Những thú vui bệnh hoạn của loài người được lột tả ra sao trong game? - PC/Console

Đôi khi có những thú vui vô cùng dị và bệnh hoạn khiến người đời không dám nhắc nhưng được lột tả vô cùng chân thật trong game.

Game không đơn giản chỉ là công cụ giải trí mà nó còn là một tấm gương phản chiếu lại toàn bộ thế giới thực qua đó giúp game thủ hiểu rõ hậu quả cũng như bản chất cuộc sống để đưa ra quyết định hợp tình hợp lý nhất. Nhưng cuộc đời vốn chẳng bao giờ màu hồng, nhất là với những tựa game thế giới mở đôi khi sự lựa chọn trong cuộc hành trình của game thủ lại đem họ đến với những trường hợp khá khôi hài khi lột tả hoàn toàn những thú vui bệnh hoạn, trần tục của xã hội. Hãy cùng Mọt Lang Thang điểm lại những khoảnh khắc mà thú vui bệnh hoạn của con người được lột tả chi tiết trong game nhé.

Trở thành em bé trong Yakuza Kiwami 2

Trưởng thành bên cạnh hình tượng mạnh mẽ như Kazuma Kiryu trong Yakuza chính là khao khát cháy bỏng của game thủ, ấy vậy mà trong Yakuza Kiwami 2 trên con đường trưởng thành của Kazuma nhà phát triển đã khắc họa một hướng trưởng thành ngược khác. Qua đó thay vì từ một đứa bé trở thành một người đàn ông mạnh mẽ thì những tay anh chị của gia đình Gondawara lại thích hồi xuân từ một người đàn ông biến thành em bé.

" alt=""

Đây cũng chính là nhiệm vụ thú vị nhất trong Yakuza Kiwami 2, đặc biệt nhà phát triển SEGA còn khắc họa thú vui kỳ lạ này vô cùng chân thật khi mấy tay anh chị đô con lực lưỡng đeo bỉm, ôm bầu sữa mẹ liên tục kêu gọi Kazuma nhập bọn. Về cơ bản mặc dù đây chỉ là khoảnh khắc thoáng qua khi sau đó cả đám bệnh hoạn này đều bị Kazuma dần ra bã, tuy nhiên không khó để nhận ra SEGA đã lột tả thú vui kỳ lạ trong game này giống với hình ảnh ăn chơi ở những khu phố đèn đỏ nổi tiếng ra sao.

Bắt nạt bạn học trong Bully Scholarship

Bên cạnh những tựa game nhập vai đời thực như GTA, Red Dead Redemption… Nhà phát triển Rockstar Games đã từng lột tả vấn nạn bạo lực học đường và bắt nạt học sinh trong Bully Scholarship. Bên cạnh việc nhập vai một cậu học sinh ngỗ ngược, game thủ dễ dàng nhận ra việc bắt nạt bạn học trong game dễ đến mức nó nhanh chóng trở thành một thú vui bệnh hoạn dẫn đến hậu quả Bully Scholarship bị cấm hoàn toàn ở Brazil với lý do game có nội dung không phù hợp với lứa thanh thiếu niên nước này.

" alt=""

Môi trường học đường có thể đem lại những hồi ức đẹp cho người này nhưng cũng có thể là ác mộng với người kia và cùng với việc lột tả chân thật đời sống học sinh trong Bully Scholarship, nhà phát triển phần nào đã lột tả chân thực một thú vui bệnh hoạn khác của loài người. Có thể đây là bài học kinh nghiệm quý giá về nạn bắt nạt học đường dành cho game thủ lứa tuổi học sinh tuy nhiên đối với ngành giáo dục thì Bully lại mang một ý nghĩa khác tiêu cực hơn rất nhiều.

Phân biệt chủng tộc và tôn giáo trong Red Dead Redemption 2

Nạn phân biệt chủng tộc vốn không phải xa lạ đối với game thủ, nhất là khi đây chính là đề tài xã hội cực hot để xây dựng nên những cốt truyện siêu phẩm như GTA: San Andrea với CJ hay Mafia 3 với Lincohn Clay. Tuy nhiên hội tụ đủ những món ăn chơi bệnh hoạn bao gồm cả phân biệt chủng tộc và tôn giáo thì chỉ có Red Dead Redemption 2 là tựa game lột tả chân thực nhất.

Những thú vui bệnh hoạn của loài người được lột tả ra sao trong game?Những thú vui bệnh hoạn của loài người được lột tả ra sao trong game?

Game thủ có thể dễ dàng nhận ra những bất công và kỳ thị màu da trong xã hội qua những đoạn hội thoại giữa Arthur và Lenny, thậm chí nếu đi dạo lang thang trong thế giới rộng lớn của Red Dead Redemption 2. Thậm chí game thủ sẽ dễ dàng gặp gỡ giáo phái bí ẩn KKK xung quanh các địa danh như Rhodes, sông Dakota, trạm xe Wallance… Và chính Rockstar đã vô cùng thành công khi tái hiện lại những bất công và thú vui bệnh hoạn của tầng lớp chủ nô trong thời buổi hồng hoang của nước Mỹ.

Mặc trang phục phụ nữ trong The Witcher 

Tình cảm và thú vui xác thịt chính là yếu tố thu hút game thủ và cũng là trái cấm mà các nhà phát triển ngại khai thác nhất trong game, tuy nhiên với dòng game The Witcher của CD Projekt đây lại là một câu chuyện khác. Nhất là khi yếu tố tình dục chính được lột tả chân thực nhất xuyên suốt cuộc hành trình của Geralt. Tuy nhiên khoảnh khắc bệnh hoạn nhất mà game thủ được chứng kiến trong game chính là khi Geralt và mấy ông bạn Witcher nhậu xỉn quắc cần câu và sử dụng quần áo của Yennefer để cosplay cô

Những thú vui bệnh hoạn của loài người được lột tả ra sao trong game?Những thú vui bệnh hoạn của loài người được lột tả ra sao trong game?

Không cần nói cũng biết Yennefer đã nổi cơn tam bành ra sao khi bắt gặp ba người đàn ông mặc váy của mình đi lang thang trước gương. Tuy rằng đây chỉ là hành động diễn ra khi say, nhưng dù sao nó cũng phản ánh rõ thú vui và khát khao mặc váy của mấy ông Witcher, biết đâu đây cũng là tiếng cười và thú vui thầm kín của anh em game thủ nhằm giải tỏa căng thẳng sau khoảng thời gian vất vả tìm tung tích của Ciri của Geralt.

Lời kết

Game là một phần của xã hội, thông qua đó những nhà phát triển không chỉ đem tới những thông điệp đầy tính nhân văn và hiệp nghĩa mà còn dễ dàng phơi bày những thú vui và mặt xấu của loài người. Có những lúc những thú vui này đem tới tiếng cười nhưng cũng sẽ có lúc nó đem lại cái nhìn ghê sợ cho game thủ, do đó game thủ cần tế nhị hơn trước khi đưa mấy trò đùa này vào một câu chuyện đời thật nào đó nhé.