Top 10 cách hồi máu dị hợm nhất trong game

Trông đã thấy sợ và "điêu" rồi...

Khi anh em chơi một tựa game nào đó thì ít khi nào chú ý vào việc hồi máu. Đúng là khi sắp chết tới nơi thì việc hồi máu là tối cần thiết, nhưng vấn đề ở đây là animation hồi máu với bông băng (bandages), bộ cứu thương (medkit) thường khá là nhàm chán, chả mấy ai thèm để ý làm chi; hoặc những thứ này cũng thường dễ kiếm nên chẳng việc gì phải bận tâm đến nó cả. Tuy nhiên, trong một vài game thì nó có cơ chế hồi máu khá là thú vị, nếu không muốn nói là nhiều khi đến mức… quái đản. Sau đây là danh sách 10 cách hồi máu dị hợm nhất trong game.

Bánh sandwich – Team Fortress 2

Trong Team Fortress 2, anh em sẽ liên tục mất máu và chết lia lịa nếu không phải là game thủ chuyên nghiệp, mà cho dù có chuyên nghiệp cách mấy thì cũng phải dính một vài viên đạn vào người. Có 3 cách để anh em hồi máu. Một là dùng medkit, một thứ vô cùng cơ bản trong hầu hết các tựa game hiện nay. Hai là khẩu súng medigun do "y tá" (media) trong đội ứng cứu, nếu đội của anh em có người chấp nhận chọn nhân vật này. Một vài vũ khí khác cũng có chức năng hồi máu, nhưng không đáng kể cho lắm.

Top 10 cách hồi máu dị hợm nhất trong game - Ảnh 1.

Cách thứ 3 thì chỉ dành cho lớp nhân vật Heavy mà thôi, đó là một vật phẩm gọi là Sandvich Edible Device. Cơ bản mà nói thì đây là cái bánh mì sandwich anh em ạ. Khi ăn vào thì nó sẽ hồi đầy máu của nhân vật trong vòng 4 giây. Và tất nhiên, khi ăn bánh mì thì sẽ phát ra tiếng ngồm ngoàm cực kì sống động luôn. Hoặc anh em có thể bấm chuột phải để thả bánh mì xuống đất, trở thành một vật phẩm với chức năng tương tự medium medkit, và quân địch hay quân mình đều có thể ăn cái bánh mì này một cách ngon lành. So với cây súng medigun và bộ medkit xịn sò kia thì sự xuất hiện của cái bánh mì sandwich này khá là buồn cười anh em nhỉ.

Sôcôla thượng hạng – Boktai 3

Có thể ban đầu anh em không nhận ra, nhưng Deluxe Chocolate là một thứ xa xỉ phẩm trong game này vì người chơi chỉ có thể sở hữu duy nhất một cái kẹo này xuyên suốt hành trình. Buồn cười ở chỗ là thanh sôcôla này chỉ là một trò chơi khăm (prank) của nhà phát triển, bởi vì game không hề giải thích cho anh em biết rằng có thể tạo ra thêm Deluxe Chocolate mà không cần phải tốn một chút sức lực nào.

Top 10 cách hồi máu dị hợm nhất trong game - Ảnh 2.

Món vật phẩm này sẽ hồi 40% máu; và để tạo ra nó, tất cả những gì người chơi cần làm chỉ là đặt một miếng sôcôla lên trên một miếng sôcôla khác trong menu vật phẩm, rồi chờ cho chúng… chảy ra và hòa quyện vào nhau thành một. Cơ chế này phải nói là quá dị, và khả năng là anh em chỉ có thể tình cờ phát hiện ra nó mà thôi, chứ game chả hề gợi ý gì về chuyện này cả.

Cá mập hổ – Runescape

Câu cá không phải là một cơ chế hồi máu quá mới mẻ, vì cơ bản cá cũng là thức ăn để bồi bổ thôi mà. Tuy nhiên, có một vài con cá lại khác biệt so với những con còn lại, chẳng hạn như con cá mập hổ mà anh em có thể bắt và làm thịt trong trò Runescape.

Top 10 cách hồi máu dị hợm nhất trong game - Ảnh 3.

