Những Ông già Noel kỳ cục từng xuất hiện trong game – P.Cuối - PC/Console

Nếu ông già Noel ở những phần trước đã dị thì lần này với việc bị biến thành quái vật hay được một gã ăn mày nham hiểm hóa thân vào khiến ông già trở nên càng kỳ cục.

Badass Santa (Killing Floor 2)

Những Ông già Noel kỳ cục từng xuất hiện trong game – P.Cuối

Trước chúng ta có Baddest Santa trong Killing Floor, giờ lại có Badass Santa trong Killing Floor 2. Là một nhân vật trong DLC nhân sự kiên Twisted Christmas 2018, khác với Bill “Baddest Santa” Weeks ở phần 1, Badass Santa hoàn toàn là ông già Noel thực thụ. Theo mô tả thì ông già Noel đã tận tụy với công việc mang đến niềm vui cho trẻ em khắp thế giới trong hàng trăm năm với hi vọng sẽ không ngừng tiếp tục làm vậy. Thế nhưng con quỷ Krampus cứ kéo đến và tước đi tất cả của ông, buộc ông phải cầm súng lên chiến đấu. Cũng từ đây, Badass Santa được ra đời. Bên cạnh là một nhân vật điều khiển được, Badass Santa cũng đóng vai trò là 1 Trader trong map Santa’s Workshop nhằm chỉ dẫn cho các người chơi chiến đấu chống lại Krampus.

Devil Santa (Hunter: Reckoning: The Redeemer)

Những Ông già Noel kỳ cục từng xuất hiện trong game – P.Cuối

Không biết tuổi thơ của các nhà làm game bị làm sao mà thích biến ông già Noel thành ma quái đến vậy. Trong tựa game này, 1 ông già Noel trong khu mua sắm đã bị nhiễm virus zombie đột biến và hóa thành quái vật. Lão bắt cóc rất nhiều cư dân thành phố và buộc người chơi phải tiêu diệt lão. Bên cạnh vẻ ngoài gớm ghiếc với bộ ria dài đến tận hông, Devil Santa cũng trang bị 1 cái bao tải thần làm vũ khí cũng như triệu hồi đám đồ chơi ma thuật đến chiến đấu cùng. Cũng khá là đáng tiếc khi phải giết Devil Santa bởi lão có thể là cách tốt để trị lũ trẻ hư.

Santa hóa thành boss (Secret of Mana)

Những Ông già Noel kỳ cục từng xuất hiện trong game – P.Cuối

Secret of Mana là 1 game nhập vai có tiếng của Square Enix bên cạnh Final Fantasy và Chrono Trigger. Lần này tiêu diệt ông già Noel là cách để cứu ông ấy. Sau khi đánh bại con boss Frost Gigas tại Ice Palace, người chơi sẽ nhận ra mình đang chiến đấu chống lại ông già Noel suốt thời gian qua. Thì ra việc ông cố gắng khiến cho trẻ em lại tiếp tục tin vào Giáng sinh khiến cho ông bị biến thành quái vật Frost Gigas khi đang cố trồng 1 cây thông Giáng sinh thật lớn sử dụng hạt giống Mana. Sau khi “đánh bại” ông già Noel, người chơi có thể tự hào khi đã giải cứu ông cũng như Giáng sinh thành công.

Santa giả trang (Snatcher)

Những Ông già Noel kỳ cục từng xuất hiện trong game – P.Cuối

Trước khi Metal Gear Solid thành công vang dội trên PS1, thiên tài Hideo Kojima còn từng chỉ đạo cũng như biên kịch một tựa game khoa học viễn tưởng pha trộn cyberpunk mang tên Snatcher. Trong game, các người máy Snatcher đang âm mưu giết hại con người trong thành phố và chúng sẽ dần thay thế họ. Game lấy bối cảnh vào Giáng sinh cho nên không khí mùa nghỉ lễ xuất hiện khắp nơi trong thành phố. Thậm chí kể cả 1 người đưa tin cho nhân vật chính cũng hóa trang làm ông già Noel để thực thi nhiệm vụ. Dù không phải ông già Noel thực thụ nhưng người đưa tin này cũng khá là thú vị để trò truyện cùng, đặc biệt là với những chi tiết về Metal Gear và Outer Heaven, thứ và các fan Metal Gear sẽ khá là thích thú.

