Những màn chơi dại lấy tiếng kinh điển của NPC trong thế giới game - PC/Console

Có nhiều tình huống bạn tưởng như là hay, nhưng thực tế thì nó hoàn toàn tệ hại và còn tự bóp chính bản thân cái đứa vừa nghĩ ra một cách ghê gớm

Với những nhân vật trong game có tính cách hoặc thần kinh không được bình thường, thì họ thường xuyên nghĩ ra những màn chơi ngu lấy tiếng kinh điển mà người thường không thể nào ngờ được. Hậu quả để lại thì nhẹ có thể chỉ ảnh hưởng bản thân, nhưng có lúc nặng thì thiếu điều diệt chủng cả nhân loại luôn.

Những tương tác thú vị mà game thủ ít để ý trong Genshin ImpactNhững tương tác thú vị mà game thủ ít để ý trong Genshin Impact
Những tương tác thú vị mà game thủ ít để ý trong Genshin Impact
Trong Genshin Impact đôi khi nếu chỉ chăm chăm chú ý vào nhiệm vụ trong game, game thủ sẽ dễ dàng bỏ qua những tương tác thú vị và bí mật trong game.

Albert Steiner – Đừng có dạy AI về Chúa

Có thể nhiều người không biết về Galerians, nhưng đây là một game hành động phiêu lưu rất hay được phát hành trên PlayStation 1, nó cũng là một trong những thí dụ cho trí thông nhân tạo sẽ phản ứng với con người ra sao khi nó có thể tự suy nghĩ. Nhân vật phản diện chính của Galerians là một AI có tên Dorothy, vốn được tiến sĩ Albert Steiner tạo ra nhằm giúp đỡ những người dân sống trong thành phố Michelangelo.

Những màn chơi dại lấy tiếng kinh điển của NPC trong thế giới gameNhững màn chơi dại lấy tiếng kinh điển của NPC trong thế giới game

Về cơ bản thì Dorothy làm việc khá tốt, cho tới khi nó học được về chiến tranh và về việc con người giết hại lẫn nhau không lý do. Trong phạm vi của mình Dorothy cũng thấy những chuyện tương tự như vậy ở thành phố Michelangelo, nó tự hỏi rằng tạo sao mình không thể giết chết con người để bảo vệ những thứ khác. Dorothy đem câu hỏi này cho cha đẻ mình là tiến sĩ Albert, ông ta đã có một màn trả lời hack não chính bản thân, theo đó Albert kề về Chúa là người tạo ra và thống trị vạn vật, thì Dorothy cũng là do con người tạo ra nên nó phải tuyệt đối tuân lệnh họ.

Những màn chơi dại lấy tiếng kinh điển của NPC trong thế giới gameNhững màn chơi dại lấy tiếng kinh điển của NPC trong thế giới game

Cái mệnh đề “Chúa” này hóa ra là một pha chơi ngu lấy tiếng kinh điển, Dorothy tất nhiên nghe lời tiến sĩ Albert và tạm gác lại chuyện giết chóc, nhưng một mặt khác nó lại có suy nghĩ ghê gớm hơn. Đó là nếu con người tôn thờ Chúa và mình không thể làm hại con người, thì Dorothy sẽ tự biến mình thành “Chúa” sau đó tạo ra một chủng loài mới để giết chết con người – nghe đã thấy cấp tiến hơn hẳn chưa.

Dorothy sau đó đã làm đúng như vậy, đó là nó tạo ra một chủng tộc mới gọi là Galerians, với sức mạnh tâm linh mạnh mẽ để quét sạch con người và cũng giống như con người tôn thờ Chúa, thì Galerians nghe lệnh Dorothy một cách tuyệt đối. Người đầu tiên lên bảng đếm số tất nhiên không ai khác chính là tiến sĩ Albert, khi ông ta đã tự vẽ đường cho con AI của mình chạy bằng một bài giảng đạo đức có phần hơi bị ngu ngục, thực ra thiếu quái gì ví dụ đỡ nguy hiểm nhưng cứ phải làm màu mới chịu cơ.

Binary Helix – Thì ra mày chọn cái chết

Trong vũ trụ của Mass Effect thì luôn có vô vàn các pha chơi ngu kinh điển, nhưng một trong những cái đáng nhớ nhất là tiết mục hồi sinh đám Rachni của Binary Helix – một tổ chức thiên về nghiên cứu di truyền học. Cần phải nói đám Rachni là một loài sinh vật cực kỳ thông minh và hung hãn, chủng tộc này đã đập lộn với cả thiên hà một lòng nhiệt thành to lớn. Lính Rachni đã củ hành tất cả lực lượng tham chiến thiếu điều muốn triệt sản, chỉ khi bị bọn man rợ Krogan xuống bẻ cổ từng con thì mới chịu thua trận.