Anh em ai cũng đều biết chuyện ăn đồ sống là bình thường, nhưng ăn một con cá mập vừa mới được câu lên, tim vừa ngừng đập là ăn liền luôn thì có phần hơi ghê. Anh em vẫn cần phải nấu trước khi ăn chứ không phải là vừa mới đem lên bờ là xẻ thịt ăn liền, nhưng nhìn chung thì cách hồi máu này vẫn khá là ghê anh em ạ. Được cái là nó hồi cũng kha khá máu, đúng là thịt cá mập có khác.

Tấm chiếu – Okami
Top 10 cách hồi máu dị hợm nhất trong game - Ảnh 4.

Thiền là một hành động dùng để hồi sức, giúp tinh thần và thể xác của anh em trở nên thoải mái hơn. Cái này thì không có gì phải bàn cãi hết. Tuy nhiên, cơ chế thiền trong Okami thì lại hơi kì quặc một chút. Anh em sẽ hồi sức trong một trạng thái thiền định bằng cách sử dụng Wood Mat Holy Artifact. Nhưng điều thú vị ở đây là cứ mỗi giây trôi qua là anh em sẽ phải… tốn tiền để sử dụng nó, và di chuyển là coi như mất trạng thái thiền.

Mặc dù về cơ bản thì điều này không có gì là quá sai trái cả, việc phải trả vài đồng bạc để thiền trong game này lại có phần hơi quái dị, vì thiền thường được xem là thứ tâm linh và chủ yếu là cần tập trung tịnh tâm là chính. Hay là… đừng sử dụng tấm chiếu kia để thiền nữa cho đỡ tốn tiền nhỉ?

Búp bê thỏ – Bunny Must Die! Chelsea And The 7 Devils

Trong game, hệ thống hồi sinh sẽ gắn liền với việc thu thập búp bê, cho phép anh em hồi sinh miễn phí 1 lần khi bị giết chết. Thường thì anh em cũng chỉ nghĩ đến đây là hết vì còn phải bận né loạt chiêu của kẻ địch nữa, hơi đâu mà nghĩ đến những chuyện hồi máu và hồi sinh, đúng không? Tuy nhiên, nếu anh em nghĩ lại thì sẽ thấy nó khá là ma mị, vì búp bê Beanie Baby thì làm sao mà có thể hồi sinh một người khác được? Hay là nó hoạt động y như là Trường Sinh Linh Giá (Horcrux) trong Harry Potter? Phải chăng nhân vật chính đã chia linh hồn của mình vào trong những con búp bê để sau này dùng nó để hồi sinh? Nói chung càng nghĩ về nó, chúng ta lại càng cảm thấy ghê sợ.

Top 10 cách hồi máu dị hợm nhất trong game - Ảnh 5.
Chiếc bánh của Thomas – Deadly Premonition

Deadly Premonition là một tựa game có rất nhiều đồ ăn. Cũng hợp lý thôi vì game lấy cảm hứng từ Twin Peaks cơ mà. Và ví dụ điển hình nhất trong game này chính là Thomas’ Biscuit, một vật phẩm khá hiếm dùng để hồi máu, và nó cực kì hữu hiệu trong chuyện này anh em ạ.

Top 10 cách hồi máu dị hợm nhất trong game - Ảnh 6.

Nó có khả năng chữa bá bệnh, và anh em sẽ tin rằng Thomas là một người tốt, tạo ra chiếc bánh bằng cả tấm lòng của mình. Tuy nhiên, Thomas lại mà một người khá là bệnh hoạn, bí mật tạo ra một nhóm tín ngưỡng cho người yêu của hắn ta với hi vọng là mối quan hệ giữa 2 người sẽ bền lâu, trong khi bạn gái này lại là một kẻ giết người hàng loạt. Cho nên có thể nói cái bánh mà anh em trân trọng, từng cứu anh em khỏi bao phen nguy cấp là được làm từ chính đôi bàn tay của bạn trai của kẻ giết người hàng loạt. Nghe đến đây thôi là đủ để thấy nổi hết da gà luôn rồi.

Soul Cube – Doom 3

Doom là một series mà trong đó, anh em sẽ phải đối mặt với hàng loạt ma quỷ từ địa ngục với hình thù gớm ghiếc và kinh tởm. Tuy nhiên, bên cạnh kẻ địch thì vũ khí trong game này cũng quái dị không kém, và có lẽ Soul Cube là cái tên nổi bật nhất. Nó không chỉ có sức công phá cực kì ấn tượng mà đồng thời còn hồi đầy máu cho người chơi, đúng là nhất cử lưỡng tiện anh em nhỉ.

