10 cầu thủ tiếng tăm vẫn đang thất nghiệp dù mùa giải 2019/20 đã gần kề - PC/Console

Chuyển nhương NHA đã đóng cửa thế nhưng các CLB tại các giải đấu khác vẫn còn thời gian để bổ sung những cầu thủ tân binh chuẩn bị cho mùa giải mới.

Tuy nhiên 10 cầu thủ ngôi sao dưới đây nên cảm thấy lo lắng là vừa bởi đầu tháng 9 là thời điểm mọi giải đấu đều phải chốt sổ chuyển nhượng để tập trung cho giải vô địch quốc gia và đến giờ họ vẫn chưa thể kiếm được một CLB nào để dung thân. Không thiếu tài năng, có thừa phẩm chất thế nhưng nhiều năm qua vì những nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan cả trong lẫn ngoài sân cỏ mà nhuệ khí lẫn nhiệt huyết thanh xuân của họ đã tiêu tan gần hết. Hãy xem qua những cựu ngôi sao nào đang phải vật vã tìm “nhà dưới” trong khi mùa giải mới đã gần kề nhé!

Thế giới bóng đá và những cầu thủ mê game không thua gì dân thường
Thế giới bóng đá và những cầu thủ mê game không thua gì dân thường
Đám game thủ kỳ cựu ngày còn nhỏ chắc chắn không ít lần bị phụ huynh là mắng vì trót mê game mà ảnh hưởng chuyện học hành.

Daniel Sturridge (tiền đạo)

Daniel Sturridge trở thành cầu thủ người Anh thứ 3 vô địch Champions League với hai CLB khác nhau. Tuy nhiên, trong cả 2 trận chung kết Champions League mùa đội bóng của mình giành chiến thắng, tiền đạo 29 tuổi này chẳng ra sân bất cứ phút nào cả.

Cụ thể, Sturridge từng cùng với Chelsea vô địch Champions League mùa 2011/12 (thắng Bayern Munich) và giờ là lên ngôi cùng với Liverpool. Trước đó, Jimmy Rimmer (M.U – 1968 và Aston Villa – 1982) và Owen Hargreaves (Bayern Munich – 2001 và M.U – 2008) là 2 danh thủ từng làm được điều này.

10 ngôi sao vẫn chưa tìm được “nhà dưới” khi mùa giải 2019/20 gần kề

Tuy nhiên, khác với Jimmy Rimmer và Owen Hargreaves đều ra sân trong những trận chung kết mà đội bóng của mình giành chiến thắng, cả 2 trận chung kết mà Sturridge trải qua, anh đều ngồi dự bị và chẳng ra sân phút nào cả. Tuy vậy, cựu chân sút Man City vẫn có trong danh sách nhận huy chương khi góp mặt ở một số trận đấu trước đó.

Dĩ nhiên với những đóng góp hạn chế về chuyên môn chân sút người Anh không được Liverpool gia hạn hợp đồng sau mùa giải 2018/19. Sturridge đang được một vài CLB tại Thổ Nhĩ Kỳ liên hệ nhưng anh thể chưa đưa ra quyết định vì vẫn muốn gắn bó với môi trường Premier League.

Stephan Lichtsteiner (hậu vệ)

10 ngôi sao vẫn chưa tìm được “nhà dưới” khi mùa giải 2019/20 gần kề

Tuổi tác không cho phép Lichtsteiner thi đấu ở môi trường đòi hỏi thể lực như Premier League. Lão tướng người Thụy Sĩ không được Arsenal giữ chân và vẫn chưa tìm ra bến đỗ cho mùa giải 2019/20.

Fernando Llorente (tiền đạo)

Trong những mùa giải gần đây, tiền đạo Fernando Llorente là phương án dự phòng cho Harry Kane ở Tottenham. Hợp đồng của anh với đội bóng thành London còn thời hạn đến Hè 2019, để hy vọng được ra sân nhiều hơn ngôi sao người Tây Ban Nha đã quyết định rời Spurs.

