[Gamescom 2019] The Witcher 3 vừa làm được điều phi thường khiến cả ngàn người ngả mũ

CDPR vừa dạy cho các đơn vị phát triển game 1 bài học lớn về tối ưu sản phẩm. The Witcher 3 đã làm được thứ không tưởng với nhiều người.

The Witcher 3 [Gamescom 2019] The Witcher 3 vừa làm được điều phi thường khiến cả ngàn người ngả mũ 1

4 năm kể từ ngày ra mắt, The Witcher 3: Wild Hunt vẫn là một trong những game gây ấn tượng mạnh nhất trong các sản phẩm game hiện đại. Đáng kinh ngạc hơn, nó vừa đặt chân lên Nintendo Switch  một cách siêu mượt mà đến độ nhiều người lầm tưởng như đang xem Youtube.

Cho dù nền tảng đồ họa đã bị cắt giảm, khoảng cách hiện vật cũng bị hạ xuống hoặc khung hình cũng chưa phải ở mức lý tưởng, nhưng việc biến đổi 1 sản phẩm từ bom tấn đồ họa trên PC trong 2015 trở thành 1 game trên hệ máy cầm tay của Nintendo vào 2019 đúng là thứ không thể tin nổi.

Nhiều game thủ sau khi xem gameplay của The Witcher 3 trên Nintendo Switch đã phải thốt ra là họ không kì vọng nó có thể đẹp và ổn định như thế. Nhiều người thậm chí khá shock khi vào 2015, họ phải đốt 1 số tiền khá lớn để mua PC hoặc console để chơi game thì bây giờ chỉ với 1 chiếc Nintendo Switch cầm tay, họ đã được trải nghiệm với mức độ đẹp gần tương đương.

Đoạn demo cho game thủ tham quan 1 số khu vực nổi bật bao gồm Velen, Kaer Morhen, White Orcharrd, Novigrad. Điều thú vị là tất cả các trường đoạn di chuyển hoặc nhìn ngắm cảnh vật đều rất mượt.

Cần nhớ rằng, vào 2015, những đoạn ở Velen hay đường phố đông đúc tại Novigrad, hiệu năng trên cả PC và Console thời đó đều có dấu hiệu trồi sụt. Các game thủ console cảm nhận rõ nhất điều này với việc bị giảm khung hình hoặc bị khựng hình bất thường trong quá trình khám phá. Tuy nhiên, với phiên bản trên Switch, không có dấu hiệu nào cho thấy khung hình thay đổi. Càng không có chuyện bị khựng lại bất thường.

hgnbhnb [Gamescom 2019] The Witcher 3 vừa làm được điều phi thường khiến cả ngàn người ngả mũ 2

Nintendo Switch chỉ chạy trên CPU và GPU tùy biến cho di động vì vậy, khung hình của nó chỉ được giữ ở 25FPS với độ phân giải 540p hoặc 720p khi cắm vào dock để chạy trên màn hình lớn tuy nhiên về cơ bản, nó vẫn rất mượt mà và sống động. Gần như giữ trọn vẹn trải nghiệm trên các nền tảng khác.

Điều khó chịu nhất với người dùng trên PC, PS4 và XONE là việc phải làm quen lại với các thao tác có trong The Witcher 3 mà thôi, còn lại hoàn toàn không có khác biệt đáng kể nào.

Nếu bạn đã nghe quá nhiều về The Witcher 3 và chưa biết mặt mũi như nào, cũng chẳng có thời gian ngồi chơi game 1 chỗ quá lâu. Đây là thời điểm quá thích hợp để hóng hớt tin tức về phiên bản trên Nintendo Switch, tựa game có lẽ là “phải chơi” trong ít nhất 10 năm trở lại đây trên mọi nền tảng.