Top 10 cách hồi máu dị hợm nhất trong game - Ảnh 7.

Tuy nhiên, mấu chốt ở đây là anh em sẽ dùng những linh hồn vừa bị tiêu diệt để hồi máu cho chính mình, một ý tưởng phải nói là khá táo bạo của id Software. Cứ tưởng hút linh hồn của quỷ dữ là xấu, nào ngờ lại giúp mình hồi máu đâu chứ.

Ya-ua – Brave Fencer Musashi

Cơ chế hồi máu trong Brave Fencer Musashi rất đỗi quen thuộc, chẳng có gì lạ lẫm cả. Phần lớn nó đều dựa vào đồ ăn, có cái hồi máu nhiều có cái hồi máu ít. Tuy nhiên, tựa game này lại tiến thêm một bước nữa, cho phép anh em "cải tiến" một số thực phẩm theo cách vô cùng chính xác nhưng cũng không kém phần… phi lý. Ví dụ rõ ràng nhất là Yoghurt (ya-ua). Nếu trong kho đồ của anh em có sữa và để nó nằm ở trỏng quá lâu thì nó sẽ trở nên chua lè, giảm hiệu quả hồi máu.

Top 10 cách hồi máu dị hợm nhất trong game - Ảnh 8.

Nhưng nếu anh em giữ nó lâu hơn nữa, mặc kệ chuyện nó càng ngày càng kém hiệu quả, thì nó sẽ chuyển thành ya-ua, hữu hiệu gấp vạn lần so với loại sữa mà anh em sở hữu ban đầu. Đây chỉ là một yếu tố nhỏ trong game thôi, nhưng khi phát hiện ra thì sẽ thấy vô cùng thú vị anh em ạ, mặc dù trong thực tế thì sữa mà chua thì chỉ có nước bỏ vào thùng rác mà thôi.

Tự lấy viên đạn ra – Far Cry

Cơ chế hồi máu trong Far Cry được đầu tư khá là chăm chút nhé anh em. Thay vì chỉ lấy bông băng quấn vài vòng để hồi máu như trong mấy game khác, bạn sẽ được xem animation nhân vật chính dùng dao lấy viên đạn từ trong cánh tay của mình ra theo phong cách rất… hoang dã. Vấn đề là nếu anh em bị bắn thì nên chạy đến bệnh viện càng sớm càng tốt, chứ việc tự lấy viên đạn ra khỏi người chỉ làm tình huống càng trở nên tồi tệ hơn mà thôi.

Top 10 cách hồi máu dị hợm nhất trong game - Ảnh 9.

Không chỉ riêng trường hợp bị dính đạn, khi anh em bị gãy xương, trật khớp thì nhân vật chính sẽ "hồi máu" bằng cách… bẻ nó trở về vị trí ban đầu. Tất nhiên, vì đây là game nên logic không phải là chuyện quá quan trọng. Nhưng Ubisoft đã cố tình làm ra những animation này để game trông thực tế hơn thì đáng lẽ phải làm cho nó đúng một chút chứ nhỉ? Chứ hồi máu kiểu này thì hơi bị hardcore rồi đó.

Chất ói mửa của Adorable Seal Larva – Kingdom Of Loathing

Sau khi giết được con hải cẩu Hellseal đáng sợ thì việc đứa con của nó vui chơi bên cạnh bạn cũng không phải là một điều gì đó quá tệ. Dù gì thì đây cũng là một con hải cẩu nhỏ dễ thương, nhưng anh em sẽ nhận ra rằng việc nuôi nó là một thảm họa. Nó có khả năng hồi máu cho anh em sau một trận đấu đầy căng thẳng, cái này thì quả tuyệt vời rồi, nhưng bên cạnh chuyện nó nhìn dễ thương thì để hồi máu, Adorable Seal Larva phải… ói lên người của anh em.

Top 10 cách hồi máu dị hợm nhất trong game - Ảnh 10.

Nó chỉ ói có một chút thôi, nhưng nếu muốn hồi máu thì anh em đành phải chấp nhận hi sinh vậy. Và đừng hỏi vì sao việc này lại có khả năng hồi máu nhé, tại vì bí ẩn này chắc chỉ có mỗi nhà phát triển là trả lời được thôi.

Nguồn What Culture biên dịch Gearvn