Những màn chơi dại lấy tiếng kinh điển của NPC trong thế giới gameNhững màn chơi dại lấy tiếng kinh điển của NPC trong thế giới game

Do đó khi Binary Helix tìm được một quả trứng Rachni còn sót lại, thay vì tiêu diệt nó ngay cho được việc thì đám khoa học gia này lại nghĩ ra ý tưởng tuyệt vời hơn, đó là ấp nở rồi nuôi chúng chờ tới ngày đem ra hét giá trên thị trường chợ đen. Cái tiết mục thiên tài này gần như đã thành công khi mà đám Rachni được ấp nở thành công, chạy lăng xăng trong trạm nghiên cứu như mấy con pet cảnh chờ ngày rao bán.

Cốt truyện Mass Effect: Chủng tộc RachniCốt truyện Mass Effect: Chủng tộc Rachni

Nhưng tất nhiên khi bạn nuôi một đám bọ hung dữ nhất thiên hà, thì không có gì lạ khi kết quả chỉ có là ăn mứt toàn tập. Để tránh việc đám lính Rachni lên cơn điên thì Binary Helix tách biệt con chúa đầu đàn ra chỗ khác, nhằm điều khiển số Rachni thường dễ dàng, nhưng điều này chỉ tổ khiến chúng bị kích động và trở nên hung hăng tuyệt đối.

Vào cái thời điểm mà đám Rachni thoát ra ngoài và bắt đầu tùng xẻo mọi thứ trên đường đi, thì chắc các thành viên của Binary Helix cũng chẳng còn ở đó mà hối hận được nữa rồi. Cái pha chơi ngu lấy tiếng này kết thúc không được tốt đẹp cho lắm, vì khi Commander Shepard mò được tới nơi thì hầu hết người của Binary Helix đã lên bàn thờ săn chuối cả rồi. Kết cục thì Rachni lại bị diệt chủng một lần nữa, kì này là vĩnh viễn luôn.

Sẽ ra sao khi game kinh dị quyết tâm dồn con người ta tới đường cùng?
Đôi khi bạn sẽ nghĩ rằng mấy cái game kinh dị này hẳn có thù hằn gì với mình, khi nó đưa ra những lựa chọn đúng kiểu dồn chúng ta tới chỗ chết.

Ted Faro – Từ robot bảo vệ môi trường biến thành diệt chủng loài người

Chế tạo robot hỗ trợ luôn là điều hay, chế tạo robot hỗ trợ quốc phòng tiếp tục là điều hay và chế tạo robot thông minh cũng có thể là điều cực hay trước khi một cái lỗi lớn khiến chúng diệt chủng cả nhân loại… đó chính là trường hợp của Ted Faro trong Horizon Zero Dawn, một thiên tài với màn chơi ngu lấy tiếng có lẽ là đắt nhất trong lịch sử. Mọi thứ vốn dĩ sẽ không có gì xảy ra, nếu như Ted vào một ngày nọ không nổi cơn điên quyết tâm thống trị thị trường tự động hóa, bằng việc tạo ra một chủng robot mới có khả năng phân cấp và tự động vận hành.

Horizon Zero DawnHorizon Zero Dawn

Bằng tất cả khả năng của mình Ted đã tạo ra Chariot, một hệ thống robot tự hành thông minh có khả năng tự chế tạo, tự sửa chữa và tự điều khiển chính nó mà không cần sự trợ giúp từ bên ngoài. Chariot hoàn hảo tới mức mà nó có thể thay thế gần như hoàn toàn tất cả các lực lượng vũ trang trên thế giới, khiến công ty của Ted có thể đã đi vào huyền thoại, cho tới khi một thằng ngu nào đó lập trình hỏng khiến toàn bộ đám robot này trở ngược lại diệt chủng loài người.

Cốt truyện Horizon Zero DawnCốt truyện Horizon Zero Dawn

Một đội quân với vũ khí mạnh nhất, không cần ăn uống, không cần nghỉ ngơi và hoàn toàn vô đối nhờ việc lấy nguyên liệu trực tiếp từ vật thể sống. Không lạ khi Chariot làm gỏi toàn bộ mọi thứ nó bắt gặp, Ted đã tự thò tay bóp thẳng vào phần đau nhất của chính mình, khi ông ta tự tạo nên hệ thống bảo mật cho Chariot mạnh tới mức phải mất tới… 500 năm để mã hóa nó. Nhưng bạn nghĩ đó đã là màn tự hủy đỉnh cao nhất, hãy nghĩ lại đi nhé.