Greatfather Winter (World of Warcraft)

Những Ông già Noel kỳ cục từng xuất hiện trong game – P.Cuối

Không thực sự là 1 ông già Noel chính hiệu nhưng nhìn chung Greatfather Winter cũng mang nét tương đồng và có thể coi là đại diện cho ông. Được tìm thấy tại Ironforge, đây là 1 Dwarf mặc quần áo đỏ, để râu rậm và xuất hiện mỗi năm 1 lần vào sự kiện Feast of Winter Veil. Greatfather Winter cũng đồng thời là NPC chuyên phát tặng quà cho người chơi trong các sự kiện thời gian có hạn. Về cơ bản đây chính là ông già Noel trong thế giới World of Warcraft.

Santa Clawz (Saints Row 4: How the Saints Save Christmas)

Những Ông già Noel kỳ cục từng xuất hiện trong game – P.Cuối

Quay trở lại ông già Noel siêu xấu xa nào. Trong gói DLC này của Saints Row 4, sau khi nhân vật chính cho biết là không quan tâm mấy đến ngày lễ, người chơi sẽ bị cảnh báo rằng mình có ít hơn 24 giờ để học được bài học trước khi 1 ông già Noel tàn ác thống trị vũ trụ. Theo đó, ông già Noel thật đang bị Zinyak bắt cóc nhốt vào ma trận của hắn, và ông già Noel tàn ác kia tên là Santa Clawz được hắn tạo ra sẽ hủy hoại Giáng sinh bằng cách cho tất cả mọi người vào danh sách trẻ hư. Nhân vật vật chính cùng băng đảng của mình sẽ phải tiêu diệt Santa Clawz để giải cứu ông già Noel thật cùng ngày lễ Giáng sinh. Sau đó Santa sẽ trở thành 1 homie trong hội cho bạn gọi. Khi mà bạn nghĩ thế giới xã hội đen của Saints Row không thể bựa hơn thì lại có thêm nhiều hơn những thứ kì lạ và ngớ ngẩn như vậy.

Bum Santa (Bully)

Những Ông già Noel kỳ cục từng xuất hiện trong game – P.Cuối

Nếu ông già Noel có thể là ma quái đột biến được thì sao không thể là 1 gã vô gia cư được đúng không. Trong Bully, nhân vật chính Jimmy sẽ gặp 1 gã vô gia cư tên Rudy, 1 kẻ suốt ngày say xỉn, nghiện cờ bạc và tin rằng mình là ông già Noel thứ thiệt. “Ông già Noel” này cũng không hòa đồng với trẻ em lắm khi tin chúng đang gây hại cho xã hội. Jimmy sẽ được lão giao nhiệm vụ phá hoại việc kinh doanh của 1 ông già Noel khác trong thị trấn và giúp lão kinh doanh như một ông già Noel thực thụ kèm lời hứa sẽ trả lương hậu hĩnh. Tội nghiệp lũ trẻ trong thị trấn khi phải ngồi đùi lão để Jimmy chụp ảnh. Ít ra có vẻ lão đã rời khỏi thị trấn sau khi “làm ăn phát đạt”.

Santa Maeno (Shenmue)

Những Ông già Noel kỳ cục từng xuất hiện trong game – P.Cuối

Những ai từng chơi Shenmue chắc sẽ nhớ tới ông già Noel này. Santa Maeno là 1 người đàn ông mặc quần áo ông già Noel hay đi quanh khu phố Dobuita để quảng bá cho các nhà hàng và quán bar địa phương. Ông cũng đồng thời là 1 vận động viên chạy marathon đã giải nghệ từ 20 năm trước và có thể đi quanh khu phố cả ngày mà không mỏi. Khi gặp Ryo, ông sẽ mời chào anh vào các hàng quán của khu rồi cho rằng anh còn quá trẻ để uống rượu. Một điều thú vị là người chơi sẽ không chỉ gặp 1 mà là rất nhiều ông già Noel này và lần nào ông cũng bảo Ryo còn quá trẻ để uống rượu.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những ông già Noel kỳ cục trong game