Horizon Forbidden West lùi ngày phát hành

31/07/2021 Một nguồn tin cho biết rằng ông lớn Nintendo đã rút khỏi lễ khai mạc Thế vận hội Olympic năm nay “ngay trước” khi sự kiện này bắt đầu.

Một nhân vật trong nội bộ công ty mới đây đã tuyên bố rằng ngày phát hành dự định của Horizon Forbidden West trong năm 2021 sẽ bị lùi sang năm 2022.

Horizon Forbidden West

Horizon Forbidden West ban đầu được dự định sẽ tựa game lớn của mùa lễ năm 2021 mà Sony dành tặng cho các hệ máy PS4 và PS5.

Horizon Forbidden West ban đầu được dự định sẽ tựa game lớn của mùa lễ năm 2021 mà Sony dành tặng cho các hệ máy PS4 và PS5. Thế nhưng thật đáng tiếc cho các game thủ yêu thích tựa game, mặc dù vẫn chưa được Sony chính thức xác nhận, một nguồn tin đáng tin cậy mới đây đã cho biết rằng ngày phát hành của Horizon Forbidden West đã bị lùi từ năm 2021 sang năm 2022.

Theo Jason Schreier đã trích dẫn lại từ trang Bloomberg, Horizon Forbidden West đã bị trì hoãn sang năm 2022. Tuy chưa có tin tức gì về ngày phát hành mới và cũng chưa có công bố của Sony về việc lùi ngày phát hành, nhưng tin tức này chắc chắn sẽ gây thất vọng cho những game thủ console đang mong chờ được chơi tựa game. Dù sao thì cũng đã gần tháng 8 mà chúng ta vẫn chưa được thấy Sony công bố ngày phát hành cụ thể của tựa game nên việc lùi ngày phát hành cũng là chuyện có thể dự đoán trước.

Trước đó rất nhiều nguồn tin từ các leaker cũng đã cho biết việc Horizon Forbidden West sẽ bị trì hoãn, song vì Sony vẫn tổ chức một chương trính State of Play riêng cho Horizon Forbidden West nên mọi người vẫn muốn tin rằng tựa game sẽ ra mắt kịp trong năm nay. Nhưng theo tình hình hiện tại thì việc tựa game bị trì hoãn có vẻ như là điều khó có thể tránh khỏi.

Theo Jason Schreier đã trích dẫn lại từ trang Bloomberg, Horizon Forbidden West đã bị trì hoãn sang năm 2022.

Việc trì hoãn ngày phát hành của Horizon Forbidden West chắc chắn sẽ khiến Sony thiếu đi các nội dung lớn độc quyền cho PlayStation trong mùa lễ này. Hiện chỉ có Death Stranding: Director’s Cut là một trong những tựa game độc quyền PS5 duy nhất của Sony được xác nhận phát hành vào nửa cuối năm 2021. Còn nếu không dành riêng cho PS5 thì cũng chỉ có Ghost of Tsushima: Director’s Cut và Death Stranding: Director’s Cut là những nội dung độc quyền Sony dành cho Playstation vào cuối năm nay mà thôi.

Một trong những tựa game độc quyền PS5 khác sắp ra mắt vào nửa cuối năm nay lại là một tựa game đang được phát triển bởi một công ty thuộc sở hữu của Xbox chứ không phải Sony. Tựa game Deathloop độc quyền trên hệ máy PS5 có thời gian ra mắt dự kiến là vào tháng 9, do Arkane Studios phát triển. Deathloop chắc chắn sẽ là một tựa game hay, nhưng nó là một trò chơi độc quyền theo thời gian và không đến từ Sony, có nghĩa là nó sẽ không có tác động hoàn toàn lớn đối với PlayStation được như Horizon Forbidden West.

Nhưng game thủ hãy lạc quan rằng có thể Sony vẫn sẽ có một số điều bất ngờ khác được tiết lộ vào cuối năm nay, các tin đồn đã chỉ ra rằng một sự kiện PlayStation State of Play mới sẽ diễn ra trong vòng vài tháng tới và nếu những tin đồn đó là sự thật, có lẽ đó là lúc Sony sẽ công bố các dự án mới cho nửa cuối năm 2021. Lúc này game thủ hãy cùng chờ đợi thông tin chính xác về lý do tại sao Horizon Forbidden West bị trì hoãn đến năm 2022.

Xem thêm: Những điều bạn nên biết về tộc Na’vi trong Avatar: Frontlers of Pandora