Những tựa game kinh dị sinh tồn hay không kém Resident Evil series

01/08/2021 Icarus – tựa game sinh tồn mới của nhà phát triển đã tạo ra DayZ, vừa bị hoãn vào phút cuối với một kế hoạch beta hoàn toàn mới.

Trong 25 năm qua, series Resident Evil vẫn rất nổi tiếng và được yêu thích, nhưng cũng có những tựa game kinh dị sinh tồn khác thú vị không kém RE mà game thủ nên thử qua.

Trong 25 năm qua, Resident Evil là một trong những thương hiệu game kinh dị sinh tồn nổi tiếng nhất trong lịch sử thế giới game, ngay cả game thủ Việt Nam chúng ta chắc hẳn phần đông cũng biết về tựa game này. Dù cho nó không phải là series kinh dị sinh tồn đầu tiên được ra mắt, nhưng RE vẫn là dòng game đầu tiên đã truyền cảm hứng cho rất nhiều tựa game cùng thể loại nổi tiếng khác ngày nay. Tuy nhiên khi đã chơi RE nhiều thì hẳn game thủ cũng sẽ muốn ‘đổi vị’, và dưới đây là những tựa game khác hay không kém gì series Resident Evil.

Silent Hill

Ban đầu vốn dĩ Silent Hill được tạo ra là vì Konami đã nhận thấy sự thành công của Resident Evil và học hỏi theo.

Mặc dù các tựa game Resident Evil hiện đại vẫn thể hiện những yếu tố tốt nhất của thể loại kinh dị sinh tồn, nhưng game thủ nếu từng chơi qua những bản game RE đầu tiên hẳn cũng cảm thấy rằng có điều gì đó truyền thống của dòng game nay đã bị mất đi và không còn giống như xưa nữa. Nếu game thủ muốn chơi những tựa game kinh dị sinh tồn có cảm giác cổ điển giống Resident Evil series ngày xưa thì Silent Hill là một lựa chọn tuyệt vời. Ban đầu vốn dĩ Silent Hill được tạo ra là vì Konami đã nhận thấy sự thành công của Resident Evil và học hỏi theo. Cơ chế gameplay của Silent Hill phần lớn cũng tương tự như những tựa game Resident Evil xưa, và sự khác biệt lớn nhất giữa hai series là nguồn gốc về kẻ thù trong game. Trong Resident Evil, người chơi phải chiến đấu với các loại quái vật vũ khí sinh học do các tập đoàn độc ác tạo ra, trong khi ở Silent Hill, quái vật sinh ra từ tâm lý của các nhân vật và có hình dạng trừu tượng hơn nhiều.

The Evil Within

game kinh dị sinh tồn

Mặc dù The Evil Within không được phát triển bởi Capcom, nhưng tựa game phần nào được coi là sự kế thừa tinh thần của Resident Evil.

Mặc dù The Evil Within không được phát triển bởi Capcom, nhưng tựa game phần nào được coi là sự kế thừa tinh thần của Resident Evil. Cho những game thủ không biết, The Evil Within được chỉ đạo bởi Shinji Mikami, chính là người đã tạo ra series Resident Evil. Từ góc độ gameplay, The Evil Within kết hợp giữa thể loại hành động với lén lút, và có bối cảnh của một tựa game kinh dị sinh tồn thực sự. Tuy nhiên, không giống như Resident Evil, The Evil Within tập trung nhiều vào các yếu tố tâm lý kinh dị hơn là quá tập trung vào các yếu tố hành động, điều đã từng khiến Resident Evil thất bại và bị ghét bỏ. Với những game thủ đang tìm kiếm một tựa game kinh dị sinh tồn hay như Resident Evil thì chắc chắn sẽ không cảm thấy thất vọng với The Evil Within.

Daymare: 1998

game kinh dị sinh tồn

Có thể chắc chắn một điều là Daymare: 1998 được lấy cảm hứng từ Resident Evil.

Có thể chắc chắn một điều là Daymare: 1998 được lấy cảm hứng từ Resident Evil. Nếu game thủ không biết thì Daymare: 1998 vốn được tạo ra như một phiên bản fan-made remake của Resident Evil 2. Tuy nhiên, sau khi Capcom nghe về dự án, họ đã yêu cầu Invader Studios ngừng phát triển tựa game, dẫn đến việc tựa game bị hủy bỏ. Ngay sau đó, Invader Studios đã quyết định tạo ra IP của riêng họ, và thế là tựa game kinh dị sinh tồn Daymare: 1998 ra đời.

Tựa game này tuy sinh ra trong thời hiện đại, nhưng nó như một sự quay ngược thời gian trở lại thời kỳ hoàng kim của các trò chơi kinh dị sinh tồn cổ điển. Daymare: 1998 sẽ đưa game thủ vào một thị trấn nhỏ nơi bị ảnh hưởng bởi một sự cố bí ẩn với đầy rẫy các zombie. Người chơi sẽ phải đối mặt với những kẻ thù đột biến bằng nhiều loại vũ khí khác nhau nhưng lại bị hạn chế về đạn và tài nguyên. Mặc dù Daymare: 1998 cũng có một cốt truyện riêng, nhưng nếu bạn là một game thủ kỳ cựu trong thể loại kinh dị sinh tồn thì chắc chắn sẽ nhận ra những điểm tương đồng của nó với Resident Evil, một phần lý do là vì tựa game đã có sự đóng góp công sức của một số nhà phát triển dòng game RE.

Xem thêm: Những tựa game chủ đề ‘tội phạm’ thú vị giống GTA