10 ngôi sao vẫn chưa tìm được “nhà dưới” khi mùa giải 2019/20 gần kề

Tuy nhiên sau khi chấm dứt hợp đồng với Gà Trống “siêu dự bị” của Tottenham mùa trước vẫn chưa tìm được bến đỗ khi mùa giải mới chuẩn bị khởi tranh. Với kinh nghiệm chinh chiến tại La Liga, Serie A và Premier League, Llorente có thể đáp ứng yêu cầu chuyên môn của bất kỳ CLB nào.

Hiện Fernando Llorente đang là cầu thủ tự do, bởi vậy anh nhận được sự quan tâm rất lớn từ nhiều CLB. Trong đó Fiorentina có vẻ quan tâm đến Fernando Llorente sát sao nhất tuy nhiên quá trình đàm phán diễn ra không thuận lợi cho lắm. Những khúc mắc về mức lương khiến cầu thủ 34 tuổi từ chối đội bóng của Serie A.

Hatem Ben Arfa (tiền vệ)

10 ngôi sao vẫn chưa tìm được “nhà dưới” khi mùa giải 2019/20 gần kề

Tài năng không phải bàn cãi nhưng sự nghiệp của Ben Arfa lại không thuận lợi như những đồng nghiệp người Pháp khác. Chơi tốt với 7 bàn thắng sau 26 trận nhưng cựu sao PSG vẫn không được Rennes gia hạn hợp đồng và lâm vào cảnh thất nghiệp trong hè 2019.

Fabio Coentrao (hậu vệ)

Ngôi sao có thời từng được Man Utd theo đuổi vô cùng gắt gao, Real Madrid chỉ có thể giành được Coentrao chỉ bởi vì Ronaldo và Mourinho đang ở đó… cùng với 30 triệu euro. Hậu vệ cánh có thời đắt nhất thế giới và được ví sẽ trở thành đối trọng ngang ngửa với Dani Alves nay đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

10 ngôi sao vẫn chưa tìm được “nhà dưới” khi mùa giải 2019/20 gần kề

Trong suốt 7 năm khoác áo Los Blancos, Coentrao thi đấu tổng cộng 106 trận đấu, đóng góp vỏn vẹn 1 bàn thắng. Coentrao cùng Kền kền trắng giành tổng cộng 9 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó 2 chức vô địch Champions League. Trong những mùa bóng gần đây, Fabio Coentrao không còn giữ được hình ảnh của mình, anh liên tiếp dính chấn thương, sa sút phong độ và được coi là người thừa tại sân Bernabeu.

336x280

Sau khi rời đội bóng hoàng gia vào năm 2018, Coentrao có một năm chơi bóng cho Rio Ave nhưng đóng góp của anh là không đủ để ban lãnh đạo đội bóng này gia hạn hợp đồng. Ở tuổi 31, hậu vệ người Bồ Đào Nha vẫn đủ sức chơi cho một vài CLB tầm trung tại Tây Ban Nha, Italy hay thậm chí là Thổ Nhĩ Kỳ, vấn đề còn lại tùy thuộc vào đòi hỏi về lương bổng của cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Ignazio Abate (hậu vệ)

10 ngôi sao vẫn chưa tìm được “nhà dưới” khi mùa giải 2019/20 gần kề

Sau 10 năm gắn bó với hơn 300 trận đấu cho AC Milan, Abate đã nói lời chia tay đội bóng áo sọc đỏ đen. Ở tuổi 32, hậu vệ người Italy vẫn muốn tìm kiếm một CLB mới và ưu tiên của anh là ở lại Serie A.