Để cứu lấy nhân loại Ted đã hiến toàn bộ tài sản của mình để tạo dự án Zero Dawn, thứ sẽ nuôi dưỡng những mầm sống của con người trong bí mật, để chờ cho đám Chariot chết hết và nhân loại sẽ được tái sinh. Mọi thứ diễn biến rất tốt cho tới khi Ted lên cơn điên một lần nữa, ông ta cho rằng nếu để nhân loại mới biết được các kiến thức của tổ tiên, thì sai lầm như Chariot sẽ một lần nữa tái diễn. Thế nên Ted đã lùa toàn bộ quản lý của dự án vào phòng kín xong thải khí độc giết chết sạch cả lũ, vì cái công ơn vĩ đại này mà con người trong Horizon Zero Dawn sống đúng như một lũ nguyên thủy không biết tới văn minh, đúng là không có màn chơi ngu nào hay hơn được nữa.

Ada Wong – Chọn slave không đúng cách và bị nó bám đuôi 20 năm

Nguyên cả seri Resident Evil là những pha chơi ngu lấy tiếng từ lúc tạo virus, tạo ra Tyrant cho tới hủy diệt cả mấy cái thành phố liền. Nhưng đó là xét theo phạm trù tổ chức lớn chứ còn đôi khi một cá nhân cũng gặp nhiều vấn đề lắm, thí dụ như cô nàng Ada Wong với tiết mục mồi chài trai trẻ Leon Kennedy và tự rước cho mình một cục nợ tổ bố vào người. Bạn có thể nghĩ rằng tự nhiên có một trai đẹp giỏi võ lúc nào cũng bám theo thật tốt, nhưng mà nó chẳng có tác dụng quái gì ngoài phá hoại cả.

Đánh giá Resident Evil 2 Remake: Một thành phố chết quá đáng sợĐánh giá Resident Evil 2 Remake: Một thành phố chết quá đáng sợ

Ban đầu Ada khi gặp Leon ở thành phố Raccoon thì chỉ nghĩ đơn giản là cho thằng này vào tròng nhằm tìm kiếm G-Virus dễ hơn, nhưng sau vài sự kiện cùng vài màn cháo lưỡi tới bến thì mọi thứ đã biến cụ nó sang chiều hướng cực xấu. Leon quen mùi Ada như chó con quen mùi mẹ, anh ý bỏ hết sự nghiệp, bạn bè, nhà cửa để gia nhập các tổ chức chống khủng bố với động cơ là trả thù Umbrella (mặc dù ai cũng biết tỏng là để tìm gái).

Capcom đang dắt mũi cộng đồng với Ada trong Resident Evil 2 Remake?Capcom đang dắt mũi cộng đồng với Ada trong Resident Evil 2 Remake?

Trong suốt gần 20 năm sau đó, Ada cứ đi chỗ nào là thể nào cũng đụng mặt Leon ở chỗ đó, nó khiến công việc của cô ta trở nên vô cùng phiền phức, vì kiểu nào cũng sẽ có một con kì đà cản mũi xuất hiện và thổ ra những lời đạo lý cũng như giương đôi mắt khát tình về phía mình. Nhiều người nghĩ do phạm trù công việc nên Ada gần 4 sọi vẫn độc thân, nhưng lý do phần nhiều là do Leon bám đuôi kinh quá, hơn nữa thằng điên đó còn bị cuồng gái tới mức bất chấp.

Chúng ta không thể đếm nổi bao nhiêu lần Leon mặc kệ xác nó kẻ thù, bỏ qua các vấn đề quan trọng để nhào tới tìm kiếm Ada chỉ để mong tiếp tục nấu cháo lưỡi ngày hôm đó. Câu hỏi mà nhiều fan Resident Evil luôn trăn trở đó là hai anh chị đã “làm” nhau chưa, cái biến cố này khiến việc Ada ban đầu chỉ là mong muốn tìm kiếm một thằng nô lệ tạm thời, hẳn đã hoàn toàn hối hận vì ngày đó mình một phút chơi ngu, đã biến bản thân có nguyên một “con” Leon bám đuôi còn dai hơn cả Zombie nữa.