vật ngoài hành tinh, đồng thời diệt luôn mọi nhân chứng nhằm che giấu sự việc. Khi Gordon lên được mặt đất, nơi đây đã trở thành chiến trường giữa lực lượng HECU và các sinh vật ngoài hành tinh. Trước khi các đợt không kích của quân đội bắt đầu, Gordon trú ẩn tại khu phức hợp Lambda, nơi đầu tiên sử dụng công nghệ dịch chuyển tức thời và được biết có một sinh vật đang giữ cổng không gian cho phép các đơn vị quái vật Xen xâm nhập Black Mesa. Gordon tới hành tinh Xen qua cổng dịch chuyển và tiêu diệt "Nihilanth" - trùm cuối game, kết thúc cuộc xâm lăng của các sinh vật Xen.

Những game đong đầy trong ký ức, ước gì được trở về một thời huyền thoại - Ảnh 5.

Khi chết, Nihilanth gây ra một vụ nổ khiến Freeman bất tỉnh, sau đó anh được cứu bởi  G-Man . Người này xuất hiện ít nhất mỗi chương một lần. Ông ta có vẻ như đang theo dõi Gordon và luôn biến mất mỗi khi Gordon tới được vị trí ông ta vừa đứng. Ông ta cho Gordon hai lựa chọn: trở thành nhân viên của ông ta hoặc từ chối và "hối tiếc". Game có hai cái kết dựa trên các lựa chọn này của người chơi.

Virtua Cop 2 

Những game đong đầy trong ký ức, ước gì được trở về một thời huyền thoại - Ảnh 6.

 Được gamer Việt biết tới qua cái tên Cảnh sát đặc nhiệm, đây có thể coi là tựa game Arcade – FPS được chơi nhiều nhất trên PC và hầu hết quán net vào thập niên đầu 2000. Game rất đơn giản gồm 3 map, game thủ điều khiển chuột đi tiêu diệt các mục tiêu được đánh dấu trên màn hình, Virtua Cop cũng có thể chơi 2 người tuy nhiên người thứ 2 chỉ có thể điều khiển  các phím mũi tên để chỉnh tâm mà thôi.

Game ra mắt trên PC vào 1996 và nhận được những thành công bất ngờ. Hãng phát triển Sega AM2 đã quyết định thực hiện phần game 2 và phát hành sau đó 5 năm.

Đến đây, bạn đã cảm thấy muốn về tuổi thơ một lần nữa hay chưa? Hãy để lại bình luận của mình nhé!