Những thằng hề quái đản nhất thế giới game P.Cuối - PC/Console

Thế giới game vẫn còn những tên hề mang tính biểu tượng mà khi nhắc đến tên game thì không thể không nhớ đến chúng như Batman, Twisted Metal...

Adam The Clown (Dead Rising)

Những thằng hề quái đản nhất thế giới game P Cuối

Nếu bạn có chứng sợ hề thì bạn chắc chắn sẽ không muốn gặp Adam bởi hắn sợ điên loạn và quái gở của hắn. Vốn là một chú hề vui tính, Adam đã hóa điên khi phải chứng kiến cảnh lũ trẻ hay được mình mua vui bị zombie ăn thịt. Trong cơn điên, hăn chỉ còn biết đặt những con búp bê đầy máu trên chiếc tàu điện để mua vui thay cho những đứa trẻ. Bất kì ai lại gần và có ý định dừng chiếc tàu điện của hắn lại sẽ đều bị hắn giết. Bản thân hắn cũng là cơn ác mộng với những người mới chơi khi vừa là con boss đầu tiên lại vừa là con boss khó bậc nhất. Với sự linh hoạt cùng 2 chiếc cưa máy trên tay, hắn có thể dàng chém chết Frank sau một vài hit. Ám ảnh hơn cả chính là điệu cười cuối cùng của hắn khi ngã vào chính đôi cưa của mình.

Evan the Clown (Dead Rising 2: Off the Record)

Những thằng hề quái đản nhất thế giới game P Cuối

Nếu chạm trán 1 tên hề điên ở thế giới đầy rẫy zombie là chưa đủ thì sau đó Frank lại gặp phải 1 tên hề điên khác. Evan vốn là em trai của Adam và là một chú hề bán kem, có vẻ làm hề là nghề truyền thống của gia đình. Một điểm thú vị là hắn lùn tịt và hay dùng cà kheo để ra vẻ cao lớn. Khi gặp Frank, hắn cho biết có người nhìn thấy anh trai hắn chết bởi 1 kẻ hay cầm theo máy ảnh, ám chỉ rằng Frank đã giết Adam và tấn công Frank để trả thù. Cuối cùng thì Frank lại phải ra tay giết thêm 1 tên hề khác, bảo sao anh lại ghét lũ hề.

The Clown (Dead by Daylight)

Những thằng hề quái đản nhất thế giới game P Cuối

Có tên thật là Kenneth Chase, từ khi còn trẻ hắn vốn có sở thích sưu tầm lông vũ chim chóc. Hắn bắt đầu chủ động dùng thuốc gây tê của nha sĩ để bẫy rồi giết lũ chim không may, lấy lông vũ cho bộ sưu tập. Dần dần hắn chuyển sang cả các động vật lớn hơn như sóc, gấu mèo và chó, trở nên thành thạo hơn với thuốc gây tê. Đến một ngày khi đang có người mất tích, cha hắn phát hiện ra bộ sưu tập lông vũ và chân động vật của hắn, đi kèm với một cái ngón tay, khiến hắn phải bỏ trốn. Sau này hắn gia nhập 1 rạp xiếc với cái tên Jeffrey Hawk, hắn ta hóa trang thành 1 chú hề, tiếp cận mục tiêu bằng thuốc gây tê và giết rồi lấy ngón tay của nạn nhân cho bộ sưu tập của mình. Trong game, lọ thuốc của hắn có khả năng giảm tầm nhìn cùng khả năng di chuyển của nạn nhân khiến cho tên hề này trở thành trong những tên sát nhân đáng sợ nhất game.

Jevil (Deltarune)

Những thằng hề quái đản nhất thế giới game P Cuối

Vốn từng là một chú hề bình thường, một ngày tính cách của Jevil đảo ngược hoàn toàn khi gặp một người lạ. Từ đó hắn bắt đầu nói những thứ kì lạ nghe qua sẽ vô lí những phần nào có lí. Với hắn thì thế giới như một trò chơi và mọi người cũng cư xử như 1 phần của trò chơi đó (không biết có phải break the 4th wall không). Kết quả cho mấy thứ điên rồ đó là hắn bị nhốt dưới Card Castle. Bên cạnh suy nghĩ bất thường nhưng cũng hợp lí thì diện mao của hắn cũng khá là rùng rợn, làm sao 1 tên hề như hắn có thể mua vui với vẻ ngoài như vậy.

Pint-sized Slasher (Fallout 3)

Những thằng hề quái đản nhất thế giới game P Cuối

Vốn là 1 tên hề sát nhân hàng loạt trước chiến tranh hạt nhân nổ ra, hắn đã reo rắc nỗi kinh hoàng khắp nơi. Có điều về sau hắn được cho là truyền thuyết hơn là thực dù đã có nhiều cuộc điều tra cho thấy hắn có thể thực sự tồn tại. Dần hắn trở thành truyện ma để dọa trẻ con, bộ trang phục của hắn cũng bán chạy thứ 2 trong mùa Halloween. Trong Fallout 3 khi thực hiện nhiệm vụ Tranquility Lane, người chơi có thể hóa trang thành tên hề sát nhân huyền thoại này để giết tất cả cư dân trong vùng. Vâng, trong game chính bạn sẽ là tên hề đáng sợ đó.

Kefka Palazzo (Final Fantasy VI)

Những thằng hề quái đản nhất thế giới game P Cuối

Trong khi hầu hết phản diện của Final Fantasy thường lạnh lùng, trầm tính, tàn nhẫn và không dễ dàng từ bỏ mục tiêu thì Kefka lại là một kẻ tâm thần điên loạn, nóng tính, màu mè, ưa phá phách và cũng rất độc ác. Khiếu hài hước của hắn thể hiện qua việc thích thưởng thức cái chết cùng sự chịu đựng của nạn nhân và cũng không để tâm mấy đến những hành động tàn ác của mình. Hắn ta dường như ghét mọi thứ và cố gắng trở thành God of Magic để có thể tận diệt thế giới. Nhờ đó hắn trở thành kẻ phản diện mang tính biểu tượng nhất dòng game Final Fantasy.

Needles Kane (Twisted Metal)

Những thằng hề quái đản nhất thế giới game P Cuối

Chắc chắn có nhiều người đang đợi đến lượt tên hề này, nhắc đến Twisted Metal là người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của hắn. Vốn là một người bán kem bình thường có một gia đình hạnh phúc. Đến một ngày hắn đột nhiên hóa điên và giết hết gia đình mình, ngoại trừ đứa con gái Sophie đã kịp cầm kéo đâm vào mắt hắn rồi bỏ trốn. Từ đó hắn thề sẽ tìm và giết con gái mình, mở đường cho chuỗi ngày tàn sát và phá phách không ngừng của hắn. Quả là một câu chuyện hoàn hảo cho một tên hề sát nhân.

Chơi game để giải trí vô tình phát hiện những bí ẩn khiến người ta nhức đầu trong nhiều năm – P.CuốiChơi game để giải trí vô tình phát hiện những bí ẩn khiến người ta nhức đầu trong nhiều năm – P.Cuối
Chơi game để giải trí vô tình phát hiện những bí ẩn khiến người ta nhức đầu trong nhiều năm – P.Cuối
Một số bí ẩn chỉ khơi dậy bản năng tò mò và sự hào hứng khi khám phá cho game thủ trong khí số còn lại hắc ám hơn là người ta từng nghĩ.

Joker (Batman Arkham)

Những thằng hề quái đản nhất thế giới game P Cuối

Chắc khỏi phải bàn về kẻ phản diện của mọi thời đại này rồi. Joker trong dòng game Batman Arkham hội tụ đủ các tinh hoa từ nguyên tác truyện tranh cũng như các phim hoạt hình của DC, cùng với đó là Mark Hamill lồng tiếng. Dù là phản diện chính của game hay xuất hiện trong đầu của Batman thì Joker cũng luôn đóng vai trò không thể thay thế trong sự thành công của dòng game Arkham. Trong dự án game Batman có thể sẽ được tiết lộ sắp tới, rất mong Joker sẽ trở lại theo một cách nào đó.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những tên hề đáng sợ trong game
  1. Những thằng hề quái đản nhất thế giới game – P.1
  2. Những thằng hề quái đản nhất thế giới game P.Cuối