Yohan Cabaye (tiền vệ)

Yohan Cabaye, tiền vệ chính thức bước sang tuổi 32 vào ngày 14/1, sinh ra và lớn lên tại Tourcoing, thành phố nhỏ ở miền Bắc nước Pháp, cách không xa Lille. Bố của Cabaye, ông Didier Cabaye, là 1 trong 8 người con của bà Mai Thị Thoa. Bà Thoa năm nay 88 tuổi là một người con của Hải Phòng, từng sống thời thanh xuân ở Hà Nội trước khi cưới ông Henri và trở thành công dân Pháp từ đầu thập niên 50 của thế kỉ trước.

10 ngôi sao vẫn chưa tìm được “nhà dưới” khi mùa giải 2019/20 gần kề

Dù bộc lộ năng khiếu từ rất sớm thế nhưng quyết định phát triển sự nghiệp ngoài nước Pháp tại CLB Newcastle của Cabaye dù thành công về mặt tình cảm khi được yêu mến bởi các CĐV, BHL cũng như fan trung lập. Thế nhưng sự trồi sụt của Chích Chòe tại NHA đã khiến tiềm năng của cầu thủ này không bao giờ phát huy triệt để.

Quyết định đầu quân cho gã nhà giàu PSG sau đó lại càng thảm họa hơn bởi trong một đội hình toàn siêu sao, nhiệm vụ chính của Cabaye là đánh bóng băng ghế dự bị. Để cứu vãn sự nghiệp, cầu thủ gười Pháp quyết định cầu may thêm lần nữa ở xứ sương mù nhưng lần này anh không “hên” như lần trước bởi nhiều lý do như tuổi tác, phong độ và sự thích nghi.

Sau khi bị Crystal Palace đẩy ra đường, tiền vệ gốc Việt sang UAE khoác áo CLB Al-Nasr. Anh từng dành thời gian xem tuyển Việt Nam thi đấu tại Asian Cup 2019 và được CĐV chào mời sang V.League thử sức trong tương lai.

Martin Caceres (hậu vệ)

10 ngôi sao vẫn chưa tìm được “nhà dưới” khi mùa giải 2019/20 gần kề

Sự xuất hiện của nhiều tân binh đắt giá khiến Caceres không còn chỗ đứng tại Lazio sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn tại Juventus. Dù đã 31 tuổi thế nhưng cầu thủ người Uruguay đang nỗ lực tìm kiếm một CLB mới nhằm thi đấu chuyên nghiệp thêm vài mùa giải nữa.

Franck Ribery (tiền vệ)

Sau khi chia tay Bayern Munich cuối mùa giải 2018-19, Franck Ribery khẳng định sẽ chưa vội giải nghệ mà tiếp tục tìm kiếm bến đỗ phù hợp kế tiếp. Cầu thủ chạy cánh kỳ cựu người Pháp không giấu giếm ý định tìm kiếm một thử thách đỉnh cao kế tiếp cho những năm cuối.

10 ngôi sao vẫn chưa tìm được “nhà dưới” khi mùa giải 2019/20 gần kề

Ribery khẳng định anh có thể kiếm được tiền nếu gật đầu với bất kỳ lời mời nào. Nhưng đó không phải cách anh suy nghĩ. Trong khi người bạn thân Arjen Robben quyết định giải nghệ ngay sau khi rời Bayern, Ribery vẫn muốn gắn bó với sự nghiệp quần đùi áo số. Cựu tuyển thủ Pháp tuyên bố muốn chơi bóng thêm ít nhất 2 năm nữa mới tính đến chuyện treo giày.

Claudio Marchisio (tiền vệ)

10 ngôi sao vẫn chưa tìm được “nhà dưới” khi mùa giải 2019/20 gần kề

Chia tay Juventus, Marchisio đầu quân cho Zenit. Tuy nhiên, đóng góp của tiền vệ sinh năm 1986 cho nhà ĐKVĐ Nga là không đủ để thuyết phục BLĐ trao cho anh bản hợp đồng dài hạn. Marchisio đang muốn quay trở lại Italy trước khi kỳ chuyển nhượng hè Serie A đóng cửa vào ngày 23/8.

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo