Những quả lựu đạn độc nhất trong thế giới game – P.2 - PC/Console

Tiếp tục đến với series những quả lựu đạn độc đáo nhất thế giới game. Trong đây có những cái tên đảm bảo vô cùng hoài niệm với game thủ.

Recycle Charge (Prey 2017)

Những quả lựu đạn độc nhất trong thế giới game (Phần 2)

Ở cái game nơi mà cũng phải hơn một nửa thời gian bạn sẽ thu nhật và tái chế vật liệu để craft item thì Recycle Charge vừa là một thiết bị cũng vừa là một vũ khí hữu ích. Khi được kích hoạt, nó sẽ hút mọi thứ trong phạm vi của mình vào như một hố đen rồi biến tất cả thành vật liệu thô để craft item. Với sát thương cao, một số kẻ địch đủ yếu cũng sẽ bị hút vào và biến thành vât liệu tái chế cho bạn, một tên hai đích. Đương nhiên xài Recycle Charge cũng có rủi ro của riêng nó. Nếu bạn không cẩn thận, một là nó sẽ tái chế những thứ bạn không muốn như item quan trọng hay NPC quanh đó, hai là nó cũng có thể “tái chế” luôn cả bạn. Với tình hình quá tải rác thải như tại Hà Nội hiện nay, công nghệ này sẽ vô cùng hữu ích.

Massive Bomb (Dead Rising 3)

Những quả lựu đạn độc nhất trong thế giới game (Phần 2)

Không biết anh thợ máy Nick Ramos học lắp ráp máy móc ở đâu mà có thể chế ra lắm thứ đồ chơi để nghịch giữa đại dịch zombie. Đó là còn chưa kể việc Nick học chế bom ở đâu mà đến giờ vẫn chưa bị ai sờ gáy, ít ra anh cũng chưa gia nhập tổ chức Hồi giáo nào. Thật nguy hiểm khi một anh thợ máy trong có vẻ bình thường lại có khả năng chế một quả bom đủ sức thổi bay hơn 300 con zombie, thậm chỉ thổi bay cả quần áo của Nick đi mất. Để có được quả bom khổng lồ này, Nick cần phải lần lượt rắp ráp ra Big Bomb -

Medic’s Grenade (Killing Floor 2)

Những quả lựu đạn độc nhất trong thế giới game (Phần 2)

Làm một medic (quân y) giữa chiến trường là một việc vô cùng khó khăn khi bạn vừa phải lo ứng cứu cho đồng đội lại phải lo giữ cho thân xác lành lặn đề phòng kẻ địch tận dụng thời cơ. Và ở thế giới của Killing Floor 2 khi mà lũ quái tầng tầng lớp lớp tấn công không ngừng nghỉ thì việc ứng cứu đồng đội lại càng khó khăn hơn gấp nhiều lần. May sao thay vì phải hồi máu cho lần lượt từng người trong đội, trong Killing Floor 2 với Medic’s Grenade thì medic chỉ cần ném nó ra. Quả lựu sẽ nổ và tạo ra một làn khói xanh dương để hồi máu cho tất cả đồng đội, tiện thể đầu độc luôn bọn Zeds trong phạm vi đó. Có lẽ medic của các game khác cũng sẽ muốn có được nó để công việc nhàn hạ hơn chút.

Boogie Grenade (Fornite)

Những quả lựu đạn độc nhất trong thế giới game (Phần 2)

Ở tựa game battle royale đầy màu sắc vui nhộn này, quả lựu đạn chỉ có nổ không thôi thì bình thường quá. Boogie Grenade được dùng nhằm khủng bố tinh thần kẻ địch bằng cách biến chúng thành các vũ công thứ thiệt để mua vui cho bạn. Cụ thể khi được ném ra quả cầu Disco này sẽ nổ tung (nó vẫn lựu đạn thôi mà). Có điều thay vì gây sát thương thông thường, những kẻ không may dính phải sẽ bắt đầu nhảy múa một cách điêu luyện trong khoảng 5 giây và trở thành trò hề cho người ném quả lựu một cách bất lực. Kết quả thường sẽ là người ném ung dung làm việc mình thích và kẻ dính phải đành cắn răng chịu số phận.

Pipe Bomb (Left 4 Dead)

Những quả lựu đạn độc nhất trong thế giới game (Phần 2)

Mọi khi bạn ném lựu đạn trong game, thường thì kẻ địch sẽ bỏ chạy hoặc mặc kệ nếu chúng không có nhận thức. Việc ném lựu cũng yêu cầu tính toàn vị trí và khoảng cách nhằm tạo sát thương lớn nhất hoặc rộng nhất. Trong Left 4 Dead thì mọi thứ lại tiện lợi hơn với Pipe Bomb khi mà bạn chỉ cần ném đi, lũ zombie quanh đó sẽ đuổi quả bom. Cũng chả hiểu cái đèn đỏ nhấp nháy cùng tiếng bíp bíp có cái gì hấp dẫn bọn zombie đến mức chúng lao vào cắn xé để giành lấy cái đèn ấy để rồi tan xác cả đám mà hoàn toàn mặc kệ 4 miếng thịt tươi ngon biết đi kia. Nếu ngoài đời thực mà zombie cũng thích đèn nhấp nháy như vậy thì cứ làm thật nhiều đèn tương tự rồi đại dịch zombie cũng dễ kiểm soát thôi.

Plasma Grenade (Halo)

Những quả lựu đạn độc nhất trong thế giới game (Phần 2)

Bên cạnh quả Frag tiêu chuẩn mà game nào cũng có, Halo còn giới thiệu công nghệ Plasma của Covenant, một vũ khí mang tính biểu tượng mà sau này nhiều game khác cũng học tập theo. Bên cạnh việc nổ như bao quả lựu khác, điểm nổi bật nhất của nó chính là khả năng bám dính. Nếu được ném chuẩn xác, Plasma Grenade có thể dính chặt vào kẻ nào không may, khi đó số phận của kẻ đó coi như an bài, từ lũ Grunt tép riu cho đến huyền thoại Master Chief. Chắc bạn cũng không thể quên được khoảnh khắc hài hước khi lũ Covenant dính phải chính công nghệ của mình để rồi hoảng hốt chạy toán loạn trong sự bất lực trước khi bị quả lựu thổi bay.

Holy hand Grenade (Worms)

Những quả lựu đạn độc nhất trong thế giới game (Phần 2)

Để kết thúc danh sách, chúng ta sẽ nhìn lại quả lựu mang tính biểu tượng nhất trong tất cả, Holy Hand Grenade. Lấy cảm hứng từ bộ phim Monty Python kinh điển, quả lựu đạn này đã xuất hiện trong gần như mọi tựa game Worms và trở thành một hình ảnh gắn liền với dòng game cũng như kí ức của rất nhiều game thủ. Sau khi ngừng di chuyển, quả lựu sẽ bắt đầu đếm ngược và tiếng hát đồng ca Hallelujah sẽ vang lên một cách thánh thiện cùng một cú nổ kinh hoàng.

Nếu bạn còn nhớ thì trong Ready Player One, quả lựu thần thánh này cũng xuất hiện và cũng công phá kinh hoàn đó

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những quả lựu đạn độc đáo trong game
  1. Những quả lựu đạn độc nhất trong thế giới game – P.2