Quyết định này của Sony có thể khiến game thủ PlayStation ‘sôi máu’

Nhiều năm qua, game thủ PlayStation vẫn luôn tự hào về những tựa game độc quyền mà người chơi trên nền tảng khác phải mơ mới được sờ đến hoặc có khi phải đợi rất lâu. Tuy nhiên, thời thế có lẽ đang dần thay đổi với Sony.

Với việc các thông tin mới nhất của PS5 vừa được hé lộ, sự cạnh tranh trên lĩnh vực console hay phần cứng máy tính có vẻ như đang ở giải đoạn căng thẳng nhất. Dù vậy, mối liên kết làm ăn giữa các công ty chuyên về game hoặc những đơn vị đầu ngành sản xuất phân phối game có vẻ như cũng đang nóng không kém. Nó đã làm át đi được phần nào vị thế độc quyền của 2 nền tảng console lớn nhất hiện tại.

Sau 1 loạt những bài học nhãn tiền đã có trong suốt vòng đời của PS4, ông chủ của Sony dường như cũng đang nghĩ lại về việc có thể sẽ để 1 số tựa game do ‘gà nhà’ sản xuất được phát hành trên PC với thời điểm rất gần ngày ra mắt chính thức trên PlayStation

Sony Quyết định này của Sony có thể khiến game thủ PlayStation ‘sôi máu’ 1

Theo Business Insider, chủ tịch mảng giải trí toàn cầu của Sony ông Shawn Layden cho biết: “Rõ ràng chúng tôi phải hỗ trợ cho nền tảng PS – Đó là điều không thay đổi. Nhưng cũng có thể nói, trong tương lai, một số tựa game trong loạt sản phẩm mà chúng tôi thực hiện sẽ được phát hành trên nhiều nền tảng, với nhiều mô hình khác nhau”

Đây là một công bố cực kì quan trọng của ông Layden vì nó có thể là những dấu hiệu đầu tiên cho thấy PS đang dần từ bỏ khái niệm độc quyền vốn đã thành thương hiệu và hướng đến 1 môi trường mở hơn, kết nối nhiều hơn và cũng có thể khiến một số lượng fan cảm thấy bực mình vì lí lẽ Sony đang tự đánh mất đi uy danh của mình.

Nhưng sự phát triển của xã hội kết nối là điều không thể tránh khỏi trong tương lai gần. Đặc biệt, các game mà ông Layden nhắc đến dường như tập trung tới các tựa game có xu hướng chơi online nhiều thay vì chỉ là phần chơi đơn. Do đó, các game thủ chơi đơn có thể sẽ không quan tâm lắm khi nó vẫn độc quyền trên PS như bình thường.

Sony có lẽ đã tính toán kĩ trước khi đưa ra một công bố (tuy chưa rõ ràng) về điều này. Nó có thể xuất phát từ các thống kê liên quan đến người dùng PC. Họ chơi rất nhiều với các game thủ trên nền tảng khác với họ mà không phải suy xét.

hgnbhnb Quyết định này của Sony có thể khiến game thủ PlayStation ‘sôi máu’ 2

Cross-Platform đang ngày càng phổ biến hơn nhờ sự phát triển của Rocket League và Fortnite cho phép bạn chơi với người lạ nhưng ghép đôi với 1 nhóm khác trên nhiều nền tảng khác nhau.

Sony từng đưa ra lời châm chọc khá cay nghiệt về điều này và cho rằng nó là thứ nhảm nhí mà các đơn vị phát triển không nền làm. Nhưng xét cho cùng, chính Sony cũng không thể nào chống lại được xu hướng của thế giới công nghệ kết nối.

Đơn vị chuyên phát triển game độc quyền có cái cớ để lo sợ về việc bị tụt hậu lại sau khi PUBG cho phép người dùng XONE và PS4 chơi chéo với nhau và tựa game này đang có tốc độ tăng trưởng rất nhanh chỉ trong 1 thời gian ngắn.

Nintendo và Microsoft, thậm chí còn khá thân thiết khi bắt đầu cho phép các game độc quyền nền tảng của mình phát hành trên nền tảng của công ty kia như Ori and the Blind Forest hay DLC Banjo-Kazoo của Super Smash Bros. Ultimate.

Mối quan hệ tạo ra tiền bạc và sự tiện lợi sẽ tiếp tục cải thiện đáng kể cách nhìn nhận thế giới và doanh số kiếm được trong tương lai. Và giờ đây, đến lượt Sony cũng bắt đầu phải tự thay đổi để thích nghi.

Liệu họ có đưa các sản phẩm độc quyền xịn xò của mình lên Nintendo, lên nền tảng của MS, thậm chí với mọi PC hay không. Cứ chờ xem!