Những mẹo nhỏ hữu ích khi chơi Remnant: From the Ashes - PC/Console

Với độ khó ngang ngửa các game dạng Souls-like, thì có rất nhiều thứ bạn cần biết trong Remnant: From the Ashes để tránh ăn hành ngập cả mặt.

Một tựa game khó luôn cần tới những mẹo nhỏ quan trọng và Remnant: From the Ashes cũng không ngoại lệ, với một thứ mà có độ khó kinh hoàng thì việc bạn nắm vững các mẹo và mánh để khởi đầu không bao giờ là thừa cả.

Những tựa game tốn nhiều thời gian phát triển nhất - P.3
Để cho game thủ chờ đợi mòn mỏi là điểm chung của những game này, một số ra mắt và làm hài lòng người chơi. Số khác... dở ẹc hoặc lặn mất tăm.

– Không cần quá quan trọng việc chọn nhân vật, Remnant: From the Ashes cho phép chúng ta chọn lựa một trong 3 nhân vật khởi đầu là Hunter, Ex-Cultist và Scrapper, nhìn qua thì có thể thấy đây là kiểu chia class để dành cho phần co-op về sau nên khá nhiều người phân vân không biết nên chọn nhân vật nào. Câu trả lời là bạn cứ thoải mái chọn bừa đi, vì cái bước này thực tế không quan trọng lắm đâu.

Những mẹo nhỏ hữu ích khi chơi Remnant: From the Ashes

Các nhân vật đều có thể sử dụng tất cả các loại súng mà không bị giới hạn class, do đó chúng ta không phải lo việc vũ khi độc quyền cho một lớp nào đó. Hơn nữa các kỹ năng đặc biệt đều có thể mua hoặc làm nhiệm vụ lấy được, nên sự khác biệt giữa các lớp nhân vật không lớn lắm và rất khó nhận biết. Bạn có thể chọn bất kỳ class nào và chơi theo bất kỳ phong cách nào mình muốn, chỉ có một lời khuyên là đừng lấy Scrapper vì Trait độc quyền của nó là tăng sát thương cận chiến – thứ hoàn toàn vô dụng trong Remnant: From the Ashes.

Mở mọi ngóc ngách bản đồ – đập tất cả thùng, luôn luôn chịu khó bỏ thời gian đi tìm kiếm tất cả vị trí chưa được mở trên bản đồ nhất là các góc kẹt khuất tầm nhìn, bạn sẽ tìm thấy hàng đống thứ hay ho như tiền, nguyên liệu và nhất là các cuốn Tomes of knowledge giúp tăng điểm kỹ năng trong game. Mấy thứ này thường được giấu rất kỹ và rất khó để nhận biết nếu bạn không để ý, do đó nếu bạn chỉ chăm chăm mà rush game như điên thì sẽ bỏ lỡ hàng đống trang bị xịn và về sau muốn kiếm lại cũng khó lắm đấy.

Remnant: From the Ashes

Luôn luôn đập tất cả các thùng gỗ mà mình nhìn thấy trên đường, động tác này tốn chưa tới vài giây nhưng phần thưởng sẽ là hàng tá tiền đi kèm. Có rất nhiều món item xịn được giấu rất kín sau mấy cái thùng này, nếu bạn bỏ lỡ chúng thì đôi khi đến late game sẽ tha hồ mà khổ sở. Món vũ khí tốt nhất chúng ta có thể lấy đầu game là khẩu Sniper Rifle (có được ở tầng hầm tại nhà thờ – Root Mother), nó có sát thương cùng tầm bắn siêu xa thậm chí hữu dụng tới tận cuối game luôn.

Để ý đầu ruồicủa súng, mỗi khẩu súng trong Remnant: From the Ashes đều có một tầm bắn hiệu quả nhất định (có thể xem ở mục inventory), nếu như vượt quá ngưỡng này thì sát thương của chúng sẽ giảm chỉ còn một nửa. Với những thứ bắn gần như shotgun thì quá dễ biết rồi, còn Sniper hay Hunting Rifle hơi khó một chút, may mắn là chúng ta có thể phân biệt được thông qua đầu ruồi trong game, nó sẽ từ từ thu hẹp lại nếu mục tiêu đang nằm trong tầm.

Remnant: From the Ashes

336x280

Một điều nữa là khi nấp sau những cây cột hoặc chướng ngại vật, game cũng sẽ báo cho bạn biết là vị trí đó không thể bắn được bằng cách hiện lên một chấm tròn màu đỏ. Để ý dấu hiệu này vì có những lúc chúng ta thấy các viên đạn không trúng đích hoặc chạm tường, tránh phung phí đạn vô bổ.

Đừng bao giờ nghĩ tới chuyện cận chiến, ngoài súng đạn ra thì Remnant: From the Ashes còn cho phép chúng ta sử dụng vũ khí mele để tiêu diệt quái vật. Nghe qua thì có vẻ ngầu với lại giúp tiết kiệm đạn, nhưng thực tế đừng bao giờ làm cái trò này trừ khi bạn muốn tự sát. Lý do là vì vũ khí cận chiến có tốc độ đánh rất chậm và trong quá trình ra đòn thì khả năng cao sẽ bị quái vật chém trúng, bạn sẽ mất máu với tốc độ bàn thờ rồi chẳng mấy chốc mà lên nóc tủ ngồi luôn.

Những mẹo nhỏ hữu ích khi chơi Remnant: From the Ashes

Vũ khí cận chiến sát thương cơ bản cũng không cao bằng súng, tốc độ và tầm xa thì kém hơn cả tỉ dặm, vậy thì tại sao chúng ta phải liều mạng sống để dùng chúng? Không bao giờ sử dụng và cũng không bao giờ nâng cấp vũ khí cận chiến cả, nó hoàn toàn phí thời gian cùng tài nguyên.

Ưu tiên tăng thể lực lúc đầu, có một điều mà tôi nhận ra khi chơi Remnant: From the Ashes đó là thể lực quan trọng hơn máu, nghe thì hơi vô lý nhỉ vì hết máu là bạn cũng chết luôn rồi thì cần thể lực làm gì nhưng thực tế thì nó hơi khác một chút đấy. Trong Remnant: From the Ashes thì khi bạn lộn nhào dưới đất sẽ có một khoảng thời gian rất nhỏ mà nhân vật hoàn toàn bất tử, tức là nếu có đủ thể lực và lộn được liên tục bạn coi như có thể tránh mọi đòn tấn công bất kể chúng mạnh ra sao.

Remnant: From the Ashes

Vì lý do này mà lúc đầu thể lực quan trọng hơn máu cũng như bạn nên đeo các áo giáp nhẹ để tối đa tốc độ hồi thể lực, nhất là khi đánh trùm bạn sẽ thấy việc lăn lộn được nhiều nó quan trọng thế nào, khi mà cả đám lâu la túa ra như kiến từ mọi hướng. Đừng lo việc mất máu nhiều, vì chỉ cần bạn còn có thể lăn lộn rồi bắn, thì ít hay nhiều hơn vài chục máu nó chẳng có một chút ảnh hưởng gì cả.

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo